WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, January 19, 2009

มะกันคุมเข้มสาบานตนปธน.'โอบามา' เป็นประวัติการณ์

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน วันนี้ (19 ม.ค.) นายเอเดรียน เฟนตี้ นายกเทศมนตรีกรุงวอชิงตัน กล่าวถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยสำหรับพิธีสาบานตนของ นายบารัค โอบามา ว่า ทางการได้เตรียมความพร้อมเพื่อจะรองรับประชาชนมากถึง 5 ล้านคน ที่คาดว่าจะมาร่วมในพิธีสาบานตนของ นายโอบามา ซึ่งจะก้าวขึ้นเป็นประธานาธิบดีผิวสีคนแรกของสหรัฐ ในวันพรุ่งนี้ ทำให้ต้องมีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดเป็นพิเศษ โดยหน่วยข่าวกรองสหรัฐจะเป็นผู้รับผิดชอบการรักษาความปลอดภัยโดยรวม

ในครั้งนี้จะมีเจ้าหน้าที่รักษาความมั่นคงจากหน่วยงานต่าง ๆ เข้าร่วมจำนวนหลายหมื่นคน นอกจากนี้ ยังจะมีการสุ่มตรวจประชาชนที่จะเข้ามาร่วมงานอย่างละเอียดด้วย อย่างไรก็ดี ขณะนี้ยังไม่พบเบาะแสของการก่อเหตุรุนแรง แต่หน่วยข่าวกรองก็เตรียมพร้อมที่จะรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉินได้ในทุกรูปแบบ

รายงานข่าวระบุด้วยว่า หลังนายโอบามา เสร็จสิ้นพิธีสาบานตนรับตำแหน่งเป็นประธานาธิบดีคนใหม่ ทั่วทั้งประเทศสหรัฐก็จะมีการจัดงานเลี้ยงและการแสดงอย่างยิ่งใหญ่ โดยมีการถ่ายทอดสดผ่านทางสถานีโทรทัศน์กันอย่างคึกคัก แต่มีบางสถานที่ที่ได้เริ่มจัดการแสดงต้อนรับนายโอบามาบ้างแล้ว เช่น ที่บริเวณอนุสรณ์สถานลินคอล์น ซึ่งมีการจัดฟรีคอนเสิร์ตตั้งแต่เมื่อเย็นวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีศิลปินชื่อดังร่วมงานอย่างคับคั่ง เช่น บียอนเซ , โบโน , บรูซ สปริงสทีน และสตีวี วันเดอร์

ทางคณะผู้จัดงานระบุว่า ที่ต้องระดมศิลปินมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง เพราะหวังให้การแสดงจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ในช่วงที่ชาติบ้านเมืองกำลังต้องการความสามัคคีเพื่อรับมือกับความท้าทายอันใหญ่หลวงในขณะนี้

ด้านคณะกรรมการดูแลการจัดพิธีสาบานตนในครั้งนี้ มีแผนจัดทำ ซีดี และดีวีดี รวบรวมการแสดงและงานเลี้ยงทั้งหมดที่จัดขึ้นเนื่องในพิธีสาบานตนรับตำแหน่งของนายโอบามา โดยจะจำหน่ายซีดี และดีวีดีชุดนี้ให้แก่ผู้ที่สนใจ ภายในจะมีเนื้อหาเกี่ยวกับการแสดงและบทเพลงเฉลิมฉลอง ทั้งยังรวบรวมสุนทรพจน์ครั้งสำคัญของนายโอบามาที่เคยกล่าวในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา