WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, March 9, 2009

อุณหภูมิการเมืองถึงจุดเดือด.....

ที่มา ไทยรัฐ

โดย อินทรีเหล็ก

ในขณะที่เกือบทุกประเทศทั่วโลกกำลังยุ่งกับการแก้ไขปัญหา วิกฤติเศรษฐกิจ แต่บ้านเราละเลง ความขัดแย้ง ในบ้านเมืองกันเมามัน.....ไหนว่า ประชาธิปัตย์ เข้ามาเป็นแกนนำรัฐบาลแล้วบ้านเมืองจะสงบ.....น่าจะกลายเป็น สนามรบ มากกว่า............

ใจเขาใจเรา วันนี้ นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ คงจะเข้าใจความรู้สึกของอดีตนายกฯที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น สมัคร สุนทรเวช หรือ สมชาย วงศ์สวัสดิ์.....คนที่เป็นผู้นำประเทศ มีประชาชนมาตามโห่ไล่ขว้างปาก็ไม่สง่างามแล้ว............

เพราะการสร้าง ลัทธิอุบาทว์ เอาไว้ ที่ผ่านมา นายกฯประเทศไทย จะชั่วดีอย่างไรก็ไม่เคยมีชาวบ้านมาตะโกนด่าปาวๆ.....อดีตนายกฯ ชวน หลีกภัย เป็นนายกฯมาถึง 2 สมัย จะลงพื้นที่จังหวัดไหนภาคไหน ก็ไม่เคยมีคนมา ปาไข่ ไล่ต้อน.....นี่แหละคือ การเมืองใหม่ ที่อยากจะเห็นกัน............

ฮัดเช้ย รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง สุเทพ เทือกสุบรรณ อย่าเพิ่งรีบประเมินว่า ม็อบเสื้อแดง ก็แค่คนกลุ่มน้อยหรือเป็นเรื่องปกติ.....น้ำผึ้งหยดเดียว ก็ทำให้ประเทศเสียหายได้ดู เสื้อเหลือง ในอดีตนั่นปะไร ก็เริ่มแค่คนกลุ่มเดียวเหมือนกัน.....ถ้าในอีกไม่กี่วันข้างหน้ามีม็อบมาชุมนุมไล่รัฐบาล นับแสนคน จะปกติหรือไม่............

และที่เห็นธาตุแท้การระดมกำลังจาก กองทัพ รับมือม็อบเสื้อแดงเที่ยวนี้ แจ่มแจ้งแดงแจ๋.....ไม่ต้องขอก็มา.....ที่มีข้อครหาว่าทหารลงมาเล่นการเมือง คงไม่ต้องอธิบายให้เมื่อยตุ้ม.....ทหารก็เลือกข้างเป็นเหมือนกัน บ๊ะ............

ช่างกล้า วันวาน นายกฯอภิสิทธิ์ ออกมาตอบโต้การให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศของอดีตนายกฯ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร..... ยืนยันไม่ได้เป็นนายกฯเพราะ พันธมิตรฯ แต่เพราะได้รับเลือกมาจากสภา.....เห็นที ส.ส.ของประชาธิปัตย์ ที่ไปร่วมเวทีพันธมิตรฯ ควรจะรีบพิจารณาตัวเองได้แล้ว ............

และที่มองว่าเป็นแค่ การเมืองข้างถนน วันนี้กำลังจะพัฒนาขึ้นมาเป็นการต่อสู้ทางการเมืองในสภา.....เพราะฉะนั้น การประกาศ ตั้งพรรคการเมือง ของพันธมิตรฯ ไม่ผิดไปจากที่ อินทรีเหล็ก เคยเกริ่นเอาไว้ และที่เดือดร้อนไม่ใช่พรรคการเมืองฝ่ายค้านหรือ เพื่อไทย.....แต่น่าจะเป็น ประชาธิปัตย์ มากกว่า เพราะสินค้าตลาดเดียวกัน............

ตามประสาคนหาข่าวไม่เฉพาะพันธมิตรฯเท่านั้น ทหาร ก็เตรียมประแป้งแต่งตัวลงสนามการเมืองเหมือนกัน.....จะรื้อฟื้น พรรคราษฎร หรือจะเป็นพรรคการเมืองใหม่ที่เพิ่งจดทะเบียนตั้งพรรคสดๆร้อนๆ ก็เป็นอีกเรื่อง............

พับผ่า แม้แต่ทหารที่จะลงเล่นการเมืองเอง ก็แบ่งเป็นสองขั้ว.....ขั้วหนึ่งเป็นอดีต นายทหาร คมช. อีกขั้วเป็น บิ๊ก

ทหารปัจจุบัน ที่จับมือกับแกนนำพรรคภูมิใจไทย.....งานนี้รับประกันได้ว่า การเมืองในอนาคตไม่ธรรมดา............

ไม่นับรวมกลุ่มการเมืองใหม่ๆ ที่รอจังหวะแปลงเป็นพรรคการเมืองเช่นกัน จับตากลุ่มการเมืองคุณภาพ รักษ์เมืองไทย....ระดมมันสมองระดับนักวิชาการไว้อื้อ แค่ชื่อ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล สุวิทย์ เมษินทรีย์ หรือ เอนก เหล่าธรรมทัต ก็ฮือฮาแล้ว ส่วนจะมีรายการ ลับลวงพราง อะไรตามมาหรือไม่ ห้ามกะพริบตา............

เอ้า ที่ อินทรีเหล็ก อดเป็นห่วงไม่ได้คือ การที่รัฐบาลสั่งระดม ไล่ปิดเว็บไซต์ ที่มีข้อความหมิ่นสถาบัน โดยทำกันอย่างเอิกเกริก เพราะเกรงว่าจะเป็น ดาบสองคม.....ยิ่งสังคมไทยชอบตามกระแสอยู่ด้วย..... การที่ นพ.บุรณัชย์ สมุทรรักษ์ โฆษกประชาธิปัตย์ อ้างว่าทำไปตามกฎหมายอย่างเท่าเทียมกัน....แล้ว บางเว็บไซต์ที่มีการอ้างอิงถึงสถาบันทุกวันไม่เห็นมีใครกล้าแตะ............

เรื่องนี้อยากให้รัฐบาลดำเนินการอย่างรอบคอบ และไม่ใช้มาเป็น เครื่องมือทางการเมือง เพื่อล้มล้างฝ่ายตรงกันข้าม..... เพราะยิ่งจะทำให้สถาบันถูกดึงมาเป็นเงื่อนไข ไม่ควรดึงฟ้าต่ำ เด็ดขาด............

ที่ต้องติติงคือท่าทีของ กษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ประโคมข่าวเตรียมประสานทางการต่างประเทศเพื่อเอาผิด ใจ อึ้งภากรณ์.....เกรงว่าจะถูกนำไปขยายความในระดับประเทศกันใหญ่โต............

เศรษฐกิจดิ่งเหวลงทุกที อัตราว่างงานในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ร้อยละ 8.1 และมีแนวโน้ม ว่างงานเพิ่มขึ้น ไปถึงร้อยละ 10 ในเร็วๆนี้ เดือน ม.ค. เดือนเดียวว่างงานเพิ่มขึ้น 6 หมื่น 5 พันอัตรา.....3 เดือนมี คนว่างงาน เกือบ 2 ล้านคน.....ยอดตัวเลข คนว่างงานในสหรัฐฯ ล่าสุดอยู่ที่ 12.5 ล้านคน.....วิกฤติเศรษฐกิจ

ดึงไม่หยุดฉุดไม่อยู่ซะแล้ว............