WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, January 24, 2009

“พัชรวาท”ไม่หนักใจสางคดีที่รบ.มอบหมาย

ที่มา ไทยรัฐ

“พัชรวาท” บอกไม่หนักใจเป็นหน้าที่

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. เปิดเผยภายหลังเป็นประธานประชุมบริหารระดับรองผู้ช่วย ผบ.ตร. และ ผบช. ว่า การประชุมได้ให้ ผบช.เสนอปัญหาขัดข้อง และสิ่งที่ต้องช่วยเหลือแก้ไขในทุกเรื่องตามที่รัฐบาลมอบหมายลงมา โดยให้รองและผู้ช่วย ผบ.ตร.ดูแลทุกเรื่อง ทั้งคดีอาชญากรรมสำคัญที่จับกุมผู้ต้องหาไม่ได้ และเร่งรัดคดีฆ่า ด.ต.ชิต ทองชิต อดีตตำรวจทางหลวง รวมทั้งการดำเนินคดีกลุ่มพันธมิตรฯ และ นปช. เพื่อให้ได้รับความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย โดยใช้มาตรฐานเดียวกัน มอบหมายให้ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วย ผบ.ตร. รับผิดชอบคดีมีความมั่นใจทำให้สำเร็จได้ ซึ่ง พล.ต.อ.ธานีและ พล.ต.ท.อัศวินจะเป็นผู้ตัดสินใจ ผู้สื่อข่าวถามว่า รู้สึกหนักใจหรือไม่กับการทำคดีเก่าที่นายกฯ สั่งมา พล.ต.อ. พัชรวาทกล่าวว่า ไม่หนักใจ ตำรวจมีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบคดีอาชญากรรมอยู่แล้ว ขณะนี้คดีทั้งหมดได้ผ่านขั้นตอนต่างๆ แต่ยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้ เมื่อรัฐบาลยังเห็นความสำคัญอยู่ ตำรวจที่ดูแลตรงนี้จำเป็นต้องทำต่อไป และต้องดูรายละเอียดให้มากขึ้น มั่นใจว่า พล.ต.อ.ธานี และ พล.ต.ท.อัศวิน จะทำได้

“อัศวิน” เร่งคดีที่นายกฯ มอบหมาย

พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวว่า หลังจากที่มีคำสั่งของนายอภิสิทธิ์ นายกรัฐมนตรี ให้ รับผิดชอบติดตามคดี ได้แบ่งงานกันทำ โดย พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รอง ผบ.ตร. รับผิดชอบคดีการหายตัวไปของนายมูฮัมหมัด อัลรูไวรี ที่พัวพันคดีฆาตกรรมอุปทูตซาอุดีอาระเบีย และคดีอุ้มทนายสมชาย นีละไพจิตร ซึ่งทั้งสองคดี พล.ต.อ.ธานีได้ทำงานร่วมกับกรมสอบสวนคดีพิเศษแกะรอยหาพยานหลักฐานมาตั้งแต่ต้น ส่วนตนเองได้รับมอบหมายให้ติดตามความคืบหน้าคดีฆ่านายกรเทพ หรือพิเชษฐ์ วิริยะ หรือชิปปิ้งหมู ที่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตในเขตพื้นที่ จ.เชียงราย และคดียิงชาวอังกฤษสามีรองอธิการบดี มหาวิทยาลัยนานาชาติสแตมฟอร์ด ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งขณะนี้ได้มีการประชุมทีมสืบสวนเพื่อทำงานในพื้นที่ แต่ยังไม่ได้ รายงานเข้ามา โดยมีการเลือกตำรวจที่ชำนาญในพื้นที่เข้ามาช่วยกันทำงาน คิดว่าต้องใช้เวลาน่าจะได้มีความคืบหน้ามากขึ้น

“สุรพงษ์” เข้าชี้แจงอนุกรรมการฯ กกต.

วันเดียวกัน ที่สำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้ง นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ได้เข้าให้คำชี้แจงต่อคณะอนุกรรมการสืบสวนกรณีที่ร้องนายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ โดยนายสุรพงษ์กล่าวภายหลังการให้ปากคำว่า ได้ชี้แจงกรณีที่นายเนวินมีสัญญาใจกับนายอภิสิทธิ์ ถึงเงื่อนไข 4 ข้อ โดยเฉพาะนโยบายประชานิยม และกรณีที่กลุ่มเพื่อนเนวินที่ได้โควตาเก้าอี้รัฐมนตรีในตำแหน่งเดิม ซึ่งถือว่าเป็นการผูกมัดชัดเจนว่าทั้งสองได้มีข้อตกลงกัน นอกจากนี้ คณะอนุกรรมการบอกให้นำเอกสารมายื่นเพิ่มเติมภายใน 7 วัน และทางอนุกรรมการจะสรุปผลได้ประมาณวันที่ 7 ก.พ.นี้
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการชี้แจงต่อคณะอนุกรรมการฯแล้ว นายสุรพงษ์ยังได้ยื่นหนังสือต่อนายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ กกต.เพื่อขอให้ตรวจสอบกรณีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. 29 คน 22 เขตที่ผ่านมา เนื่องจากพบข้อมูลว่ามีการฮั้วกันของพรรคร่วมรัฐบาล ในการส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง

“อภิสิทธิ์” ควง ผบ.ทบ.บินไปเยือนลาว

ที่ท่าอากาศยานทหารกองบิน 6 (บน.6) เมื่อเวลา 09.00 น.วันเดียวกัน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ นายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกฯ และนายปณิธาน วัฒนายากร รักษาการโฆษกประจำสำนักนายกฯ ได้เดินทางไปเยือนสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยนายอภิสิทธิ์ได้กล่าวก่อนเดินทางว่า ถือเป็นการเดินทางไปเยือนต่างประเทศครั้งแรก เพื่อยืนยันความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน เรามีโครงการที่ร่วมมืออยู่หลายโครงการ เป็นรูปธรรมสามารถผลักดันได้ค่อนข้างมากในปีนี้ ทั้งในส่วนของการรับซื้อไฟฟ้า การเริ่มต้นของรถไฟ ถนน รวมถึงสนามกีฬา การเดินทางในวันนี้น่าจะช่วยกระชับความสัมพันธ์ให้มีมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันการร่วมมือในกรอบของอาเซียน คงจะได้รับความร่วมมือจากประเทศลาวเป็นอย่างดี