WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, January 21, 2009

ผู้ร้ายปากแข็งสปก.4-01

ที่มา ประชาทรรศน์

คอลัมน์ : บทบรรณาธิการ

พรรคประชาธิปัตย์ ผู้สร้างตำนาน ขโมยที่ดินคนจนไปให้คนรวย ด้วยการแจก สปก.4-01 ไปให้กับครอบครัว วงศ์วานว่านเครือของมหาเศรษฐีชาวภูเก็ต ที่ไม่ได้เป็นเกษตรกรผู้ทำอาชีพเกษตรกรรมเป็นหลัก การทำนโยบายเอื้อเฟื้อให้กับนายทุน เอาที่ดินไปแจกจ่ายให้กับพรรคพวก แบบนี้ กระบวนการยุติธรรมเมืองไทย ไม่ตัดสินให้ยุบพรรคทิ้ง

ที่ดินแปลงเจ้าปัญหา เมื่อหลายปีก่อน เป็นที่บนภูเขา มีความลาดชันของพื้นที่เกิน 45 องศา ดูก็รู้ว่า ไม่ได้เอาไปทำเรือกสวนไร่นา แต่จะเอาไปทำ...รีสอร์ต !!!

กระบวนการแจกจ่าย สปก.4-01 นักการเมืองทุกคนรู้ดีว่า ในอนาคตเมื่อครอบครอง สปก.4-01 ไปสักพักจะมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบโฉนด ไปเป็น นส.3 ก. และ กลายเป็นโฉนดที่ดินปกติ อาศัยระยะเวลา 7-10 ปีเท่านั้น !!! ทำไมจะรอไม่ได้เมื่อเงิน 100-200 ล้านบาท รออยู่ข้างหน้า...
เมื่อมีการขายที่ดินไปแล้ว ประชาชนจะเข้าไปรุกพื้นที่ป่าเขาลำเนาไพร เขตต้นน้ำลำธาร กันอีกไม่จบไม่สิ้น

เป็นคำถามตัวโตๆ ว่า เกิดอะไรขึ้น ทำไมพรรคประชาธิปัตย์ จึงได้ทำการท้าทายประชาชนด้วยความย่ามใจ เช่นนี้ หลังจากที่ได้เป็นรัฐบาลแบบอาศัยตัวช่วยมากมาย

ก่อนหน้านี้แต่งตั้งบุคลากร ที่เกี่ยวกับพันธมิตรฯ พันธมารฯ ทำลายประเทศชาติและประชาธิปไตย เข้ามาเสวยสุขในอำนาจรัฐ

พร้อมๆ กันนั้น พรรคประชาธิปัตย์ แต่งตั้งบุคคลที่เกี่ยวข้องกับ สปก.4-01 เข้ามาเสวยสุขในอำนาจ ทั้ง “ผู้ชาย” และ “ผู้หญิง” ไม่มีใครสอบสวนทวนความหวังให้รัฐบาลชุดนี้มาทำการฟอกขาวให้กับขบวนการงาบที่ดินใช่ไหม?

วันนี้น่าแปลกใจ ที่ ที่ปรึกษาพรรค ซึ่งเป็น อดีตหัวหน้าพรรค อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาพูดจาเป็นแผ่นเสียงตกร่อง คลับคล้ายคลับคลา... โทษคนโน้นที โทษคนนี้ที ทำผิดแล้วยังไม่รู้จักสำนึก
ในอดีตท่านต่อว่านักข่าวช่อง 7 “ไปถามพ่อแม่หนูดูสิ”
ในปัจจุบัน ท่านว่าให้ไปถามคนเอา “กระจง” มาปล่อย

ทั้งที่สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่สาระแห่งเรื่องราวที่คนเขาสงสัยเลย คนเขาสงสัยทั่วบ้านทั่วเมืองว่า เอาที่ สปก.4-01 ไปแจกให้กับนายทุน ทำได้อย่างไร? เอาอะไรคิดแทนศีรษะหรือเปล่า? หรือใช้หัวแม่โป้งที่เท้าด้านไหนคิดการแทนให้?

ถามจริงๆ ว่า กฎหมายเรื่อง สปก.4-01 ที่ออกมาประกาศใช้กับประชาชน คนระดับ ส.ส. รัฐมนตรี หรือ นายกรัฐมนตรี ไม่รู้เลยหรือว่า เขาให้ใช้บังคับกับใคร คำว่า “เกษตรกร”...หมายถึงอะไร (ดีที่ไม่ต้องไปเปิด พจนานุกรม ตีความกัน) นักการเมืองพรรคนี้ไม่ใช่หรือคือคนยกมือกันสลอนเพื่อออกกฎหมายมาบังคับใช้กับคนไทย

หากจะมาดูสิ่งที่รัฐบาลควรทำ คือการทำอย่างไรให้ที่ดินในประเทศไทย ที่มีอยู่ในปัจจุบันถูกใช้ให้เป็นประโยชน์มากที่สุด

กรุงเทพมหานคร เมืองหลวงแท้ๆ ยังมีที่ดินรกร้างว่างเปล่าเยอะแยะมากมาย นับประสาอะไรกับที่ดินในต่างจังหวัดทุกจังหวัด จะไม่มีที่ดินรกร้างว่างเปล่า บ้างติดสถาบันการเงิน บ้างรอกระบวนการของศาล บ้างเป็นที่มรดกตกทอด ลูกหลานไม่สนใจเอาที่ดินไปประกอบกิจการให้งอกเงยขึ้นมา รอการเก็งกำไร

ทำไมรัฐบาลจึงไม่สนใจที่จะทำสิ่งที่มีอยู่ให้ใช้ประโยชน์ให้ได้คุ้มค่าก่อน หากไม่พอจริงๆค่อยไปเอาที่ สปก.4-01 มาใช้ประโยชน์...หรือมันผลาญที่ดินชาติไม่รวดเร็วทันใจ...ก็ไม่รู้ได้