WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 22, 2009

แดง’สะบั้น‘ขวัญชัย’บอกลาไม่ขอเป็นเครื่องมือการเมือง

ที่มา ประชาทรรศน์

แกนนำ คปพร.บุกรัฐสภา ตามทวงร่างแก้ไขรธน.ระบุเป็นการยืนยันเจตนาปกป้องรัฐธรรมนูญ สร้างนิติรัฐ และทำการเมืองให้ก้าวหน้ากว่าเดิม ขณะที่ “สามเกลอ” เชื่อชุมนุมท้องสนามหลวงสิ้นเดือนนี้มีผู้ร่วมชุมนุมคับคั่ง อ้างเป็นการยืนยัน “เสื้อแดง” ไม่ได้แตกคออย่างที่เป็นข่าว ขณะที่ “ขวัญชัย ไพรพนา” แกนนำคนรักอุดรฯ ยืนยันหนักแน่น ไม่ไปร่วมชุมนุมด้วยแน่ กร้าว!ไม่ขอเป็นเครื่องมือของนักการเมือง

เมื่อวันที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 (คปพร.) เข้ายื่นหนังสือต่อนายสามารถ แก้วมีชัย ส.ส. พรรคเพื่อไทย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเรียกร้องให้นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร นำร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญฉบับของ คปพร.เข้าพิจารณาโดยเร่งด่วน

หมอเหวงติดตามการแก้ไขรธน.

นพ.เหวง กล่าวว่า คปพร.ได้รวบรวมรายชื่อประชาชนจำนวนกว่า 7 หมื่นชื่อเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 ตั้งแต่ปี 2551 รวมทั้งมี ส.ส.และ ส.ว. 164 คนร่วมลงชื่อยื่นญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่ต่อมามีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล ทาง คปพร.จึงมีข้อเรียกร้องให้รัฐสภาเร่งปฏิรูปการเมืองให้ประเทศมีประชาธิปไตยที่แท้จริง

ทั้งนี้ ข้อเสนอของ คปพร.เป็นการนำเนื้อหาสำคัญของรัฐธรรมนูญ 2540 กลับคืนมา และได้เพิ่มเติมในส่วนของการให้พุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ แก้ไขเพิ่มเติมให้มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจง่ายขึ้นเพื่อสร้างระบบตรวจสอบที่เข้มแข็ง แก้ไขเพิ่มเติมคุณสมบัติผู้สมัครรับเลือกตั้งไม่ต้องจบการศึกษาปริญญาตรี โดยที่ยังคงไว้ที่หมวดพระมหากษัตริย์เหมือนเดิมและให้คงไว้ซึ่งหน่วยงานและองค์กรตามรัฐธรรมนูญ จนกว่าจะจะมีการประกาศใช้รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ อันเป็นการยืนยันเจตนารมณ์ในการปกป้องรัฐธรรมนูญและการสร้างนิติรัฐ และเป็นการสร้างการเมืองใหม่ที่ก้าวหน้ามากกว่าเดิม

เสื้อแดงชุมนุมจี้นายกฯปลดกษิต

ระหว่างที่ แกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญ (คปพร.) เข้ายื่นหนังสือต่อรองประธานสภาผู้แทนราษฎรอยู่นั้น บริเวณหน้ารัฐสภามีกลุ่มประชาชนเสื้อแดง ประกอบด้วย แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กลุ่มคนรักทักษิณ ปักหลักชุมนุมเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภา โดยมีการตั้งเวทีปราศรัยโจมตีนโยบายต่างๆ ของรัฐบาลทั้งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ กรณีการแจกที่ดิน ส.ป.ก.4-01 และโจมตีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่าหนีทหาร ท่ามกลางการอารักขาอย่างเข้มงวดของเจ้าหน้าที่ตำรวจนับร้อยนาย

ขณะเดียวกัน ผู้ชุมนุมกลุ่มรักประชาธิปไตยสนามหลวง นำโดยนายสุขุม วงษ์ประสิทธิ์ ได้ปักหลักชุมนุม บริเวณประตูทำเนียบรัฐบาล ด้านถนนพิษณุโลก ซึ่งทางกลุ่มได้มีการออกแถลงการณ์ฉบับที่ 5 โดยยังคงยื่นข้อเสนอให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เลื่อนการจัดประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนออกไป และต้องยุบสภาคืนอำนาจให้กับประชาชน พร้อมกับโจมตีรัฐบาลที่แต่งตั้งนายกษิต ภิรมย์ เป็นรมว.ต่างประเทศ เป็นการตอบแทนคุณคนที่ทำให้ประเทศได้รับความเสียหาย

หากนายกรัฐมนตรี ไม่ดำเนินการตามคำเรียกร้องของกลุ่ม จะร่วมกับเครือข่ายผู้รักประชาธิปไตยแห่งชาติปักหลักชุมนุมโดยสงบบริเวณทำเนียบรัฐบาล จนกว่าจะบรรลุวัตถุประสงค์

สามเกลอนัดชุมนุม31มกรานี้

ขณะเดียวกันที่สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ดีสเตชั่น แกนนำกลุ่มนปช.นำโดยนาย วีระ มุสิกพงศ์ นาย จตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายจักรภพ เพ็ญแข และนายก่อแก้ว พิกุลทอง ร่วมกันแถลงข่าว

โดยนายวีระ กล่าวว่ากรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าคนเสื้อแดงแตกคอกันนั้น อย่าประเมินพวกตนแบบตกอกตกใจ เพราะปัญหาเนื้อในกันเองดังกล่าวนี้ถือเป็นปัญหาเล็กน้อย การจะแตกกันจริงหรือไม่จะพิสูจน์กันได้ในวันชุมนุมใหญ่วันที่ 31 ม.ค. ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

ทั้งนี้การจัดชุมนุมไม่ได้พิสูจน์ว่าเสื้อแดงแตกกันหรือไม่ แต่สาเหตุที่จัดชุมนุมเพราะรัฐบาลไม่ใส่ใจสาระสำคัญไม่ตอบคำถามถึงความชอบธรรมในการบริหารประเทศ

อีกทั้งการดำเนินการเรื่องสปก.4-01 รัฐบาลก็ไม่ได้ตระหนักถึงความเสียหายที่เกิดขึ้น รวมทั้งกรณีการแจกปลากระป๋องเน่าให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม เรื่องนี้อยากให้มีการติดตามให้ดีๆ เพราะมันเป็นการทุจริต ซึ่งอาจทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองที่คาดไม่ถึงก็ได้

จ่อเดินสายฟ้องทูต9ประเทศ

ด้านนายจักรภพ กล่าวว่า เราได้เห็นภาพพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งของนายบารัค โอบามา ทำให้เกิดการเปรียบเทียบขึ้นมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะขณะที่ประเทศที่เคารพประชาธิปไตยมากที่สุด แต่ของไทยกลับเดินหน้ากับรัฐบาลที่มาแบบไม่ถูกต้อง และทำเหมือนกับว่าชาวโลกนั้นเขามองไม่เห็น ตรงนี้เป็นสิ่งที่มวลชนคนเสื้อแดงมีความกังวล

ส่วนที่มีการเล่นข่าวว่าขอให้รัฐบาลทำงานไปก่อนนั้น ก็เสมือนปล่อยให้สิ่งที่ผิดยิ่งผิดหนักขึ้น และยิ่งถลำลึกเข้าไปในความไร้เกียรติยศของประเทศไทย ด้วยเหตุผลดังกล่าวนี้ขอเรียนว่ากลุ่มเสื้อแดงจะดำเนินการเร่งด่วน คือจะเดินทางไปยังสถานเอกอัครราชทูตทั้ง 9 ประเทศอาเซียนเพื่อยื่นหนังสือ

ซึ่งสาระสำคัญที่เดินทางไปนั้น จะสนับสนุนการทำงานร่วมทั้งการจัดประชุมของกลุ่มประเทศอาเซียน แต่ไม่สนับสนุนรัฐบาลที่ขาดความชอบธรรมให้เป็นผู้แทนของคนไทยไปเจรจา หรือพูดง่ายๆคือ ไม่ยอมรับรัฐบาลของตัวเอง

ควานหาตัวคนสั่งยึดสนามบิน

นายจักรภพ กล่าวอีกว่า เราจะดำเนินการเกี่ยวกับผู้ก่อการร้ายที่ยึดสนามบินสุวรรณภูมิและดอนเมือง ซึ่งเคยพูดหลายครั้งแล้วว่าจะดำเนินการอย่างไม่ปล่อย และเชื่อว่าเมื่อได้ผู้กระทำที่อยู่หน้าฉากแล้วอาจจะลงลึกไปยังผู้ที่อยู่หลังฉากว่าใครเป็นผู้สั่งการให้ยึดสนามบิน ทำให้ประเทศชาติเสียหายเป็นแสนล้านบาท

ด้าน นายก่อแก้ว กล่าวว่า งบประชาสัมพันธ์จำนวน 570 ล้านบาทที่รัฐบาลมอบหมายให้นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ไปเผยแพร่ให้ต่างประเทศเชื่อมั่นในประเทศไทยนั้นเชื่อว่าสูญเปล่า เพราะรัฐบาลแต่งตั้งผู้ก่อการร้ายมาทำประชาสัมพันธ์ให้กับประเทศ อย่าคิดว่าคนไทยทั้งประเทศกินหญ้าและคนทั่วโลกกินหญ้าไปด้วย สิ่งที่จะทำให้ความเชื่อมั่นกลับมาคือต้องปลดนายกษิตออกจากตำแหน่ง

ขณะที่ นายจตุพร กล่าวยืนยันว่า ภายหลังจากที่นายกฯจัดรายการ เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ เสร็จสิ้น พ.ต.ท.ทักษิณ จะโฟนอินมายังสถานีดีสเตชั่นทันที โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมงเต็ม เริ่มตั้งแต่ 10.00 น. จะมีทั้งเรื่องเศรษฐกิจ การเมือง สังคม ในมุมมองของพ.ต.ท.ทักษิณ

ขวัญชัยลั่นไม่เป็นเครื่องมือการเมือง

นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำชมรมคนรักอุดร กล่าวถึง กรณีนายจตุพร ออกมาตอบโต้ และประกาศไม่ร่วมเคลื่อนไหวด้วยว่า เมื่อวานนี้ ตนได้เห็นจากสื่อต่างๆ รวมทั้ง ดีทีวี ว่า ทั้งนายจตุพร และนายณัฐวุฒิ โจมตีตนอย่างหนัก แต่ตนมาสนใจ มาแคร์ เพราะ วันนี้มีประชาชน เสื้อแดง โดยในภาคอีสาน โทรมาให้กำลังใจตนจำนวนมาก ทั้งนี้ ตนเคยต่อสู้ กับพธม. และ คมช. มาก่อนบุคคลเหล่านี้ ตั้งแต่ปี 2549 ซึ่งไม่รู้ว่าคนเหล่านี้ไปอยู่กันที่ไหน อีกทั้งตนไม่ได้เป็น ส.ส.จึงไม่จำเป็นต้องรักษาภาพ เหมือนนายจตุพร ตนขอประกาศว่า ที่ผ่านมาตนได้ตกเป็นเครื่องมือรับใช้นักการเมืองมาตลอด ซึ่งหลังจากนี้จะไม่ยอมอีกแล้ว ซึ่งกลุ่มคนเสื้อแดงในภาคอีสาน ก่อนหน้านี้ก็เคยชื่นชม กลุ่มนายวีระ มาตลอด แต่ในระยะหลังต่อการจัดรายการเอ็นบีที ก็ไม่เคยพูดให้เครดิตคนเสื้อแดงในต่างจังหวัดสักครั้ง หลังจากนี้ ก็ต้องแยกกันเดิน ซึ่งตนจะทบทวนบทบาท ในการเคลื่อนไหว จะไม่ไปร่วม กับกลุ่มรายการความจริงวันนี้ ยืนยันว่า กลุ่มคนรักอุดร จะไม่ไปร่วมการชุมนุมใหญ่ ในวันที่ 31 มกราคมอย่างแน่นอน โดยเร็วๆ นี้ช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ ตนจะนัดเครือข่ายคนเสื้อแดง ในภาคเหนือ ภาคกลาง และอีสาน ทั้ง 30 จังหวัด เช่น นครราชสีมา ขอนแก่น ชัยภูมิ ชลบุรี สมุทรปราการ พิษณุโลก เป็นต้น ไปหารือกันถึงจุดยืนที่จะไม่ไปร่วมเคลื่อนไหวกับกลุ่มผู้จัดรายการความจริงวันนี้

มาร์คบอกนปช.ชุมนุมเป็นสิทธิ์

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช) ที่จะนัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 31 มกราคมนี้ที่สนามหลวงว่า อย่างที่บอกว่าเป็นสิทธิของกลุ่มผู้ชุมนุมที่จะชุมนุมอยู่ภายใต้กฎหมาย

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เดินทางไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อร่วมประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. โดยใช้เวลาในการประชุมนานกว่า 3 ชั่วโมง

ต่อมา นายสุเทพ เปิดเผยว่า การประชุมวันนี้ไม่มีการพิจารณาโยกย้ายนายตำรวจระดับนายพลไปคุมหน่วยงานต่างๆ ตามที่มีกระแสข่าวออกมาก่อนหน้านี้ และไม่ได้มีการโยกย้าย พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปเป็นอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ซึ่งเรื่องดังกล่าวถือเป็นข่าวลือเท่านั้น แต่ในที่ประชุมได้มีการหารือถึงงานประจำ และหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อาทิ การพิจารณาความดีความชอบ การลงโทษ การโยกย้ายข้าราชการตำรวจ ซึ่งถือเป็นเรื่องทั่วไป และกรณีที่ ก.ตร.จะมีการพิจารณานำหลักการข้าราชการตำรวจที่ถูกไล่ออกกลับมารับราชการใหม่อีกครั้ง

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ในวันที่ 31 มกราคมนี้ ว่า สามารถทำได้ แต่ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย ใครทำผิดก็จะต้องดำเนินคดี และหากตำรวจไม่ดำเนินการใดๆ ก็จะต้องถูกเอาผิดด้วย พร้อมทั้งสั่งให้ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รายงานคดีสำคัญต่างๆรวมถึงคดีพันธมิตรฯให้ตนทราบด้วย

ตร.ตรึงเข้มทำเนียบ-สภา24ชั่วโมง

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณด้านหน้ารัฐสภาภายหลังเปิดประชุมสภาสมัยสามัญครั้งแรกภายใต้การนำของรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ว่า เป็นไปด้วยความเรียบร้อยมีกำลังตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 จำนวน 1 กองร้อย 150 นายดูแลสถานการณ์ความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิดทั้งสองฝั่งถนนอู่ทองในมีการนำแผงเหล็กมากั้นโดยรอบรองรับกรณีที่มีการชุมนุมโดยเจ้าหน้าที่จะไม่ยอมให้มีการบุกรุกเข้าไปด้านในพื้นที่อาคารรัฐสภาอย่างเด็ดขาด

พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผบช.น. ได้เน้นย้ำตำรวจผู้ปฏิบัติการทุกนายให้ใช้ความอดทนอดกลั้น อะลุ้มอล่วยในการดูแลผู้ชุมนุมให้มากที่สุดห้ามตอบโต้หรือใช้ความรุนแรงใดๆ พร้อมลงนามคำสั่ง ที่ 0016.(ศปก.น.) / 465 วันที่ 20 มกราคม ถึงนายตำรวจระดับผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1-9 ( ผบก.น.) ผู้บังคับการตำรวจปฏิบัติการพิเศษ ( ผบก.ตปพ.) ผู้บังคับการตำรวจจราจร ( ผบก.จร.) ผู้บังคับการอำนวยการกองบัญชาการตำรวจนครบาล ( ผบก. อก.) รองผู้บังคับการศูนย์สืบสวนนครบาล ( ผบก.ศส. ) และผู้กำกับการศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศนครบาล( ผกก.ศทส.บช.น.) รวมถึงผู้ปฏิบัติงานและเกี่ยวข้องให้จัดกำลังตำรวจชุดปราบจราจล ( ปจ.) ในสังกัดเข้าปฏิบัติภารกิจดูแลความสงบเรียบร้อยรักษาความปลอดภัยทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภาระหว่างวันที่ 20 - 23 มกราคม วันละ 2 ผลัดๆ ละ 12 ชั่วโมง เวลา 20.00-08.00 น. และ 08.00-20.00 น.