WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, January 20, 2009

รบ.ก้มหน้ารับดันก้น'สำราญ'จริง ปัดกตัญญูม็อบโกเต็กซ์

ที่มา ประชาทรรศน์

'สาทิตย์'อ้าปากรับ รบ.เล็งดึง 'สำราญ' แกนนำม็อบโกเต็กซ์ นั่งที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯจริง ทำกั๊กยังไม่เห็นชื่อเข้าครม.วันนี้ ปัดตอบแทนคุณม็อบถ่อย ย้ำเป็นไปตามนโยบายมาร์ค 9 ข้อ ต้องจับตา!!ดัน นวลพรรณ-ยุพ-เสถียร นั่งตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีวันนี้


ที่ทำเนียบรัฐบาล บรรยากาศก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (20 ม.ค.) กระแสข่าวการแต่งตั้งนายสำราญ รอดเพชร สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยรุ่น 2 ให้เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ด้านนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวเปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ตนยอมรับว่ามีการพูดคุยเรื่องดังกล่าวในรัฐบาล แต่จนถึงขณะนี้ตนยังไม่เห็นรายชื่อของนายสำราญที่จะเสนอเข้าต่อที่ประชุมครม.ในวันนี้ และตนก็ไม่ทราบด้วยว่าจะมีรายชื่อของนายสำราญปรากฎขึ้นหรือไม่

ทั้งนี้การแต่งตั้งที่ปรึกษารัฐมนตรีนั้น รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่จำเป็นจะต้องมีการแต่งตั้งที่ปรึกษารัฐมนตรีในทุกกระทรวง เนื่องจากต้องพิจารณาถึงหลักความจำเป็นและเนื้องานของแต่ละกระทรวง และขอยืนยันว่าการแต่งตั้งไม่ได้เป็นการเอาใจ อีกทั้งไม่ได้เป็นการหาทางลงให้กับคนในพรรค ซึ่งหากจะมีการแต่งตั้งขึ้นมาจริง ก็ต้องเป็นคนของในพรรคตามนโยบาย 9 ข้อที่นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายไว้

อย่างไรก็ตามการแต่งตั้งนายสำราญ ซึ่งเป็นแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ หรือบุคคลใดที่จะขึ้นมาเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีในครั้งนี้นั้น ตนมองว่ารัฐบาลไม่ได้เป็นท้าทายสังคม เป็นการดำเนินตามนโยบายอย่าแท้จริง ซึ่งหากจะมีการวิพากษ์วิจารณ์ในกลุ่มต่างๆ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เนื่องจากคนที่ได้รับตำแหน่งก็จะต้องมีการระวังตัวให้มากขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมครม.นัดนี้ มีประเด็นที่น่าจับตามอง เนื่องจากมีการคาดการณ์ว่าจะมีการเสนอตั้งตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีต่อคณะรัฐมนตรี โดยเบื้องต้นมีบุคคลที่น่าสนใจ ได้แก่ นางนวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายยุพ นานา เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวง วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พ่วงด้วยนายสำราญ รอดเพชร แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯรุ่นที่ 2 มีความเป็นไปได้ว่า จะได้รับการแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ