WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, January 24, 2009

หมวดเจี๊ยบมาแล้ว

ที่มา เดลินิวส์

หมวดเจี๊ยบ หรือ ร.ท.สุณิสา เลิศภควัฒน์ เป็นข่าวโด่งดังอีกครั้ง เมื่อเธอริไปเปิดตัวเป็นพิธีกรกับ “ดีทีวี” ร่วมกับ 3 เกลอจากรายการ “ความจริงวันนี้” เลยงานเข้าทันที

หลังจากเคยโด่งดังจากการบุกไปสัมภาษณ์ทักษิณถึงลอนดอน จนได้พ็อกเกตบุ๊กเล่มหนึ่ง ชื่อ “ทักษิณ แวร์อาร์ยู” แต่ไม่ได้ขาย เพราะถูกสั่งห้ามพิมพ์เสียก่อน

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก กองทัพบก ยกระเบียบกระทรวงกลาโหม เรื่องข้าราชการกระทรวงกลาโหมกับการเมือง ปี 2499 ขึ้นมาเล่นงานทันที

“ข้าราชการกระทรวงกลาโหมไม่สามารถวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลได้”

อย่างนี้ก็ชัวร์เลย ไม่ว่าหมวดเจี๊ยบจะยกข้ออ้าง ทำนอกเวลาราชการ เป็นรายการให้ความรู้ประชาธิปไตย หรือกองทัพส่งเสริมให้กำลังพลมีประชาธิปไตย อะไรก็แล้วแต่

เชื่อเหอะ คำตอบสุดท้าย ขัดระเบียบ (แหง ๆ) และหากขัดขืน มีหวังถูกไล่ออกแน่ ๆ

เลยสงสัยว่า หมวดเจี๊ยบไม่รู้จริง ๆ หรือ ผลต้องออกมาอย่างนี้ หรือ ขอโทษ ไม่ได้อคติ เตรียมจะทำหนังสือเล่มใหม่อีกหรือเปล่า จะได้โฆษณา ฟรี ๆ อีก

เล่มที่แล้วเธอเอาหนังสือแนบแก้ม มีร้องไห้ด้วย ถ่ายรูปแล้วแจ๋วมาก อยู่นสพ.หน้า 1 ทุกฉบับ

ยิ่งเห็นหมวดเจี๊ยบนั่งยันยืนยัน ไม่เคยคิดลาออกจากอาชีพทหารแม้แต่น้อย แล้วจะไปออก “ดีทีวี” ทำไม เรื่องแค่นี้ ใช้สามัญสำนึก ไม่ต้องใช้สมองอัจฉริยะ

แต่นั่นละ ก็ต้องขอบคุณหมวดเจี๊ยบ ผู้หญิงตัวเล็ก ๆ เพราะทำให้เกิดการเปรียบเทียบว่า ระเบียบนี้ใช้บังคับกับทหารทุกคนหรือไม่

หรือมี 2 มาตรฐาน (อีกแล้ว)

ทำไม ผบ. 3 เหล่าทัพ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา, พล.ร.อ.กำธร พุ่มหิรัญ, พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์, พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผบ.สส. ที่ผ่านมา ไม่ได้แค่วิจารณ์รัฐบาลนะ

ไปออกทีวี เหมือนปฏิวัติเงียบ บีบให้นายกรัฐมนตรีและรมว. กลาโหม ลาออกด้วยซ้ำ

อีกครั้ง พล.อ.อนุพงษ์ เรียกประชุมหัวหน้าหน่วยราชการ อธิการบดี (ในสังกัด) และองค์กรธุรกิจมาประชุม แล้วออกทีวีไปทั่ว บีบให้นายก รัฐมนตรี ยุบสภา อีกครั้ง

ทำไม ผู้บังคับบัญชาของหมวดเจี๊ยบทำได้ ไม่ขัดกับระเบียบกลาโหมปี 2499 หรือ

หรือ ทำไม พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ ถึงสวมเครื่องแบบเต็มยศ ขึ้นเวทีด่ารัฐบาลรุนแรงมากถึงขนาดบอกเป็น “สัตว์นรก” ได้ทุกวัน โดยไม่มี อะไรเกิดขึ้น จนเกษียณไปเอง

แหม หลงเข้าใจผิดตั้งนานว่า ระเบียบกระทรวงกลาโหมปี 2499 ต้องใช้บังคับกับทุกคน เพิ่งรู้ชัด ๆ ว่า ที่แท้ไม่ใช่ เลือกปฏิบัติได้ แล้วแต่ดาวบนบ่า (ฮา...ไม่ออก)

ก่อนจบ มีข่าวว่า แกนนำที่พาคนไปยึดสนามบิน ได้ยื่นคำขาดขอฟรีทีวี แบบทีวีไทย ทีวีสาธารณะ 1 ช่อง ด้วย ก็ต้องคอยดู รัฐบาลจะใจกล้าให้หรือไม่

เพื่อตอบแทนพระคุณที่ช่วยยึดสนามบินจนได้เป็นรัฐบาล !!!.

ดาวประกายพรึก