WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, March 12, 2009

ใบสั่งพันธมิตรฯ

ที่มา เดลินิวส์

หมู่นี้พันธมิตรฯ เป็นข่าวบ่อย เพิ่งเขียนเรื่องจะตั้งพรรคการเมือง วันนี้มีอีกเรื่อง เพราะรู้กัน รัฐบาลชุดนี้ก่อเกิดขึ้นนอกจากงูเห่าจาก กลุ่มเพื่อนเนวิน แล้ว ก็ยังมี องค์กรอิสระ อภิสิทธิ์ชน กองทัพ และแนวร่วมสำคัญ กลุ่มพันธมิตรฯ นี่แหละ

ร่วมเป็นขบวนการ

“ปูพรมแดง” ให้ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้มานั่งเก้าอี้นายกฯ ตอนนี้ เป็นรัฐบาลปฏิวัติซ่อนรูป ปฏิเสธยังไงก็ไม่พ้น

แม้แต่ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ที่แอบไปเรียนปริญญาเอกรัฐศาสตร์รามคำแหงเพื่อเตรียมเล่นการเมือง ยังอุตส่าห์โผล่มาย้ำหัวตะปูเลย หากไม่ลากรถถังออกมาไล่รัฐบาลแม้วตอนนั้น ก็ไม่มีรัฐบาลอภิสิทธิ์ตอนนี้

ล่าสุดของล่าสุด สนธิ ลิ้มทองกุล ลงมือเอง พูดที่โคราช ฝากถึง สุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้จัดการรัฐบาล ในฐานะรองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคงที่ดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า จะเห็นพันธมิตรฯ เป็นมิตรหรือศัตรู อย่ามาแทงกั๊ก ขณะที่ก่อนหน้าสุเทพก็ถูกสนธิด่าเละ เป็นคางคกขึ้นวอ

อะไรทำให้สนธิไม่พอใจเทพเทือกถึงขั้นนี้ แล้วก็ถึงบางอ้อ ชุมพล กาญจนะ ส.ส. สุราษฎร์ธานี คนสนิทสุเทพนั่นเอง บอกว่า เทพเทือกเคยชี้แจงในที่ประชุม ส.ส. ว่า เพิ่งเข้ามาเป็นรัฐบาล จะไปทำทุกอย่างทันทีคงไม่ได้ พนักงานสอบสวนคดีความต่าง ๆ เป็นคนที่รัฐบาลชุดเก่าตั้งไว้ หากเข้าไปแทรกแซงก็อาจถูกร้องว่าทำผิดกฎหมาย

“จะทำตามใบสั่งพันธมิตรฯ ทันทีคงไม่ได้...แต่การโยกย้ายนายตำรวจตั้งแต่ระดับรองผู้บัญชาการ ผู้บังคับการ และผู้กำกับ ในเดือนเมษายนนี้ จะต้องมีการโยกย้ายครั้งใหญ่แน่นอน เพื่อเอาคนที่ไม่มีประสิทธิภาพ คนที่ใส่เกียร์ว่าง (ข้ออ้างยอดฮิต) และคนที่กลุ่มอำนาจเก่าวางไว้ออกไป โดย พล.ต.ต.ชัยยะ ศิริอัมพันธุ์กุล คนสนิท นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ อยู่ในข่ายที่จะได้รับการพิจารณาด้วย”

อย่างนี้ก็ต้องชมว่า ใจถึง กล้ายอมรับ ที่ นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกส่วนตัวหัวหน้าพรรคไขสือว่า พันธมิตรฯ มีบุญคุณอะไรกับพรรค จึงมาหาว่า ลืมบุญคุณ จะได้หูตาสว่าง ได้หายโง่เสียที

ก็นั่นละ บุญคุณ ต้องทดแทน แต่แค้นต้องชำระหรือไม่ ต้องรอดู

แต่ที่ไม่ต้องสงสัย ทำไม ลอยเลื่อน บุนนาค รองเลขาธิการสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ถึงยอมไปถอนแจ้งความไม่ดำเนินคดีแกนนำพันธมิตรฯ ที่บุกยึดทำเนียบดื้อ ๆ ทั้งที่ท่าทีตอนแรกขึงขังมาก ต้องเอาเรื่องถึงที่สุด

ก็เพราะมีใบสั่งนี่เอง !!!

พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชา การตำรวจนครบาล ที่ทำหน้าที่ตรงเผง กล้าออก หมายจับ 21 แกนนำพันธมิตรฯ ที่บุกยึดรัฐสภาหลังยึดทำเนียบรัฐบาล ไม่ทันไร ก็ต้องเปลี่ยนจากหมายจับเป็นหมายเรียก ข้อหาก็เบาหวิว กีดขวางทางจราจร โทษอย่าง มากแค่ปรับ (สนธิยังบีบให้เปลี่ยนพนักงานสอบสวนอีก)

แต่ขนาดนี้ ก็อย่าคิดว่านายตำรวจคนนี้จะรอด ไม่พ้นถูกเด้งจากเก้าอี้ที่นั่งอยู่แน่ เพราะกล้าตอแยคนเสื้อเหลืองนั่นเอง คดีสำคัญ การบุกยึดสนามบินดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิ ที่เข้าข่าย การก่อการร้ายสากล ทำให้สูญเสียทางเศรษฐกิจ 2-3 แสนล้านบาท ถึงตอนนี้เป็นอันแน่ใจได้ว่า

คนทำผิดยังจะลอยนวลต่อไป

สำหรับนายตำรวจที่ทำให้พลังประชาชน ถูกยุบ (อีกครั้ง) ก็คงได้รับการปูนบำเหน็จเร็ว ๆ นี้ ก็ไม่รู้พวกที่เย้ว ๆ จะออกมาปฏิรูปการเมืองตอนนี้ จะรู้ร้อนรู้หนาวกับความไม่เป็นธรรมเหล่านี้หรือไม่ เพราะที่ผ่านมา

ก็เห็นแต่ถือหางคนทำผิดกฎหมาย แถมฝักใฝ่ท็อปบู๊ตเรื่อยมา มิใช่หรือ ???.

ดาวประกายพรึก