WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, January 19, 2009

สีกากีนับพันตบเท้ากดดัน ป.ป.ช. เผยล่ารายชื่อถอดถอนทะลุครึ่งหมื่น

ที่มา ประชาทรรศน์

ตร.นับพันตบเท้าประชุมกดดัน ป.ป.ช. พร้อมตั้งโต๊ะล่ารายชื่อถอดถอน 9 อรหันต์พ้นเก้าอี้ เผยสีกากีร่วมลงนามกว่า 5 พันคนแล้ว นายกฯตำรวจ ระบุเหตุจัดสัมมนา เพื่อปลอบขวัญผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ หลังตกเป็นแพะการเมืองจากเหตุมิคสัญญี 7 ตุลาฯ

วันนี้ (19 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากสโมสรตำรวจ ถ.วิภาวดี ว่า สมาคมตำรวจมีงานสัมมนาทางวิชาการในหัวข้อเรื่อง "องค์กรตามรัฐธรรมนูญกับการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ" โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิและนักวิชาการเข้าร่วมเวทีสัมมนาอย่างคับคับ อาทิ พล.ต.อ.สุพาสน์ จิระพันธุ อดีตนายกสมาคมตำรวจ พล.ต.อ.วิสุทธิ์ กิตติวัฒน์ นายกสมาคมตำรวจ พล.ต.อ.สุวรรณ สุวรรณเวโช อดีตตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ดร.พนา ทองมีอาคม คณบดีนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยหัวเฉียว เป็นต้น

โดยมี พล.ต.อ.วิสุทธิ์ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ ซึ่งก่อนการอภิปรายได้มีการเปิดซีดีตำรวจภาคประชาชน ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ให้ตำรวจที่เข้าร่วมลงทะเบียนฟังสัมมนาจาก กต.ตร. กองบังคับการตำรวจนครบาล นายตำรวจระดับล่างยศตั้งแต่นายสิบจนถึงนายพล ประมาณ 1,000 นาย ที่นั่งเต็มจนล้นห้องประชุมได้รับชม จากนั้นได้เปิดสกู๊ปที่ช่อง 9 จัดทำขึ้นสมัยเกิดเหตุการณ์สลายการชุมชุม เมื่อวันที่ 7 ต.ค.51 ให้นายตำรวจทั้งหมดได้ชมก่อนที่จะเริ่มสัมมนา

ทั้งนี้ พล.ต.อ.วิสุทธิ์ กล่าวว่า การสัมมนาครั้งนี้สืบเนื่องจากวันที่ 7 ต.ค.51 ทำให้ตำรวจตกเป็นจำเลยสังคม เป็นแพะทางการเมือง จนตำรวจเสียขวัญกำลังใจในการทำงาน แม้ขณะนี้ประชาชนจะเริ่มเข้าใจตำรวจมากขึ้น แต่การตรวจสอบการทำงานของตำรวจยังคงมีอยู่ ซึ่งทางสมาคมตำรวจได้ติดตามข่าวมาตลอด จึงอยากทราบความรู้สึกของตำรวจทั้งหมด และในวันนี้จึงได้เปิดโอกาสให้นายตำรวจทุกคนได้แสดงความรู้สึก

ส่วนกรณีข่าวการจัดสัมมนาเพื่อที่จะมีการล่ารายชื่อถอดถอนคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ทั้ง 9 คนนั้น พล.ต.อ.วิสุทธิ์ ยอมรับว่า รู้ว่ามีตำรวจบางคนจัดทำรายชื่อมาให้ในวันนี้ แต่ตนยังไม่เห็น และยังไม่ได้รับรายชื่อดังกล่าว ซึ่งก่อนจะดำเนินการต่อไปอย่างไร ต้องฟังมติจากการจัดสัมมนาครั้งนี้ประกอบด้วย ซึ่งหากมีการดำเนินการคนที่นำไปดำเนินการต้องเป็นจุดเป้าหมายที่หลายฝ่ายมอง ซึ่งส่วนตัวมองว่าถ้าทำให้วงการตำรวจดีขึ้นตนก็ยินดีเป็นตัวแทนดำเนินการ ซึ่งเชื่อว่าการจัดงานจะไม่กระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างตำรวจกับป.ป.ช. เนื่องจากทุกคนมีเหตุผลของตัวเองคงไม่มีการกระทบกระทั่งกัน

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในบริเวณหน้างานนั้น มีการจัดโต๊ะจำนวน 2 โต๊ะเพื่อให้ผู้ที่เข้าร่วมสัมมนาได้ลงชื่อเพื่อยื่นถอดถอนคณะกรรมการป.ป.ช. โดยขณะนี้มีจำนวนล่าสุด 5 พันรายชื่อแล้ว ทั้งนี้ได้มีการกระจายการล่ารายชื่อไปยังสถานีตำรวจในแต่ละท้องที่ทั่วกรุงเทพฯ ปริมณฑล และในพื้นที่ต่างจังหวัด

วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาลด้วยสีหน้าเคร่งเครียด ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่สมาคมตำรวจเปิดเวทีสัมมนา และจะทำการล่ารายชื่อให้ได้ 1 แสนรายชื่อ เพื่อถอดถอนคณะกรรมการ ป.ป.ช. จากกรณีที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการสอบสวนเหตุสลายการชุมนุมหน้ารัฐสภาเมื่อวันที่ 7 ต.ค.51 อย่างไรก็ตาม นายสุเทพ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ตนยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว

ด้าน นายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย กล่าวในกรณีเดียวกันว่า ตำรวจมีสิทธิที่จะทำได้ เพราะตำรวจมีที่มาที่ถูกต้อง ต่างจาก ป.ป.ช. ทั้ง 9 คน ที่เข้ามารับตำแหน่งดังกล่าวโดยมิชอบ ดังนั้น ขณะนี้ ตำรวจจึงเป็นกลุ่มที่น่าเห็นใจที่สุด อย่างไรก็ตาม ขอดูปฎิกริยาของตำรวจก่อนเพราะต้องยอมรับว่าก็มีตำรวจบางคนที่ทำตัวหน้าหมั่นใส้ ทั้งนี้ ตั้งแต่เหตุการณ์สลายการชุมนุมของตำรวจเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ตนมองว่า ตำรวจหลายคนต้องรอการประหารชีวิตในอาชีพราชการ

"ตลอดเวลาที่ผ่านมา เสื้อแดงได้อธิบายความที่มาของ ป.ป.ช. มาตลอด ซึ่ง ป.ป.ช.ชุดนี้ก็คือเป็นกลไกของคมช.นั่นเอง หากตำรวจจะลุกขึ้นมาต่อสู้ก็ถือเป็นสิทธิอันชอบธรรม" นายจตุพร กล่าว