WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, January 21, 2009

จ่อเชือด‘ทวี’พ้นDSI‘มาร์ค’ทาบ‘อัศวิน’เสียบเก้าอี้อธิบดี

ที่มา ประชาทรรศน์

‘มาร์ค’ จ่อเชือด ‘ทวี สอดส่อง’ ขับพ้นดีเอสไอ พร้อมทาบ ‘อัศวิน ขวัญเมือง’ เสียบเก้าอี้อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ แม้เจ้าตัวเคยบอกปัด เชื่อสุดท้ายไม่พลิกโผ หวังฟื้น 2 คดีดัง ‘อุ้มทนายสมชาย-ฆ่าชิปปิ้งหมู’

แหล่งข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า วันที่ 21 ม.ค. เวลา 08.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเรียกพล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เข้าพบที่บ้านพิษณุโลก เพื่อเจราจาให้ พล.ต.ท.อัศวินไปรับตำแหน่งอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) หลังจากเกิดความขัดแย้งขึ้นระหว่างนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รมว.ยุติธรรม และ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และมีกระแสข่าวว่าจะมีการปรับย้าย พ.ต.อ.ทวี ที่เติบโตในยุคของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกจากตำแหน่งตั้งแต่หลังการจัดตั้งรัฐบาลเสร็จสิ้น

แหล่งข่าวระบุว่า ก่อนหน้านี้นายอภิสิทธิ์ได้ปรารภกับแกนนำพรรคหลายคน หลังได้รับการโปรดเกล้าฯ เป็นนายกรัฐมนตรี ว่าจะมีการปรับย้าย พ.ต.อ.ทวี และให้ พล.ต.ท.คนหนึ่งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติไปรับตำแหน่งแทน และปลายเดือนธ.ค.2551 พล.ต.ท.อัศวินได้เดินทางไปที่พรรคประชาธิปัตย์แล้วครั้งหนึ่ง เพื่อหารือกับแกนนำพรรคในเบื้องต้น

โดยมีรายงานว่า พล.ต.ท.อัศวิน ยังไม่รับปากว่าจะไปดำรงตำแหน่ง พร้อมกับให้เหตุผลว่าเป็นตำรวจมาเกือบทั้งชีวิต จึงอยากเกษียณอายุราชการในอาชีพตำรวจในปี 2554 นอกจากนี้ พล.ต.ท.อัศวิน ยังให้เหตุผลว่า พ.ต.อ.ทวีเป็นเสมือนน้องชาย จึงไม่อยากไปนั่งตำแหน่งแทน อีกทั้งขณะนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษกำลังมีปัญหาอย่างมาก ซึ่งพล.ต.ท.อัศวินให้ความเห็นว่าควรจะให้พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รอง ผบ.ตร.ไปรับตำแหน่งนี้ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าที่สุดแล้ว พล.ต.ท.อัศวินจะยอมรับตำแหน่ง

ต่อมาเมื่อผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถามเรื่องนี้ไปยัง พล.ต.ท.อัศวิน ได้รับคำตอบจากนายตำรวจติดตามว่า พล.ต.ท.อัศวินยังไม่ทราบเรื่องนี้ ไม่ทราบเรื่องการทาบทามใดๆ และเพิ่งได้รับทราบข้อมูลจากข่าวในสื่อมวลชนเท่านั้น

สำหรับ พล.ต.ท.อัศวินเป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 30 ขึ้นเป็นผู้บังคับการครั้งแรกที่ตำรวจภูธร จ.เชียงราย ยุคพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ เป็นรองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ก่อนโยกมาคุมกองปราบปราม และเป็นตำรวจที่ทำงานสืบสวนปราบปรามมาตลอดชีวิตรับราชการ เคยเป็นผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลในยุคคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) และถูกดันขึ้นเป็นผู้ช่วย ผบ.ตร.อย่างกะทันหันในยุคนายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรี

วางตัว‘อัศวิน-ธานี’ฟื้น2คดีดัง‘อุ้มทนายสมชาย-ฆ่าชิปปิ้งหมู’

อย่างไรก็ตาม ได้มีกระแสข่าวว่า หาก พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง เกิดปัญหาติดขัดทำให้ไม่สามารถดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษได้ นายอภิสิทธิ์เตรียมจะมอบหมายให้ พล.ต.ท.อัศวิน และ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) มาเป็นคณะทำงานพิเศษ เพื่อรื้อคดีสำคัญที่สังคมให้ความสนใจ เพราะที่ผ่านมาถูกวิพากษ์วิจารณ์และถูกมองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม จนเป็นที่กังขาอยู่ทุกวันนี้ ก็คือ คดีอุ้มนายสมชาย นีละไพจิตร ทนายความที่รับว่าความให้กับชาวมุสลิมใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และคดีอุ้มฆ่านายกรเทพ วิริยะ หรือ “ชิปปิ้งหมู” พยานปากเอกในการเปิดเผยพฤติกรรมการหลีกเลี่ยงภาษีของบริษัท ชินแซทเทลไลท์ฯ โดยรัฐบาลตั้งใจจะให้คดีทั้งสองได้รับการคลี่คลายให้ทันสมัยรัฐบาลชุดนี้

สำหรับคดีฆ่าชิปปิ้งหมูนั้น เป็นคดีที่นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นคนสนิทของนายอภิสิทธิ์ เกาะติดเรื่องนี้มาตั้งแต่ต้น และเป็นคนที่เก็บข้อมูลสำคัญในคดีดังกล่าว โดยเฉพาะกรณีที่ชิปปิ้งหมูให้สัมภาษณ์ก่อนจะถูกฆ่าตาย

เลขาฯกกต.เชื่อ DSI ไม่ถูกการเมืองแทรกแซง!!

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงการกรณีที่มีข่าวว่าจะมีการเปลี่ยนตัวอธิดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) จะมีผลต่อการสอบสวนกรณีที่กกต.ถูกดีเอสไอ สอบเรื่องฮั้วและพิมพ์บัตรเลือกตั้งเกินว่า กรณีดังกล่าวนั้น พล.ต.ต.เสวก ปิ่นสินชัย อดีตผู้บังคับการตำรวจป่าไม้ ได้ไปร้องให้ดีเอสไอ ดำเนินการสอบสวนดำเนินคดีกับนายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กับพวก ในความผิดเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และความผิดว่าด้วยการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ กรณีการจัดจ้างบริษัทพิมพ์บัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร วันที่ 23 ธ.ค. 2550 และการทุจริตการเลือกตั้ง และได้มอบหลักฐานการโกงการเลือกตั้งให้ดีเอสไอตรวจสอบด้วย กรณีดังกล่าวได้มีการดำเนินการสอบสวนไปแล้ว ซึ่งกกต.ก็ให้ความร่วมมือมาโดยตลอด ดีเอสไอต้องการอะไรกกต.ก็ได้ให้ไปจนหมดแล้ว ทั้งที่ไม่ได้อยู่ในอำนาจที่ดีเอสไอในการตรวจสอบ

เมื่อถามว่า กรณีดังกล่าวจะต้องทำหนังสือไปรมว.ยุติธรรมหรือไม่ ขอให้มีการเปลี่ยนตัวคณะกรรมการที่สอบเรื่องบัตรเลือกตั้ง เพราะดูเหมือนว่าจะมีอคติกับกกต. นายสุทธิพล กล่าวว่า กรณีดังกล่าวเป็นประเด็นข้อกฎหมาย ซึ่งก็ต้องมีการมาตีความอย่างเคร่งคัด และทางกกต.ก็ต้องให้เขาดำเนินการไป ซึ่งตนหัวงว่าทางคณะกรรมการจะดำเนินการด้วยความยุติธรรม และเป็นธรรม ไม่ตกเป็นเครื่องมือทางการเมือง

“คิดว่านายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค รมว.ยุติธรรม ก็เคยเป็นอดีตผู้พิพากษามาก่อน ท่านก็น่าจะรู้ และน่าจะให้ความยุติธรรมได้ ดังนั้นเราต้องดูว่า การทำงานเป็นอย่างไรภายใต้รมต.คนใหม่ ท่านคงให้ความเป็นธรรม และตระหนักดีว่าควรจะให้ความเป็นรอิสระต่อคณะกรรมการฯให้เขาดำเนินการไป การเมืองจะไปแทรกแซงคงไม่เหมาะสม”นายสุทธิพล กล่าวในตอนท้าย