WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, January 23, 2009

เสื้อแดงจ่อบุกUNเร่งเอาผิดโจรก่อการร้ายยึดสนามบิน

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา ผู้จัดการ และมติชน
23 มกราคม 2552



3เกลอเสื้อแดงเดินสายยื่นค้านรัฐบาลโจรประชุมอาเซียน-เอาผิดผู้ก่อการร้ายยึดสนามบิน

นายจักรภพ เพ็ญแข นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายวีระ มุสิกพงศ์ ผู้จัดรายการ "ความจริงวันนี้" และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อสถานทูตพม่าและสิงคโปร์แล้วช่วงเช้าวันนี้ เพื่อขอให้กลุ่มประเทศอาเซียนทบทวนการเข้าร่วมประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 ก.พ. ถึง 1 มี.ค. 2552 นี้ เนื่องจากเห็นว่า รัฐบาลภายใต้การนำของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ไม่มีความชอบธรรม เพราะเป็นรัฐบาลที่ไม่ได้มาจากประชาธิปไตยอย่างแท้จริง (อ่านเนื้อหารายละเอียดจดหมายท้ายข่าวนี้)

นอกจากนี้ ยังมีการแต่งตั้งบุคคลที่ถือว่า เป็นผู้ก่อการร้ายสากล คือ นายกษิต ภิรมย์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เนื่องจากได้เข้าร่วมการชุมนุมกับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ปิดล้อมสนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินดอนเมืองด้วย พร้อมระบุว่า ภายในสัปดาห์หน้าจะยื่นหนังสือให้ครบอีก 9 ประเทศ

นายจักรภพกล่าวว่า การเดินสายไปยังสถานเอคอัคราชฑูตประเทศอาเซียน 9 ประเทศในประเทศไทย ก็เพื่อยืนหนังสือให้กับเอกอัครราชฑูตพิจารณาการเข้าร่วมประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน หรืออาเซียนซัมมิท โดยแสดงจุดยืนว่า กลุ่มคนเสื้อแดงสนับสนุนการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนและการพัฒนาของอาเซียน แต่ไม่ยอมรับรัฐบาลไทยที่จะเป็นเจ้าภาพในการจัดประชุม โดยวันที่ 23 มกราคม เวลา 10.00 น.ไปที่สถานทูตพม่า เวลา 10.30 น.ไปสถานทูตสิงคโปร์ ส่วนสัปดาห์หน้าวันที่ 26 มกราคม ไปสถานฑูตฟิลิปปินส์ เวลา 11.00 น.ไปสถานฑูตอินโดนีเชีย, วันที่ 27 มกราคม เวลา 10.00 น.ไปสถานฑูตบรูไน เวลา 11.00 น.ไปสถานฑูตกัมพูชา และวันที่ 28 มกราคม ไปสถานฑูตเวียดนาม เวลา 11.00 น.ไปยังสถานฑูตมาเลเชีย

"แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงกำลังเร่งดำเนินการเกี่ยวกับการเอาผิดกับผู้ก่อการร้ายยึดสนามบิน โดยจะตั้งคณะทำงานเกี่ยวกับการชี้แจงและให้ข้อมูลหลักฐานเกี่ยวกับเหตุการณ์ยึดสนามบิน ซึ่งผม และนายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จะเป็นตัวแทนเดินทางไปยังสหประชาชาติ เพื่อร้องขอให้องค์กรการบินระหว่างประเทศดำเนินการสอบสวนกรณีการยึดสนามบินสุวรรณภูมิ"นายจักรภพ กล่าว

(คำแปลเนื้อความในหนังสือที่ยื่นต่อเอกอัคราชทูต9ประเทศอาเซียน)

เรียน ท่านเอกอัครราชทูต...

ประเทศที่ยิ่งใหญ่ของท่าน คือองค์ประกอบสำคัญในกรอบการทำงานของอาเซียน และความเป็นประธานกลุ่มของไทยก็ขึ้นอยู่กับท่านด้วย เราขอขอบคุณที่ท่านแสดงความสนใจที่จะรู้ความจริงเกี่ยวกับการเมืองไทยในปัจจุบันนี้ นั่นคือ รัฐบาลไทย หรือที่เรียกขานกันว่ารัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยภายใต้การนำของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หาใช่ผู้แทนอย่างแท้จริงของประชาชนชาวไทยไม่ ดูเผินๆ รัฐบาลดังกล่าวก็มีเสียงข้างมาก และมีคุณสมบัติครบถ้วนในทางการเมือง แต่จุดกำเนิดของรัฐบาลชุดนี้ห่างไกลจากความเป็นประชาธิปไตยยิ่งนัก

ท่านทราบดีว่ารัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งอย่างเป็นประชาธิปไตยจะต้องนำโดยพรรคการเมืองที่ได้รับเลือกตั้งด้วยเสียงข้างมาก อันเป็นการสะท้อนความต้องการของประชาชนส่วนใหญ่ แต่ “รัฐบาลอภิสิทธิ์” มาสู่อำนาจโดยการจัดการของพลังภายนอกที่มิใช่ประชาธิปไตย ซึ่งเป็นพลังที่เมินเฉยต่อเจตนารมณ์อันแท้จริงของประชาชนและสิทธิของประชาชนในการกำหนดใจตนเอง

ยิ่งไปกว่านั้น การเสนอแต่งตั้ง นายกษิต ภิรมย์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ยังเป็นพฤติกรรมอันไม่น่าเชื่อที่ได้รวมเอาผู้มีพฤติกรรมที่ชาวไทยจำนวนมากเห็นว่าเป็นผู้ก่อการร้ายจากพฤติกรรมยึดสนามบินนานาชาติทั้งสองแห่งเมื่อไม่นานมานี้เข้าไว้ด้วย ในสายตาของพลเมืองไทยส่วนใหญ่ รัฐบาลชุดนี้มีความพิการทางการเมือง สภาพการนำเช่นนี้ย่อมไม่คู่ควรกับการทำงานในกรอบอาเซียน โดยเฉพาะในฐานะประธาน

ด้วยเหตุนี้เอง เราจึงขอนำเสนอประเด็นปัญหาดังกล่าวนี้ต่อท่าน ผู้เป็นสมาชิกอันทรงเกียรติของประชาคมอาเซียน ว่าประชาชนชาวไทยทั่วแผ่นดินไม่มีความรู้สึกที่ดี และไม่ยอมรับรัฐบาลไทยชุดปัจจุบันนี้ได้เลย แต่การจะทำอะไรหรือแสดงออกอย่างไรต่อไปนั้น ย่อมเป็นสิทธิโดยชอบธรรมของท่าน หน้าที่พลเมืองของเราคือการแสดงความรู้สึกนึกคิดของประชาชนเพื่อประชาธิปไตยของไทยให้เป็นที่ประจักษ์ เรายืนยันสนับสนุนการทำงานของอาเซียน แต่เราไม่อาจสนับสนุนรัฐบาลที่ประกอบด้วยบุคคลทางการเมืองที่ได้อำนาจมาโดยไม่ชอบธรรมได้

เราประชาชนชาวไทยมีความเชื่อมั่นในวิจารณญาณของท่าน และขอขอบคุณสำหรับความใส่ใจที่ท่านมีให้กับเรา

ลงชื่อ

นายจักรภพ เพ็ญแข
อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
ผู้ประสานงานกลุ่มพลังเสื้อแดง

ตารางเดินสายสถานเอกอัคราชทูตในสัปดาห์หน้า นำโดยคุณจักรภพ

ศุกร์ ที่ 23 เวลา 10.00 น พม่า
10.30 น. สิงคโปร์

จันทร์ ที่ 26 เวลา 10.00 น ฟิลิปปินส์

อังคาร ที่ 27 เวลา 10.00 น บรูไน
11.00 น. กัมพูชา

พุธ ที่ 28 เวลา 10.00 น เวียดนาม
11.00 น. มาเลเซีย

พฤหัสบดี 29 เวลา 10.00 น ลาว
11.00 น. อินโดนีเซีย


ใครพอมีเวลา ไปร่วมเดินสายกันได้