WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, January 23, 2009

"มาร์ค"ลั่นกลางสภาเอาผิดพันธมารฯไม่มีละเว้นอสส.นัดสั่งคดี"โกตั๊บ"หมิ่นเบื้องสูง 3 มี.ค.นี้

ที่มา ประชาทรรศน์

"เหลิม"ตั้งกระทู้สด จี้นายกฯเอาผิดพันธมารฯ-ปลด"กษิต" "มาร์ค"ลั่นเอาผิดม็อบเหลืองไม่มีละเว้น ระบุการดำเนินคดีคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง ด้าน อสส.นัดฟังคำสั่ง'สนธิ'หมิ่นเบื้องสูง 3 มี.ค.นี้ เจ้าตัวยันไม่หนักใจ เตรียมชี้แจงภายใน 30 วัน เสียงอ่อยสงสารประเทศมีตำรวจเห็นแก่อามิสสินจ้าง ปั้นเรื่องรับใช้นักการเมือง 'อำนวย'ออกโต้ทันควัน!ปัดข้อหาตร.เลว ล่าชื่อถอด 9 อรหันต์ป.ป.ช.

ที่รัฐสภา การประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยสามัญทั่วไปวันนี้ (22 ม.ค. ) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานสส.พรรคเพื่อไทย ได้ตั้งกระทู้ถามสด นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เรื่องการดำเนินการกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดย ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า การชุมนุมของพันธมิตรฯตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค. ถึง วันที่ 2 ธ.ค. มีการกระทำการบางอย่างที่เข้าข่ายการเป็นผู้ก่อการร้ายสากล โดยเฉพาะการปิดสนามบินเป็นการทำลายระบบขนส่งสาธารณะ การปิดล้อมสถานที่ราชการ โดยเฉพาะนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ซึ่งมีส่วนการกระทำการดังกล่าวด้วย ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้ผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 135 ว่าด้วยการกระทำที่มีลักษณะการก่อการร้าย ซึ่งตนขอถามว่า นายกรัฐมนตรีจะดำเนินคดีอย่างไร และคิดว่าการกระทำของพันธมิตรฯผิดกฎหมายหรือไม่

“พรรคประชาธิปัตย์มีความเชื่อมโยงกับพันธมิตรฯเรื่อยมาตั้งแต่การเสนอมาตรา 7 ในปี 2549 หรือแม้กระทั่งที่มีการปิดล้อมรัฐสภา นายอภิสิทธิ์ ยังสามารถเดินแจกลายเซ็นได้ ผิดกับสมาชิกพรรคเพื่อไทยที่ต้องหนีคนละทิศคนละทาง และที่สำคัญแกนนำพันธมิตรฯถึง 2 คนคือ ทั้งนายสมศักดิ์ โกศัยสุข นายสนธิ ลิ้มทองกุล ที่พูดในลักษณะที่ว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลได้เพราะพันธมิตรฯแต่พันธมิตรฯจะไม่มีการทวงบุญคุณ ถ้ารัฐบาลไม่หักพันธมิตรฯก่อน คำพูดเช่นนี้พรรคประชาธิปัตย์จะตอบอย่างไร” ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว

"มาร์ค"ลั่นเอาผิดพันธมารไม่มีละเว้น

จากกระทู้ดังกล่าว นายอภิสิทธิ์ นายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงว่าทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมายสามารถใช้สิทธิเสรีภาพได้ตามรัฐธรรมนูญ ส่วนกรณี มาตรา 7 นั้นเป็นการเข้าใจที่คลาดเคลื่อน ตนไม่เคยเสนอแต่ตนได้เสนอให้นายกรัฐมนตรีในขณะนั้นลาออกและสภาวะการขณะนั้นไม่มีบทบัญญัติรองรับจึงเข้าหลักตามมาตรา 7 ตามกระบวนการประชาธิปไตย

"ส่วนกรณีพันธมิตรฯได้กำชับ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่าให้ดำเนินคดีต่างๆอย่างตรงไปตรงมา อย่าละเว้น กลั่นแกล้งหรือถ่วงเวลา แต่ต้องไม่รวบรัด แต่จะให้ตนบอกว่าใครผิดถูกนั้นขอสงวนไว้ในใจ คงพูดไม่ได้เพราะจะเป็นการชี้นำ คดีของพันธมิตรฯ 32 คดีนั้น ขณะนี้สอบสวนเสร็จแล้ว 4 คดีโดยเฉพะคดีที่ได้รับความสนใจ เช่นการชุมนุมที่ทำเนียบ ได้ส่งสำนวนไปอัยการแล้ว คดีเหตุการณ์ 7 ต.ค.อยู่ในระหว่างสอบสวนและเตรียมแจ้งข้อกล่าวหา คดีปิดล้อมสนามบิน ที่ดอนเมือง สอบสวนไปแล้วร้อยละ 80 สนามบินสุวรรณภูมิ ร้อยละ30 ยืนยันทุกคดีเดินหน้า”นายอภิสิทธิ์ กล่าว

"เหลิม"รุกคืบจี้นายกฯปลด"กษิต"

ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิมได้กล่าวกระทู้ถามว่า ในส่วนกรณีนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศนั้น มีการกระทำในลักษณะการก่อการร้ายนั้น นายกรัฐมนตรีจะดำเนินคดีการอย่างไร และคิดว่าการกระทำของพันธมิตรฯ ผิดกฎหมายหรือไม่ โดยนายกรัฐมนตรีได้ตอบกระทู้ดังกล่างว่า เรื่องนี้ตนไม่ขอตอบ เหตุที่ตนไม่ตอบเพราะ ตนเป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุด หากบอกว่าใครทำถูกผิด ก็จะมีการตีความสร้างปัญหาต่อผู้ที่ปฏิบัติงานได้ ซึ่งการที่บอกว่าตนเรียกตำรวจมารือฟื้นคดีนั้น เป็นการรายงานอุปสรรคการทำงานว่ามีสิ่งใดที่รัฐบาลช่วยได้ และที่ว่าสิ่งที่ตนทำไม่เหมาะนั้นตนอยากถามคนในรัฐบาลชุดที่แล้วว่า คนในรัฐบาลเรียกตำรวจมาแล้วบอกว่าอย่าทำคดีนั้นคดีนี้เหมาะสมหรือไม่

อย่างไรก็ตามนายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า การที่พันธมิตรฯแสดงความเห็นการขึ้นเป็นนายกฯของตนนั้นเป็นสิทธิ์ของเขา แต่ไม่ว่าใครคิดเห็นอย่างไร ยืนยันว่าการดำเนินคดีต่างๆต้องตรงไปมา ถ้ามีผลให้ตนพ้นจากตำแหน่งตนก็ยอม เพราะความถูกต้องของบ้านเมืองอยู่เหนือผลประโยชน์ของคนใดคนหนึ่งรวมถึงตนด้วย ส่วนที่ถามว่าการกระทำของพันธมิตรฯเป็นการก่อการร้ายสากลหรือไม่ ตนเห็นว่าการชุมนุมปิด สนามบินนั้นเป็นเหตุการณ์ก่อนที่ตนเข้ามารับผิดชอบ ผู้เสียหายเขาแจ้งข้อหาเป็นบุกรุกสถานที่ราชการเวลาในยาววิกาลซึ่งตนเคารพเจ้าของหน่วยงาน รวมทั้งกรณีนายกษิต นั้นแม้ไม่ได้เป็นแกนนำพันธมิตรฯก็ตาม แต่ถ้าปรากฏว่าวันข้างหน้ามีการแจ้งข้อหานายกษิต ตนจะดำเนินการต่อไปทันที

อสส.นัดฟังคำสั่ง"โกตั๊บ"หมิ่นเบื้องสูง

วันเดียวกัน ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก พ.ต.ท.บรรยง แดงมั่นคง พนักงานสอบสวน (สบ.3) สน.พญาไท ช่วยราชการ สน.ดุสิต นำตัวนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ ผู้ต้องหาในข้อหาหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์และรัชทายาท ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ในกรณีที่นายสนธิ ได้นำคำปราศรัยของ น.ส.ดารณี ชาญเชิงศิลปกุล หรือ "ดาตอร์ปิโด" บนเวทีกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่เป็นการดูหมิ่นพระมหากษัตริย์ มาพูดซ้ำให้กลุ่มผู้ชุมนุม บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ เมื่อวันที่ 20 ก.ค.51 พร้อมสำนวนการสอบสวนจำนวน 1 แฟ้ม และความเห็นสมควรสั่งฟ้อง ไปมอบให้แก่ นายพีรยุทธ์ ประดิษฐ์กุล อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 10 เพื่อพิจารณายื่นฟ้องต่อศาล

โดยพนักงานอัยการได้นัดให้นายสนธิ มาฟังการสั่งคดีว่าจะฟ้องหรือไม่ ในวันที่ 3 มี.ค.52 เวลา 10.00 น. และให้ปล่อยตัวนายสนธิ เป็นการชั่วคราวด้วยหลักทรัพย์เดิม จำนวน 3 แสนบาท เมื่อครั้งที่ยื่นประกันตัวต่อพนักงานสอบสวน ทั้งนี้นายสนธิ ได้ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม เพื่อให้อัยการพิจารณาสั่งไม่ฟ้องคดี และจะขอยื่นคำชี้แจงและหลักฐานอื่นๆ ให้แก่อัยการภายใน 30 วัน ด้วย

"สนธิ"ไม่หนักใจแม้จ่อขึ้นเขียง

ซึ่งภายหลัง นายสนธิ กล่าวว่า ขณะนี้มีความสุขที่สามารถสร้างครอบครัวพันธมิตรฯ ขึ้นมาได้ เป็นครอบครัวที่มีอุดมการณ์เดียวกัน ทุกคนภูมิใจในความเป็นพันธมิตรฯในฐานะหนึ่งในแกนนำพร้อมยอมรับที่จะถูกดำเนินคดี เมื่อเราต่อสู้มาแล้วพบว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีนายกรัฐมนตรี เป็นปัญหารองลงไป สำหรับปัญหาใหญ่เป็นตำรวจไทย ที่เป็นเครื่องมือของนักการเมือง บางคนเลวทราม ต่ำช้า เห็นแก่อามิสสินจ้าง ปั้นเรื่องหาเรื่อง ตำรวจพวกนี้เมื่อโดน ป.ป.ช. ตรวจสอบ กลับไปวิ่งเต้นถอดถอน ป.ป.ช. ไม่ยอมรับการตรวจสอบ ทำได้อย่างเดียวคือหาเรื่องคนอื่น พอถูกตรวจสอบบ้างไม่ยอม สังคมไทยโชคร้ายมากที่มีตำรวจพฤติกรรมแบบนี้แบบนี้

"อำนวย"ปัดข้อหาตร.เลวล่าชื่อไล่ป.ป.ช.

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น. กล่าวถึงกรณี ที่นายสนธิ กล่าวถึงตำรวจ ว่า สำหรับปัญหาใหญ่เป็นตำรวจไทย ที่เป็นเครื่องมือของนักการเมือง บางคนเลวทราม ต่ำช้า เห็นแก่อามิสสินจ้าง ปั้นเรื่องหาเรื่อง ตำรวจพวกนี้เมื่อโดน ป.ป.ช. ตรวจสอบ กลับไปวิ่งเต้นถอดถอน ป.ป.ช. ไม่ยอมรับการตรวจสอบ ทำได้อย่างเดียวคือหาเรื่องคนอื่น พอถูกตรวจสอบบ้างไม่ยอม สังคมไทยโชคร้ายมากที่มีตำรวจเลว ๆ ชั่วช้าแบบนี้ นั้น พล.ต.ต.อำนวย กล่าวว่า ไม่รับฝาก และเชื่อว่าคงเป็นเรื่องที่นายสนธิ ถูกดำเนินคดี จึงมีการกล่าวถึงคนที่ดำเนินการเพราะตน เป็นผู้ที่ทำตามกฎหมาย และไม่อยากให้กฎหมายเป็นเพียงกระดาษที่เปื้อนน้ำหมึกเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับ พล.ต.ต.อำนวย ถือเป็นนายตำรวจที่ออกมาเคลื่อนไหว เพื่อขัดขวางการสอบสวนเพื่อชี้มูลความผิด กรณีเหตุสลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 7 ต.ต. 2551 ไม่ว่าจะเป็นการยื่นฟ้อง ป.ป.ช.ทั้งคณะต่อศาลอาญา แต่ศาลไม่รับฟ้อง เนื่องจากคดีไม่ครบองค์ประกอบความผิด การยื่นฟ้องแบบมีเงื่อมงำ โดยทนายความคนบ้านเดียวกับ พล.ต.ต.อำนวย ยื่นฟ้องตนเองและคณะตำรวจ เพื่อหวังใช้ศาลเป็นเครื่องมือในการรับฟ้อง เพื่อให้ ป.ป.ช.ยุติการไต่สวน รวมทั้ง การเคลื่อนไหว จัดฉากจัดสัมนาโดยสมาคมตำรวจ เพื่อล่ารายชื่อของตำรวจยื่นถอดถอน ป.ป.ช.

กปส.บุกทำเนียบทวงคำตอบยุบสภา

สำหรับบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุขุม วงประสิทธิ์ ประธานกลุ่มรักประชาธิปไตยสนามหลวง (กปส.) และเครือข่ายผู้รักประชาธิปไตย 4 ภาคประมาณ 50 คน ได้เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล เพื่อเข้ายืนแถลงการณ์ฉบับที่ 5 เรื่องทวงถามการเลื่อนการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนและยุบสภาตามมติมหาชน ต่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โดยมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนในการรับมอบหนังสือดังกล่าว หลังจากก่อนหน้านี้ทาง กปส.ได้เดินทางมายื่นข้อเรียกร้องดังกล่าวผ่านนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเมื่อวันที่ 8 ม.ค. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ รายละเอียดในแถลงการณ์ฉบับที่ 5 ได้ระบุว่า ทางมติมหาชนของกปส. ยังคงคืนยันให้รัฐบาลทำการเลื่อนการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน และทำการยุบสภาเพื่อนคืนอำนาจให้กับประชาชน จนกว่าจะได้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนอย่างแท้จริง ซึ่งจนบัดนี้ยังไม่ได้รับคำตอบใดๆจากนายกรัฐมนตรี โดยหากในวันนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ยอมดำเนินการใดๆให้เป็นไปตามมติของมหาชน แสดงว่านายกรัฐมนตรีกำลังเหลิงอำนาจที่ปล้นมา จนไม่คำนึงถึงความสงบของชาติบ้านเมือง

อย่างไรก็ตาม ในถ้อยคำแถลงการณ์ยังโจมตีรัฐบาลที่ทำการแต่งตั้งนายกษิต หนึ่งในแนวร่วมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ให้ดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งเป็นการตอบแทนบุญคุณ เท่ากับรัฐบาลยอมให้ท้ายกลุ่มพันธมิตรฯที่ทำการปิดล้อมสนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินดอนเมือง จนเป็นเหตุให้เกิดควาเสียหายอย่างมหาศาลกับระบบเศรษฐกิจของประเทศชาติ และเป็นการทำลายสถาบันทางการเมือง

"เทพเทือก"เมินข้อเสนอตะแบงอุ้ม"กษิต"ต่อ

ด้าน นายสุเทพ ให้สัมภาษณ์กรณีการพิจารณาปลดนายกษิต ให้พ้นจากตำแหน่งรมว.ต่างประเทศ โดยระบุเพียงสั้นๆว่า การที่รัฐบาลพิจารณาแต่งตั้งนายกษิต เป็นรมว.ต่างประเทศ เนื่องด้วยนายกษิตเคยเป็นนักการฑูตที่มีความสามารถ และคาดว่านายกษิตจะทำหน้าที่ในตำแหน่งดังกล่าวได้ดี และขอยืนยันว่าการกระทำดังกล่าวของรัฐบาลไม่ได้เป็นการตอบแทนบุญคุณกลุ่มพันธมิตรฯ อย่างที่ถูกกล่าวหา ส่วนการเรียกร้องนายกรัฐมนตรีทำการยุบสภา ก็เป็นสิทธิ์ที่ประชาชนจะสามารถเรียกร้องได้