WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, March 13, 2009

"ไทมส์"ดิสเครดิต"มาร์ค" ตีข่าวก่อนพูดที่อ็อกซฟอร์ด ชี้ทหาร-พธม.หนุนเป็นนายกฯถือว่ามีที่มาไม่เป็นปชต.

ที่มา มติชนออนไลน์

"อภิสิทธิ์"ถึงอังกฤษร่วมประชุม จี 20 แล้ว ได้รับพระราชทานเลี้ยง ที่พระราชวังบักกิ้งแฮม ถกนายกฯเมืองผู้ดีปัญหาเศรษฐกิจ เดินสายบรรยายเพียบ สำนักข่าวนอกรุมขอสัมภาษณ์ แต่เจอ"ไทมส์" ดิสเครดิต ตีข่าวอัดมีที่มาที่ไม่เป็นประชาธิปไตยก่อนสุนทรพจน์ที่ อ็อกซฟอร์ด

"ไทมส์" ดิสเครดิต "มาร์ค" ตีข่าวอัดก่อนสุนทรพจน์ที่ อ็อกซฟอร์ด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 13 มีนาคม ปรากฏว่า หนังสือพิมพ์ The Times ของอังกฤษ ตีพิมพ์บทวิพากษ์ของ นายริชาร์ด ลอยด์ แพร์รีย์บรรณาธิการภาคพื้นเอเชีย ซึ่งเคยเป็นศิษย์ร่วมมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดกับ นายอภิสิทธิ์


นายแพร์รีย์ ระบุว่า ถึงแม้น นายอภิสิทธิ์เป็นนักการเมืองหนุ่มไฟแรงที่มีหน้าตาดี ฉลาดหลักแหลม และเป็นขวัญใจของชนชั้นกลางในกรุงเทพมหานคร รวมทั้งการที่ นายอภิสิทธิ์เคยเป็นอดีตนักเรียนเก่าของ Eton College โรงเรียนเอกชนชายล้วนชื่อดังระดับโลกของอังกฤษ ร่วมกับนายบอริส จอห์นสัน นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอนคนปัจจุบัน วัย 44 ปี ซึ่งถือเป็นเพื่อนสนิทของ นายอภิสิทธิ์ ในสมัยนั้น


แต่อย่างไรก็ตาม ก็ไม่ควรที่จะนำมาเป็นปัจจัยดังกล่าวมาเบี่ยงเบนความสนใจของประชาคมโลกจากความจริงอันน่ารังเกียจของสิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศไทยในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ที่ทำให้ประเทศไทยกลายสภาพจากการเป็นหนึ่งในประเทศที่มีเสรีภาพและมีเสถียรภาพมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กลายเป็นประเทศที่มีความวุ่นวายและแตกแยกมากที่สุดในภูมิภาค


นายแพร์รีย์ ยังระบุถึงการผลักดันกลุ่มผู้อพยพชาวโรฮิงยานับพันคนจากพม่าที่หมดหนทาง และสิ้นหวังให้ออกไปพบกับความตายในทะเล การที่รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยถูกบีบและกดดันให้พ้นจากอำนาจไป


นายแพร์รีย์ยังระบุด้วยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวนายอภิสิทธิ์ไม่เหมาะที่จะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในหัวข้อ Taking on the Challenges of Democracy ซึ่งเกี่ยวข้องกับความเป็นประชาธิปไตยในวันพรุ่งนี้ที่ออกซ์ฟอร์ด


นายแพร์รีย์ ระบุด้วยว่า นายอภิสิทธิ์เป็นนายกฯ ไม่ได้เกิดขึ้นจากเจตจำนงของคนส่วนใหญ่ และได้รับการสนับแบบไม่ชอบธรรมจากกลุ่มที่ต่อต้าน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จนได้ก้าวสู่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในที่สุด ทั้งกองทัพ รวมทั้งพันธมิตรฯ ซึ่งพันธมิตรฯ นี้เอง


นายแพร์รีย์ ยังระบุอีกว่า นายอภิสิทธิ์ มีความชาญฉลาดมีความสามารถ และมีคุณสมบัติที่ดีครบถ้วนทุกประการ ยกเว้นเพียงอย่างเดียว คือ ความถูกต้องชอบธรรมตามหลักประชาธิปไตย


"มาร์ค" ถึงอังกฤษ สื่อนอกรุมขอสัมภาษณ์


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะที่ออกเดินทางจากประเทศไทยเมื่อกลางดึกวันที่ 13 มีนาคม เดินทางถึงกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษแล้วเมื่อเวลา 07.20 น. วันที่ 13 มีนาคม ตามเวลาท้องถิ่นซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 7 ชั่วโมง จากนั้นเดินทางจากสนามบินฮีธโทรว์ไปถึงที่พัก โรงแรมกรอสเวเนอร์เฮ้าส์ โดยมีผู้บริหารบริษัท เทสโก้เข้าหารือ


ทั้งนี้ ภารกิจแรกของนายกฯเริ่มเวลา 10.00 น. โดยจะเข้าหารือกับนายกอร์ดอน บราวน์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ที่บ้านเลขที่ 10 ถนนดาวนิ่ง โดยหยิบยกเรื่องความเชื่อมั่นไทยในสายตาชาวอังกฤษและยุโรปมาหารือ พร้อมเสนอความเห็นของอาเซียนเกี่ยวกับวิกฤตเศรษฐกิจที่จะเสนอต่อที่ประชุมจี 20 ในฐานะประธานอาเซียน จากนั้นนายกรัฐมนตรีจะให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวบีบีซี


ต่อมาเวลา 12.30 น. ดยุกออฟยอร์ก พระราชทานเลี้ยงรับรองอาหารกลางวัน เพื่อเป็นเกียรติ ที่พระราชวังบักกิ้งแฮม เวลา 15.00 น. จะกล่าวสุนทรพจน์ต่อกลุ่มนักธุรกิจอังกฤษ ในหัวข้อ "การฟื้นฟู สร้างความเชื่อมั่น และขับเคลื่อนประเทศไทยไปข้างหน้า" ที่แมนชั่นเฮ้าส์ ซิตี้ออฟลอนดอน เวลา 17.00 น. กล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิดงาน "Thailand Tourism Meeting" ที่โรงแรมรอยัล แลงคาสเตอร์ ขณะที่เวลา 19.00 น. จะรับประทานอาหารค่ำ ร่วมกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอังกฤษ ที่รัฐสภาอังกฤษ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฯเดินทางเยือนอังกฤษครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชน โดยสำนักข่าวต่างๆ อาทิ บีบีซี, เวิลด์นิวส์, ไฟแนนเชียล ไทมส์ ได้ขอนัดสัมภาษณ์พิเศษ ซึ่งต้องใช้เวลาในช่วงรอยต่อระหว่างงานแต่ละงาน


ก่อนหน้านี้ นายอภิสิทธิ์ให้สัมภาษณ์ก่อนออกเดินทางว่า ไปเยือนอังกฤษในฐานะประธานอาเซียน ทั้งนี้ เพื่อใช้ในการเตรียมเอกสารสำหรับการประชุมจี 20 ทั้งนี้ ในอดีตอังกฤษอาจจะเชื่อถือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจริง แต่ขณะนี้สถานการณ์เปลี่ยนไปแล้ว โดยการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่กำลังจะมีขึ้น น่าจะทำให้ต่างชาติเห็นว่าไทยมีประชาธิปไตย และตนกล้าพูดว่ารัฐบาลนี้เป็นชุดแรกในรอบหลายปีที่พร้อมให้มีการตรวจสอบ


ส่วนกรณี นายใจ อึ๊งภากรณ์ อดีตอาจารย์คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้ถูกกล่าวหาในคดีหมิ่นสถาบันที่หลบหนีอยู่ที่ประเทศอังกฤษ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ไม่มั่นใจว่าจะได้เจอที่อังกฤษหรือไม่ แต่ทราบว่าจะเคลื่อนไหวต่อต้านการเดินทางไปบรรยายของตนที่มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด "จะได้รู้ว่านายใจเป็นประชาธิปไตยหรือไม่ที่ขัดขวางการแสดงความเห็นของคนอื่น ทั้งนี้ได้ประสานทางการอังกฤษให้ดำเนินการกับนายใจไว้บ้างแล้ว เพราะนายใจเองก็มีหมายจับอยู่ แม้คดีจะยังไม่ถึงที่สิ้นสุดคิดว่าทางอังกฤษคงไม่ยอมให้นายใจใช้ประเทศของตนเป็นฐานในการโจมตีความมั่นคงของประเทศอื่นแน่" นายอภิสิทธิ์กล่าว