WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, March 12, 2009

ดีสเตชั่นเล็งยิงสด"แม้ว"ปาฐกถาปลายมี.ค. โวยผวจ.ชลบุรีเส้นใหญ่มัวแต่ทัวร์เยอรมันไม่ถกรับมือ"เสื้อแดง"

ที่มา มติชนออนไลน์

"ทักษิณ"เตรียมปาฐกถาฮ่องกง ปลาย มี.ค.นี้ โชว์วิสัยทัศน์ใช้ 8 แสนล้านแก้ ศก. "ดีสเตชั่น"เล็งยิงสด "เสื้อแดงจันท์" รอโฟนอิน15มี.ค.เปิดสายจ้อชาวเมืองต้นตระกูลชินวัตร "บุญจง"สั่งพ่อเมืองเคลียร์กลุ่มเคลื่อนไหวป่วน"มาร์ค"ลงพื้นที่ 21 มี.ค. ปชป.ชลฯ โวยผวจ.เส้นใหญ่ไม่ถกรับมือ มัวแต่ทัวร์เยอรมัน

มท.2ขู่ผู้ว่าฯแอบหนุนเสื้อแดง


นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 11 มีนาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล ถึงการลงพื้นที่พบปะประชาชนว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เตรียมการลงพื้นที่ จ.ชลบุรี ในวันที่ 21 มีนาคม ส่วนรัฐมนตรีคนอื่นๆ ได้ลงชื่อแสดงความจำนงในการลงพื้นที่ 35 จังหวัดที่เหลือในสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ตามยังมีหลายจังหวัดที่ยังไม่มีผู้ประสงค์จะลงพื้นที่ อาทิ จ.สุราษฎร์ธานี พังงา ฯลฯ จึงมอบให้รัฐมนตรีที่อยู่ในจังหวัดนั้นลงไป


นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวระหว่างประชุมกระทรวงมหาดไทยว่า จากการลงพื้นที่ในต่างจังหวัด เห็นได้ว่า กลุ่มเสื้อแดงยังคงเคลื่อนไหว ประกาศตัวว่าไม่เห็นด้วยกับรัฐบาล ซึ่งแม้จะเป็นสิทธิเสรีภาพทางความคิด แต่เมื่อกระทรวงมีนโยบายสร้างความสมานฉันท์ ก็ขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใด เพื่อสร้างความสมานฉันท์ แต่ไม่ใช่ไปกดดันเขา แต่ขอให้ใช้วิธีเจรจาให้เกิดความสามัคคีสมานฉันท์ ผู้ว่าฯคนไหนรู้ตัวว่าเป็นเครื่องมือของกลุ่มคนเสื้อแดงเองก็ขอให้ปรับปรุงตัว


ปชป.ชลฯ โวยผวจ.ไม่ถกรับมือ


นายประมวล เอมเปีย ส.ส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขณะนี้กลุ่มคนเสื้อแดงได้ ระดมคนประมาณ 1,000 คนจากจังหวัดใกล้เคียง คือ จ.ระยอง จันทบุรี และฉะเชิงเทรา เพื่อมารวมตัวต่อต้านการลงพื้นที่ของนายกฯในวันที่ 21 มีนาคม แต่ฝ่ายปกครองในพื้นที่รวมทั้งตำรวจ ยังไม่ประชุมหารือเพื่อแก้ไขปัญหาการชุมนุม ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงที่จะเกิดความรุนแรง และหากเกิดความรุนแรงขึ้นจะมีผลกระทบเกี่ยวกับด้านการท่องเที่ยว เพราะในสายตาของนักท่องเที่ยวต่างชาติ เมืองพัทยาก็คือประเทศไทย ซึ่งน่าเสียดายที่คนเลือดชลบุรีแท้ๆ แต่ดันทำลายบ้านเกิดของตัวเอง เล่นเกมการเมืองจนลืมรากเหง้า เหลืออีกไม่กี่วันที่นายกฯ จะเดินทางมาที่ จ.ชลบุรี แต่ผู้ว่าราชการจังหวัด จ.ชลบุรีกลับเดินทางไปเที่ยวที่ประเทศเยอรมนี จึงไม่มีการประชุมเตรียมการเพื่อรับมือกลุ่มคนเสื้อแดง


"ผมได้สอบถามกรณีนี้กับท่านสุเทพ (นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง) แล้ว แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบว่า จะจัดการเรื่องนี้อย่างไร หรือเป็นเพราะเส้นใหญ่มาก ที่มาจากอดีต ส.ส.กลุ่ม 16 จึงไม่ใส่ใจคนของพรรคประชาธิปัตย์ที่เป็นคนระดับนายกฯ ถ้าท่านสุเทพรักนายกฯ จริง จะต้องจัดการเรื่องราวทั้งหมดให้เกิดความเรียบร้อย เพราะคนเสื้อแดงที่จะมาชุมนุมกัน ที่จังหวัดชลบุรี เป็นพันคนจะยิ่งรุนแรงกว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน จ.ลพบุรีŽ นายประมวลกล่าว


ดีสเตชั่นเล็งยิงสด"แม้ว"ปาฐกถา


นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปาฐกถา ที่สโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศ ที่เกาะฮ่องกง ในวันที่ 12 มีนาคมว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะปาฐกถาตามผ่านวิดีโอลิงก์ โดยไม่เดินทางไปฮ่องกงคำเชิญของสโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศฮ่องกง อย่างแน่นอน โดยจะเป็นการปาฐกถาเกี่ยวกับเรื่องวิกฤตเศรษฐกิจโลก ซึ่งเป็นสิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เชี่ยวชาญ


นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า การกระทำของรัฐบาลไทยที่ไปประสานกับเกาะฮ่องกงเพื่อขอให้มีการควบคุมตัว พ.ต.ท.ทักษิณ นั้นเป็นสิ่งที่น่าอายของนายกรัฐมนตรี ที่ต้องการทำเพียงเพื่อทำลายชื่อเสียง พ.ต.ท.ทักษิณ โดยไม่คำนึงถึงข้อเท็จจริงว่าอะไรถูกอะไรผิด และเรื่องนี้นายอภิสิทธิ์ ย่อมทราบดีว่า ฮ่องกงไม่สามารถทำตามคำขอของทางการไทยได้ สำหรับการปาฐกถาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่สโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศฮ่องกงนั้นทางทีมงานของสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม ดี สเตชั่น กำลังประสานงานเพื่อให้มีการถ่ายทอดสัญญาณมาออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมดี สเตชั่น ซึ่งหากไม่สามารถออกอาอากาศสดได้ ก็จะพยายามที่จะเอาเทปบันทึกภาพมาออกอากาศอีกครั้ง


ปลายมี.ค.โชว์วิสัยทัศน์แก้ศก.อีก


นายนพดล ปัทมะ อดีตที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวกรณีสมาชิกพรรค ประชาธิปัตย์ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองเพราะไม่พอใจที่สูญเสียบทบาทการเป็นผู้นำอินเตอร์ให้นายอภิสิทธิ์ว่า ยืนยันว่าการเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณในขณะนี้ไม่ได้มีนัยยะแอบแฝงทางการเมืองแต่เป็นเพราะห่วงใยบ้านเมือง นอกจากเวทีที่ฮ่องกงแล้ว ในช่วงปลายเดือนนี้ก็จะเสนอแนวคิดใช้เงินจำนวน 8 แสนล้านบาทแก้ปัญหาเศรษฐกิจตามที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดงได้เปิดเผยในก่อนหน้านี้ พ.ต.ทักษิณไม่ได้รู้สึกอิจฉานายอภิสิทธิ์ตามที่พรรคประชาธิปัตย์กล่าวอ้าง โดยเฉพาะการที่นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกส่วนตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณเหมือนสุนัขบ้านั้นถือเป็นความพยายามใส่ร้ายและไม่ให้เกียรติอดีตนายกรัฐมนตรีอย่างมาก เพราะคำชมในการจัดงานอาเซียนจากหลายประเทศนั้นไม่ได้เกิดจากผลงานของพรรคประชาธิปัตย์ แต่ได้มีการเตรียมความพร้อมมาแล้วตั้งแต่ในสมัยรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวชและรัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ แต่นายอภิสิทธิ์เพียงแค่มาตัดริบบิ้นหรืออ่านสคริปต์ที่ข้าราชการร่างให้เท่านั้น


"การเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณเป็นเพียงกิจกรรมในเชิงวิชาการเท่านั้น ไม่ใช่การเคลื่อนไหวเพราะกลัวถูกจับ การจะเอาตัว พ.ต.ท.ทักษิณกลับมาในตอนนี้ มีนัยยะทางเมืองแอบแฝง ซึ่งเชื่อว่าต่างประเทศเข้าใจในเรื่องนี้ดีว่า คดีต่างๆ ที่กล่าวหา พ.ต.ท.ทักษิณ เกิดขึ้นมาจากการรัฐประหาร ที่ถือว่าเมื่อมองกลับไปดูที่ต้นสายปลายเหตุ ก็เชื่อว่ารัฐบาลไทยคงไม่สามารถไปกดดันประเทศต่างๆได้" นายนพดลกล่าว


เสื้อแดงจันท์รอโฟนอีน15มี.ค.


นายสำเริง ประจำเรือ สมาชิกสภาจังหวัด (ส.อบจ.) จันทบุรี เขต 1 อ.เมืองจันทบุรี และเป็นประธานกลุ่มเสื้อแดงคนรักษ์เมืองจันท์ กล่าวว่า ได้เตรียมจองสถานที่ ของเทศบาลเมืองจันทบุรี และสนามฟุตบอล อยู่ที่สามเหลี่ยมหน้าโรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี ไว้เป็นที่ชุมนุมคนเสื้อแดงในวันที่ 15 มีนาคมแล้ว คาดว่าจะรวมตัวกันประมาณ 20,000 คน ซึ่งมาจากภาคตะวันออกและภาคกลาง มีแกนนำหลักคือนายวีระ มุสิกพงศ์ จตุพร พรหมพันธุ์ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายชินวัฒน์ หาบุญพาด นายกสมาคมแท็กซี่เอื้ออาทร ที่เป็นชาวอำเภอโป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี


นายสำเริงกล่าวว่า วันนั้นจะมีการต่อสาย (โฟนอิน) ถึง พ.ต.ท.ทักษิณ และจะให้ญาติพี่น้องของ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งอยู่ที่ จ.จันทบุรี ได้พูดคุยด้วย เพราะต้นตระกูลชินวัตร มีอยู่ที่ตลาดบางกะจะ ต.บางกะจะ อ.เมืองโดยปู่ของ พ.ต.ท.ทักษิณ มาจากประเทศจีน ทางเรือมาขึ้นบกที่ บ้านท่าแฉลบ แล้วมาปลูกบ้านอยู่ ที่ตลาดบางกะจะ แล้วปู่ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ดำรงตำแหน่งเป็นนายอากร บ่อนเบี้ย เก็บภาษีให้รัฐ จากนั้นจึงย้ายไปอยู่เชียงใหม่

ทัพ3หาข่าวสกัด "แดง"เหนือเคลื่อน


พล.ท.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน แม่ทัพภาคที่ 3 (มทภ.3) กล่าวถึงการเคลื่อนไหวกลุ่มเสื้อแดงในพื้นที่ภาคเหนือ ว่า หวังว่าทุกอย่างจะเรียบร้อย และเกิดความสงบในบ้านเมือง ซึ่งเป็นความรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่แล้ว ในส่วนของทหารจะเน้นเรื่องการหาข่าวเพื่อไม่ให้เกิดความรุนแรง หรือมีการกระทำที่เกินกว่าเหตุเช่นการพกพาอาวุธ พยายามขอร้องไม่ให้เกิดความรุนแรง


"ไม่เฉพาะเชียงใหม่ ในหลายจังหวัดทางภาคเหนือก็จะมีรัฐมนตรีเดินทางไปเช่นพิษณุโลก ที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศจะเดินทางมา ก็ขอร้องกันในฐานะที่เป็นคนไทยและมั่นใจในศักยภาพของคนภาคเหนือที่มีแต่ความน่ารักและนุ่มนวล ตอนนี้ทุกจังหวัดมีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่จะไม่ให้เกิดความวุ่นวายด้วยการขอความร่วมมือทุกฝ่าย จึงไม่น่าห่วง" มทภ.3 กล่าว


"มาร์ค" แย้มแนวทางดำเนินการคดี"ใจ"


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังหารือกับตัวแทนอัยการสูงสุด ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลว่า หารือเรื่องปัญหาของสำนักงานอัยการสูงสุด ซึ่งสถานะได้เปลี่ยนแปลงไปตามรัฐธรรมนูญ และต้องมีกฎหมายออกมารองรับภายใน 1 ปี โดยอัยการได้นัดหมายมาตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว เพราะมีปัญหาอุปสรรคการปฏิบัติตามกฎหมายและมีเรื่องอัตรากำลังรวมถึงเรื่องต่างๆ


ผู้สื่อข่าวถามว่า ช่วงเดินทางไปอังกฤษจะขอให้ทางอังกฤษส่งตัว พ.ต.ท.ทักษิณกลับมาดำเนินคดีหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าอังกฤษไม่ได้อยู่แล้ว ส่วนกรณีของนายใจ อึ๊งภากรณ์ นักวิชาการที่ต้องคดีหมิ่นสถาบัน ที่เวลานี้อยู่ประเทศอังกฤษ ขณะนี้ทางนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้ดูข้อประเด็นกฎหมายต่างๆ อยู่ และจะแจ้งให้ตนทราบ


เมื่อถามว่า ถ้ามีโอกาสได้พบนายใจที่อังกฤษจะทำอย่างไร นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า เรื่องนี้ก็เหมือนกับคนไทยคนหนึ่ง แต่ตอนนี้เข้าใจว่า นายใจคงจะใช้สัญชาติอังกฤษ และต้องบอกว่า ทุกคนที่อยู่เมืองไทยมา ก็ต้องอยู่ภายใต้กฎหมายŽ


นัดคุยปม"หมิ่น"กลุ่มพลเมืองเน็ต


นายกฯย้ำกรณีนักวิชาการบางส่วน เสนอแนวคิดให้ยกเลิกกฎหมายหมิ่นสถาบัน หรือมาตรา 112 ประมวลกฎหมายอาญาว่า ได้พูดคุยกับนักวิชาการแล้วยังเห็นว่าปัญหาขณะนี้อยู่ที่การบังคับใช้และการบังคับใช้คงต้องหาวิธีการที่จะทำให้เกิดความชัดเจน ต้องไม่เป็นปัญหาข้อโต้แย้ง ซึ่งนำไปสู่ปัญหาที่เป็นผลกระทบกับทุกๆ ฝ่าย เช่น การตีความและขั้นตอนในการดำเนินการ อย่างเรื่องของอัยการ ขณะนี้มีข้อความที่ร้องเรื่องหมิ่นพระบรมเดชานุภาพที่ปรากฏในเว็บไซต์ต่างชาติ ก็ระบุว่าเป็นเรื่องที่อัยการโดยพนักงานสอบสวน ทำเรื่องล่าช้าและเกี่ยวกับชาวต่างชาติ ทำให้เกิดความเข้าใจผิดจนถูกหยิบยกเป็นเงื่อนไขการโจมตี ฉะนั้นถ้าตรงนี้หาแนวทางจัดการเรื่องการบังคับใช้ได้จะเป็นเรื่องที่ดีที่สุด แม้แต่กรณีการปลดเว็บไซต์ประชาไท วันเดียวกันนี้ก็ได้นัดกลุ่มที่เคลื่อนไหว สิทธิเสรีภาพของพลเมืองเน็ต มาคุยกันที่สภา