WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, January 20, 2009

'เทพเทือก'อึ้ง!ถูกจี้ถามคดี'พันธมาร'ยึดสนามบินเล็งสอบตร.อืดเป็นเรือเกลือ

ที่มา ประชาทรรศน์

'สุเทพ' รับคดี พธม.ปิดสนามบินไม่คืบ เล็งสอบถามตำรวจหากทำงานล่าช้า ปัดเสียงแข็ง!!เด้งอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ จี้ 'พัชรวาท' ติงสีกากีอย่าตีตนไปก่อนไข้ ล่ารายชื่อถอด ป.ป.ช. ระวังมีปัญหา ผบ.ตร.ชี้ ตร.ล่ารายชื่อสามารถทำได้ ด้าน 'ผบช.น.' ปิดปากเงียบ ไม่โต้'เทพเทือก'สั่งเด้งตกเก้าอี้

จากกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตุว่ามีการจงใจเตะถ่วงคดีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ภายหลังบุกยึดสถานที่ราชการ และการยึดท่าอากาศยานทั้งสองแห่ง โดยเฉพาะการพยายามรวบ 2 คดี ในส่วนของคดีการบุกยึดท่าอากาศยานดอนเมืองและท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเข้าด้วยกัน ทั้งที่ในส่วนของสำนวนบุกยึดท่าอากาศยานดอนเมืองมีความคืบหน้าไปถึง 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว ซึ่งน่าจะสรุปสำนวนส่งฟ้องได้ในเร็ววันนี้ แต่ พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดกลับสั่งให้รวมสำนวนของทั้ง 2 สนามบินเข้าด้วยกัน แล้วค่อยส่งให้อัยการสั่งฟ้อง

โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีดังกล่าวก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล พร้อมสัพยอกนักข่าว "น้องรู้เรื่องดีจริง" โดยระบุว่า ตนยังไม่แน่ใจเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว และไม่อยากเข้าไปแทรกแซงในกระบวนการยุติธรรม ส่วนเรื่องของการสอบสวนก็ให้ว่ากันไปตามปกติ ซึ่งถ้าหากตำรวจยังเพิกเฉยไม่รีบดำเนินการตนก็จะลงไปสอบถามเองว่าทำไมถึงล่าช้า อย่างไรก็ตามยอมรับว่าขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

ปัดเด้ง'ทวี สอดส่อง'

ส่วนข่าวลือการย้าย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่มีหน้าที่ดูแลในเรื่องนี้ เป็นเรื่องของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีการโยกย้าย

'มาร์ค' ยันไม่รวมสำนวนคดีม็อบถ่อยยึดสนามบิน

ขณะที่ ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวปฏิเสธกระแสข่าวดังกล่าว โดยระบุว่า ไม่มีการยุบสำนวนการยึด 2 สนามบินของกลุ่มพันธมิตรฯเข้าด้วยกัน โดยตนได้ทำการพูดคุยกับพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ว่าคดีความทุกเรื่องนั้นต้องดำเนินการตามขั้นตอนตามปกติ ยึดหลักกฎหมายไม่มีการแบ่งแยก และให้สืบสวนสอบสวนอย่างตรงไปตรงมา

ขู่ฟอด!!ตร.ล่ารายชื่อถอดป.ป.ช.ระวังมีปัญหา

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่สมาคมตำรวจตั้งโต๊ะล่ารายชื่อถอดถอนคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่า โดยส่วนตัวไม่เห็นด้วยเพราะไม่อยากให้มีปัญหาระหว่างหน่วยงาน และเมื่อรู้เรื่องก็ได้เตือน พล.ต.อ.พัชรวาท วงศ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปแล้ว ว่าต้องให้อยู่ในกรอบ การแสดงความคิดเห็นเป็นเรื่องธรรมดา ปกติในระบอบประชาธิปไตยแต่อย่าให้บานปลาย จนกลายเป็นความขัดแย้งระหว่างหน่วยงาน

ส่วนกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกร้องว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมในการสอบสวน นายสุเทพ กล่าวว่า ยังไม่เห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมตรงไหน เพราะการทำงานของ ปปช.ก็ยังไม่ได้มีการแถลงผลการสอบสวนออกมา

ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นการตีตนไปก่อนไข้ของเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า กรณีระเบิดที่เกิดขึ้นที่ เซ็นทรัลเวิลด์ สมัย พ.ต.ท ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี เห็นชัดเจนว่าผิด ประชาชนทั้งประเทศก็เห็น แต่กรณีเหตุการณ์ 7 ตค. นั้นต้องดูข้อเท็จจริงกันต่อไป อีกทั้ง ปปช. ยังไม่ได้แถลงผลการสอบ ฉะนั้นอย่าเพิ่งตีตนไปก่อนไข้

ต่อข้อถามว่า กรณีสั่งกำชับกับ ผบ.ตร.เป็นการระงับความเคลื่อนไหวของตำรวจหรือให้ดูแลความเคลื่อนไหว นายสุเทพ กล่าวว่า การแสดงความคิดเห็นของตำรวจ ก็เช่นเดียวกับการแสดงความคิดเห็นของประชาชน แต่ต้องอยู่ในขอบเขตที่พอดี ไม่ใช่มายุยงป่วนปั่นเพื่อให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีปัญหากับ ปปช. ส่วนจะเป็นส่วนหนึ่งของกระแสข่าวการโยกย้าย ผบช.น.หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า กระแสข่าวนั้นอย่าไปเชื่อมาก ตนไม่รู้ว่าใครทำ คนอยากย้ายทำหรือคนกลัวถูกย้ายทำ หรือกองเชียร์ทำ แต่ตนยังไม่ได้คิด ตนตรงไปตรงมาถ้าจำเป็นต้องทำก็จะทำและจะแถลงให้ทราบว่าด้วยเหตุผลอะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นลักษณะการนำกำลังคนเข้ามากดดันในการตัดสินใจด้วยหรือไม่ เนื่องจากสามารถรวมรวบรายชื่อได้มาก นายสุเทพ กล่าวว่า คิดว่าไม่ได้ผล ตนไม่เชื่อว่า ปปช. จะหวั่นเกรงเรื่องการกดดัน เพราะปปช.คงทำหน้าที่ต่อไปจะถูกหรือผิดก็เป็นเรื่องของการทำงาน ส่วนทำแล้วจะรับได้หรือไม่ต้องรอดู ทั้งนี้จะเป็นการกดดันในตัวผู้บังคับบัญชาอย่างตนหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่เคยมีใครมากดดันตน เค้าไม่ได้เข้าชื่อมากดดันตน ไม่สนใจหากคิดจะกดดันตนด้วยพลังเช่นนี้ไม่ได้ผล

ผบ.ตร.ชี้ตำรวจ.ยื่นถอดปปช.ไม่ผิดวินัย

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.กล่าวถึงกรณีข้าราชการตำรวจนับพันนายได้ร่วมลงชื่อยื่นถอดถอน ป.ป.ช.ภายในงานสัมนาวิชาการของสมาคมตำรวจ ที่สโมสรตำรวจ ถ.วิภาวดี หลังร่วมกับ ร.ต.อ.ดร.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ พล.ต.ท.อมรินทร์ อัครวงษ์ ผบช.รร.นรต. แถลงข่าวโครงการนักเรียนนายร้อยตำนวจหญิง ว่า การร่วมลงชื่อดังกล่าวเป็นสิทธิส่วนบุคคลที่ข้าราชการตำรวจสามารถทำได้ และไม่เป็นการกระทำที่ขัดหรือผิดระเบียบวินัยของข้าราชการตำรวจแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สื่อมวลชนได้พยายามซักถาม ผบ.ตร.ในเรื่องดังกล่าวอีกหลายประเด็น แต่ ผบ.ตร. ได้กล่าวขอโทษต่อสื่อมวลชนที่จะไม่แสดงความคิดเห็น หลังจากนั้นนายตำรวจติดตามได้พยายามขอให้สื่อมวลชนเปิดทางเดินให้ ผบ.ตร.เข้าไปในลิฟท์ เพื่อขึ้นไปยังชั้น 7 ซึ่งเป็นสำนักงานของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'ผบช.น.' ปิดปากเงียบ ไม่โต้'เทือก'สั่งเด้งตกเก้าอี้

พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าอาจจะมีการโยกย้ายนายตำรวจระดับสูงบางคน ซึ่งถูกแต่งตั้งในสมัยรัฐบาลชุดก่อน ที่อยู่คนละขั้วกับรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมีรายชื่อของตนอยู่ด้วยนั้น โดยในวาระการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) วันพุธที่ 21 ม.ค.นี้ ว่า ตนไม่ทราบในรายละเอียด ผู้สื่อข่าวคงต้องไปสอบถาม พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เอาเอง เนื่องจากตนเป็นผู้ใต้บังคับบัญชามีหน้าที่รับคำสั่งเท่านั้น ขณะเดียวกัน ยอมรับว่าตนไม่สามารถแสดงความคิดเห็นกรณีนี้ได้ เนื่องจากเกรงว่าสื่อมวลชนอาจตีความหมายผิดอย่างที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.สุชาติ ยืนยันว่าไม่ทราบจริงๆ ว่าจะมีการโยกย้าย และตนมีรายชื่อติดอยู่หรือไม่ แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีอะไร และทราบว่าล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ก็ได้ออกมาปฏิเสธแล้วว่าไม่มีวาระดังกล่าวในการประชุม ก.ตร.วันพุธนี้ ซึ่งก็คงต้องเชื่อไปตามนั้น