WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, March 12, 2009

ศาลอาญาออกหมายจับ20 พธม.ยิงวิทยุชุมชนวิภาวดี3

ที่มา มติชนออนไลน์



ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันที่ 11 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. ที่ผ่านมา ศาลอาญา ได้อนุมัติหมายจับ เลขที่ 3476-3496/2551 ให้จับกุมชายไทยไม่ทราบชื่อจำนวน 20 คน ในข้อหา มั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไปกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง โดยผู้ร่วมกระทำผิดคนหนึ่งคนใดมีอาวุธ โดยผู้ต้องหาตามหมายจับ ที่ 3496/2551 ซึ่งเป็นชายที่ใช้อาวุธปืนสั้นยิงเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงที่บริเวณปากซอยทางเข้าสถานีวิทยุชุมชนคนรักแท็กซี่ วิภาวดี ซอย 3 ศาลอาญา ได้เพิ่มข้อหา ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 พ.ย.2551 กลุ่มผู้ต้องหาซึ่งเป็นผู้ชุมนุมแนวร่วมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้เคลื่อนขบวนจากสนามบินดอนเมืองไปสนามบินสุวรรณภูมิ ใช้เส้นทางถนนวิภาวดี เพื่อที่จะขึ้นทางด่วนไปยังจุดหมาย แต่เมื่อขบวนเคลื่อนมาถึงบริเวณหน้าปากซอยโชคชัยร่วมมิตร ได้เกิดเหตุปะทะกันกับกลุ่มแนวร่วมต่อต้านเผด็จการแห่งชาติที่ชุมนุมกันอยู่บริเวณปากซอยทางเข้าสถานีวิทยุชุมชนคนรักแท็กซื่ วิภาวดีซอย 3 โดยกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ใช้อาวุธปืน หนังสติ๊ก มีดดาบ ท่อนเหล็ก และก้อนหิน ยิงเข้าใส่และเข้าทำร้ายกลุ่มผู้ชุมนุมฝ่ายตรงข้ามจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหาย

ต่อมา พ.ต.ท.ศักดิพัฒน์ เหรียญทอง พนักงานสอบสวน (สบ.3) ส.น.บางซื่อ ได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับกุมกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ก่อเหตุทั้งหมด ก่อนที่หมายจับดังกล่าวจะถูกส่งมีที่กองทะเบียนประวัติอาชญากรรมเพื่อประกาศสืบจับต่อไป