WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 22, 2009

เมื่อ...โจร!!!สั่งตำรวจ

ที่มา ประชาทรรศน์

คอลัมน์ : บทบรรณาธิการ

รองนายกรัฐมนตรี ผู้เคยสร้างอดีตอันฉาวโฉ่เมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา ในการแจกที่ดินซึ่งเป็นสิทธิทำกินของพี่น้องเกษตรกร คนยากคนจน ให้กับมหาเศรษฐินีชาวภูเก็ต จนทำให้ต้องตีความเรื่องข้อกฎหมายเกี่ยวกับนิยามคำว่า เกษตรกร มาเสียใหม่ทั้งหมด ภาพนี้ยังติดตราตรึงใจคนไทยทั้ง 63 ล้านคนไม่รู้ลืม

ภาพติดตราตรึงใจที่ว่าคือ มีการทำผิดกฎหมาย แต่ยังดื้อรั้น พาคนในพรรคช่วยกัน แถ ไปข้างๆ คูๆ อ้างไปเรื่อยเปื่อย ตีความกฎหมายเข้าข้างตัวเอง ทั้งที่ พรรคการเมืองนี้ใครก็รู้ว่า ไม่แตกต่างจากสำนักงานทนายความ เพราะมีนักนิติศาสตร์เลื่องชื่อหลายสำนักมาช่วยเป็นกุนซือใหญ่ให้

มาวันนี้พวกเขายังดื้อรั้นในการที่จะออกนโยบายที่สุ่มเสี่ยงแบบเดิมๆ ในการนำที่ดินไปแจกจ่าย ซึ่งมีโอกาสพลาดสูงมาก แต่ยังเสี่ยงที่จะทำ

รองนายกรัฐมนตรี ท่านนี้ปัจจุบันคุมงานด้านความมั่นคง เกี่ยวข้องกับการใช้กฎหมาย หลายฉบับ เกี่ยวข้องกับการควบคุม กำกับ ดูแล ส่วนราชการ ที่เป็นกระบวนการยุติธรรมในการบังคับใช้กฎหมาย

ใครๆ ทั่วทั้งพาราต่างบอกว่า เห็นท่าทางของรองนายกรัฐมนตรีท่านนี้แล้ว บอกตามตรง สยึมกึ๋ย!!! จั๊กเดียม...ในหัวใจพอสมควร

มาวันนี้ รองนายกรัฐมนตรี ท่านออกมาสั่งราชการผ่านหน้าจอทีวี ในทำนองไม่เห็นด้วยเกี่ยวกับการที่ สมาคมตำรวจ กำลังล่าชื่อ 1 แสนรายชื่อ เพื่อถอดถอน คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ซึ่งเป็นไปตามหน้าที่พลเมืองดี และเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ ที่กำหนดให้ประชาชนทุกคนมีส่วนร่วมกันในทางการเมือง
เขาตั้งข้อสงสัยกันว่า กรรมการ ป.ป.ช. อาจจะมีพฤติกรรมสุ่มเสี่ยงกับการวางตัวไม่เป็นกลาง ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

มีพฤติกรรมส่อว่าโน้มเอียงเข้าข้างกลุ่มพันธมิตรฯ พันธมารฯ ในการประท้วงนอกกรอบกติกาประชาธิปไตย รุกล้ำก้ำเกินสิทธิผู้อื่น พกอาวุธเข้าไปชุมนุม

มีพฤติกรรมส่อว่าโน้มเอียงเข้าข้างองค์กรอิสระที่เป็นผลผลิตของ คมช. เพราะตนเองก็เป็นผลผลิตของคณะเผด็จการปฏิวัติรัฐประหาร

ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดนี้ล้วนส่งผลกระทบโดยตรงต่อการปฏิบัติราชการของตำรวจ เขาจึงต้องออกมาดำเนินการเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม ซึ่งสังคมส่วนใหญ่ในปัจจุบันนี้ ทราบกันดีอยู่แล้ว ใครเป็นฝ่ายเล่นนอกกฎเกณฑ์กติกา ใครทำร้าย ใครทำลาย ประเทศชาติและประชาชนกันแน่!!!

ที่ฟังแล้วจั๊กเดียม...หัวใจที่สุด คือ ความพยายามที่ส่อว่าจะใส่ความ ใส่ร้ายป้ายสี ว่า สมาคมตำรวจ มีการกระทำการในลักษณะการปลุกระดม ยุยง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ดำเนินการเข้าชื่อถอดถอน ป.ป.ช.9 ท่าน ดังว่า แหม่...จะยัดข้อหาเป็นภัยร้ายแรงต่อความมั่นคงแห่งชาติ ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียอีก ทั้งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เคยไปแจก สปก.4-01 ให้กับมหาเศรษฐินีชาวภูเก็ตแม้แต่แปลงเดียว

อยากรู้จังว่าเมื่อให้ “โจร” ออกคำสั่ง “ตำรวจ” ซ้าย...หัน ขวา...หัน บ้านเมืองมันจะเป็นอย่างไร นึกไม่ออกจริงๆ เวลานี้ไม่ต้องบอกก็รู้ ท่านเจ้าหน้าที่ตำรวจ กระอักกระอ่วนใจ มากน้อยแค่ไหน เจ้าหน้าที่อาจจะไม่สามารถตอบคำถามนี้กับสาธารณะได้ แต่ ว.2 ทราบแล้วเปลี่ยน ท่านบอกความในใจผ่านมาได้ที่ กอง บก.ประชาทรรศน์ เราพร้อมเป็นสื่อกลาง ปกป้องเกียรติยศศักดิ์ศรี ข้าราชการตำรวจ

อย่ายอมให้ โจร มาขย่ม โรงพัก