WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, January 19, 2009

หมวดเจี๊ยบเชื่อกำลังพลจะงง หากทบ.ห้ามจัดรายการปชต.

ที่มา ไทยรัฐ

พล.ต.วีรัณ ฉันทศาสตร์โกศล เลขานุการกองทัพบก กล่าววันนี้ (19 ม.ค.) กรณี เรียก ร.ท.(หญิง) สุณิสา เลิศภควัต หรือ หมวดเจี๊ยบ นายทหารสังกัดสำนักงานเลขานุการกองทัพบก มาชี้แจง การร่วมแถลงเปิดตัวสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ดีทีวี และเตรียมจัดรายการด้วย ในวันพรุ่งนี้ ว่า จะชี้แจงให้สื่อมวลชนทราบภายหลังการสอบสวน โดยจะเชิญฝ่ายเสนาธิการของกรมกำลังพลทหารบกมาร่วมในการชี้แจงด้วย เพื่อดูกฎระเบียบข้อบังคับของกองทัพว่า สามารถดำเนินการจัดรายการร่วมในสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม ดี สเตชั่น (ดีทีวี) ได้ หรือเข้าข่ายผิดระเบียบของกองทัพบก

ด้าน ร.ท.(หญิง) สุณิสา กล่าวว่า จะชี้แจงต่อผู้บังคับบัญชาถึงสิ่งที่จะทำว่าเป็นรายการส่งเสริมประชาธิปไตย ไม่ได้มุ่งหวังโจมตีรัฐบาลหรือทำลายกองทัพ ที่ผ่านมากองทัพพยายามส่งเสริมให้กำลังพลมีประชาธิปไตย รู้จักการใช้สิทธิหน้าที่ต่อการเมือง รวมทั้งให้ทหารให้ความรู้ต่อประชาชน ทหารก็เป็นส่วนหนึ่งของการเมือง ทหารกับการเมืองแยกกันไม่ออก แต่เราจะต้องรู้จักหน้าที่ขอบเขตสิทธิให้ถ่องแท้

"ถ้าเจี๊ยบไม่สามารถ ดำเนินรายการให้ความรู้ในเรื่องประชาธิปไตยกับสังคมได้ กำลังพลอีก 500,000 คน ก็ต้องงงและกังขาในเรื่องนี้ว่า ขอบเขตของกองทัพในการให้กำลังพลแสดงออกต่อการเมืองมีมากน้อยเพียงใด เชื่อว่ากำลังพลหลายแสนคนกำลังจับจ้องกรณีนี้อยู่ เพราะบางคนมีความรู้มากมาย แต่ไม่กล้าที่จะนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ ประชาธิปไตยในกองทัพอาจจะไม่เกิดขึ้นได้ และการดำเนินรายการหรือจัดรายการก็ไม่ได้มีเจี๊ยบเป็นคนแรก อยากวอนผู้บังคับบัญชาเห็นใจ เพราะในฐานะที่เป็นทหารก็มีความรักกองทัพไม่แพ้ทหารคนอื่น รวมทั้งยังภาคภูมิใจที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกองทัพ ครอบครัวเองก็ภูมิใจด้วย" ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าว