WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, January 20, 2009

แกนนำเสื้อแดงบุกขอทุน “เจ๊แดง”

ที่มา ไทยรัฐ

สำหรับความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง เมื่อวันที่ 19 ม.ค. ที่พรรคเพื่อไทย นายขวัญชัย ไพรพนา ประธาน ชมรมคนรักอุดรฯ ให้สัมภาษณ์เปิดเผยก่อนเข้าพบแกนนำพรรคเพื่อไทย ว่า ต้องการมาหารือกับนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ภรรยานายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ ว่า ให้ทราบถึงแนวการเคลื่อนไหวว่า วันนี้พรรคต้องเคลื่อนมวลชน อย่าไปหวังเกมในสภา เพราะเราสู้ไม่ได้ และจะขอสนับสนุน งบประมาณในการเดินทางมาร่วมชุมนุมอย่างไร เนื่องจากแกนนำคนเสื้อแดง ทั้งภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง เห็นตรงกันว่า ในวันที่ 22-24 ม.ค. จะนำมวลชน 1-3 หมื่นคน มาปักหลักชุมนุมที่หน้ากระทรวงการต่างประเทศ เพื่อกดดันนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ให้ออกจากตำแหน่ง และโจมตีนโยบายประชานิยมของรัฐบาลที่พยายามแจกเพื่อเอาใจ ทั้งนี้ หากนางเยาวภาไม่เห็นด้วยตนจะโทรศัพท์ไปประสานกับแกนนำแต่ละจังหวัด บอกว่า ไม่ต้องมา เพราะเหนื่อยเปล่า นอกจากนี้ อยากบอกนาง เยาวภาว่า ที่ผ่านมาการทำงานมวลชน หากให้ ส.ส.จัดการเรื่องงบประมาณจะถูกแบ่งเปอร์เซ็นต์ไปเยอะมาก โดย ส.ส.รอเงินทอน เช่น ให้ 100 เข้ากระเป๋า 80 เหลือ 20 เอามา ทำงาน แต่หากเป็นมวลชนให้ 100 เราทำ 200 เกินด้วยซ้ำ

แห้วกลับไป มาคุยใหม่หลังตรุษจีน

จนกระทั่งเวลา 19.00 น. นายขวัญชัยให้สัมภาษณ์ ภายหลังการเข้าพบแกนนำพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ได้เข้าพบ กับนางเยาวภา แต่ได้พบกับนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ ส.ส. เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย แทน โดยแกนนำพรรคได้ซักถาม ว่า จะใช้งบประมาณในการเคลื่อนไหวเท่าไร ได้บอกไปว่า คำนวณไม่ถูก เพราะที่ผ่านมาเคลื่อนไหว 3 ปี ไม่เคยใช้ เงินพรรค แต่ใช้เงินของชมรมคนรักอุดร ทั้งนี้ ได้ข้อสรุป ตรงกันว่า หลังเทศกาลตรุษจีนวันที่ 26 ม.ค. ให้มาคุยกัน อีกครั้ง เนื่องจากถ้าเคลื่อนไหวช่วง 22-24 ม.ค. ก่อนเทศกาล ตรุษจีน จะไม่ได้รับแรงสนับสนุน เสียของเปล่า เพราะคน กทม.จะหายไปเที่ยวต่างจังหวัด

“จตุพร” ลั่นเสื้อแดงไม่ใช้แกนนำ

ขณะที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงความเคลื่อนไหวของกลุ่มคน เสื้อแดงว่า ภายในสิ้นเดือนนี้ หรือต้นเดือนหน้า จะมีการ นัดประชุมกลุ่มคนเสื้อแดงหนึ่งครั้ง ส่วนแนวทางของคนเสื้อแดง นั้น จะนำบทเรียนของกลุ่มพันธมิตรฯมาศึกษา แต่ต้องการให้คนเสื้อแดงเติบโตโดยไม่ต้องมีสายบังคับ บัญชา ไม่ต้องมีแกนนำ เพราะเชื่อมั่นว่าจะแข็งแรงกว่า มีพลังมากกว่า จะให้เกิดเป็นแม่น้ำร้อยสาย ซึ่งเราได้พิสูจน์ แล้วจากการชุมนุมที่สนามหลวง และราชมังคลากีฬาสถาน วันนี้ประชาชนไปไกลกว่านักการเมืองแล้ว ถ้านักการเมืองไม่เดินตามประชาชนเขาก็ไม่เอาด้วย ทั้งนี้ คาดว่าในการ ประชุม ครม. วันที่ 20 ม.ค. จะมีการแต่งตั้งคนในพันธมิตรฯ เข้าไปมีตำแหน่งในรัฐบาลเป็นการตอบแทน ระหว่างคน ที่ร่วมกันโค่นล้มประชาธิปไตย เรื่องนี้จะเป็นการเติมเชื้อไฟให้กับประชาชนมากขึ้นไปอีก

รัฐบาลมึนไม่มีช่อง ก.ม.ฟันดีทีวี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 16.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย นายกรัฐมนตรี โดยมีคณบดีคณะนิติศาสตร์ จากมหาวิทยาลัย ชื่อดังเข้าร่วมประชุมนัดแรกอย่างไม่เป็นทางการ ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จากนั้นนายสมคิด เลิศไพฑูรย์ คณบดีคณะ นิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ กล่าวว่า นายสาทิตย์ได้มอบ หมายงานให้กลับไปพิจารณา พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ ที่จะเข้าสู่การพิจารณาของสภาฯในอีก 2 สัปดาห์ ข้างหน้า เมื่อถามว่า การที่รัฐบาลมอบหมายให้ดูกฎหมาย พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ เพื่อจัดการกับสถานีโทรทัศน์ ดีทีวีใช่หรือไม่ นายสมคิดตอบว่า นายสาทิตย์เคยหารือนอกรอบกรณีการเปิดสถานีดีทีวี ในฐานะนักกฎหมายได้ ให้ความเห็นไปว่า แม้ประเทศไทยจะมีกฎหมายควบคุมไม่ให้มีการเปิดสถานีโทรทัศน์ขึ้นมาใหม่ แต่การดำเนินการของดีทีวีเหมือนกับการเปิดสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวี ซึ่งเป็นสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมที่ไปเปิดในต่างประเทศ ยิงสัญญาณเข้ามาที่ประเทศไทย ทั้งที่ยังไม่มีกฎหมายควบคุมการยิงสัญญาณจากต่างประเทศ จึงยังไม่มีช่องทาง ดำเนินการเอาผิดได้

พท.เล็งแก้ปัญหากลุ่มก๊วนป่วน

วันเดียวกัน ที่พรรคเพื่อไทย นายสุชาติ ลายน้ำเงิน ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความแตกแยกภายในพรรคเพื่อไทยว่า ที่ประชุม ส.ส.วันที่ 20 ม.ค.นี้ จะหารือถึงการปรับโครงสร้างพรรค เพื่อขจัดปัญหากลุ่ม ก๊วน มุ้งภายในพรรค เนื่องจากที่ผ่านมีปัญหามากในการควบคุม ส.ส. เพราะส่วนใหญ่เชื่อฟังหัวหน้ากลุ่มมากกว่าผู้บริหารพรรค เห็นได้ชัดเจนกรณี ส.ส.ออกจากพรรคไปเป็นกลุ่ม ส่วนกรณีที่ความเคลื่อนไหวภายในต้องการให้เปลี่ยนหัวหน้าพรรคนั้น นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรค เคยบอกว่าพร้อมสละตำแหน่ง เพื่อเปิดทางให้คนที่เป็น ส.ส.เข้ามาเป็นหน้าพรรค และผู้นำฝ่ายค้าน โดยที่ประชุม ส.ส.ก่อนหน้านี้สนับสนุน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรค แต่ ร.ต.อ.เฉลิมยืนยันว่าไม่รับ โดยจะให้เกียรตินายยงยุทธทำงานไปก่อน อย่างไรก็ตาม พรรคเพื่อไทยมีบุคคลที่สามารถเป็นหัวหน้าพรรคได้ เช่น นายวิทยา บุรณศิริ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา แต่ติดที่นายวิทยาอาจไม่เหมาะที่จะเป็นผู้นำฝ่ายค้าน เพราะเกมสภาต้องใช้คนที่มีบุคลิกดุเด็ด เผ็ดร้อน ตรงนี้ ร.ต.อ. เฉลิมเหมาะสมที่สุด ยังเชื่อว่าในอนาคตถ้าไม่มีใครรับตำแหน่งหัวหน้าพรรค ร.ต.อ.เฉลิมจะตอบรับในที่สุด

ตั้ง ส.ส.ฝีปากจัดรับมือเกมสภา

นายสุชาติกล่าวว่า ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมรับมือการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยสามัญทั่วไปในวันที่ 21 ม.ค.นั้น พรรคได้ตั้งทีมตอบโต้ในที่ประชุมสภาฯแล้ว นำโดย ร.ต.อ.เฉลิม ร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ นายสุนัย จุลพงศธร นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน ส่วนกรณีที่จะยื่นญัตติเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลนั้น คงยังไม่ยื่นญัตติอภิปรายในเร็วๆนี้ จะปล่อยให้รัฐบาลได้บริหารประเทศไปก่อน แต่พรรคได้แบ่ง ส.ส.เป็นคณะทำงานติดตามการบริหารงานตามกระทรวงต่างๆแล้ว เช่น กระทรวงมหาดไทยจะมีทีมของ ร.ต.อ.เฉลิม และนาย สุนัยรับผิดชอบในการตรวจสอบ และรวบรวมข้อมูลส่งให้ทีมอภิปรายได้นำไปใช้ในสภา

ทำเนียบฯ ได้คืนรถตู้จอดทิ้งทุ่งนา

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. ที่หน้าอาคารสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี นายสมนึก นาสวัสดิ์ หัวหน้าหมวดรถยนต์ ทำเนียบรัฐบาล ได้พาเจ้าหน้าที่ พิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 10 นาย เดินทางมาตรวจพิสูจน์หลักฐาน รถตู้โตโยต้า สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน 41-5160 ของสำนักเลขาธิการ ครม. ซึ่งถูกขโมยไปตั้งแต่ช่วงที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเข้ามาปักหลังชุมนุมในทำเนียบรัฐบาล

โดยนายสมนึกเปิดเผยว่า ได้รับแจ้งว่ารถตู้คันดังกล่าวได้หายไปตั้งแต่วันที่ 26 พ.ย. 51 พร้อมกับรถคันอื่นๆ จึงได้เข้าแจ้งความ สน.ดุสิตไว้ในวันที่ 2 ธ.ค. 51 กระทั่งวันที่ 24 ธ.ค. ได้รับแจ้งจาก สภ.ทะเลน้อย อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ว่าได้พบรถตู้คันดังกล่าวจอดทิ้งไว้ในทุ่งนา บ้านท่าช้าง หมู่ 5 ต.พนาตุง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง เจ้าหน้าที่ ตำรวจจึงได้นำรถคันดังกล่าวมาจอดไว้ที่ สภ.ทะเลน้อย และติดตามผู้ต้องหามาดำเนินคดี และได้แจ้งให้ตนไปรับรถคันนี้เมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา จึงได้ขับมาจอดไว้ที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อวันที่ 17 ม.ค. และแจ้งให้ สน.ดุสิตรับทราบ