WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, March 13, 2009

เด้งแรง

ที่มา ไทยรัฐ

ถ้าบทบาทชีวิตคนเปรียบเหมือนกับละครโรงใหญ่ การเมืองไทยก็คงไม่ต่างจากลิเกโรงยักษ์

ที่บรรดาผู้แสดงต้องเปลี่ยนหน้า เปลี่ยนฉากเปลี่ยนบทบาทไปตามท้องเรื่อง มีทั้งบทรักหวานชื่น ตลกขบขัน บท ร้ายทมิฬ โศกเศร้าเคล้าน้ำตา

อย่างล่าสุด รัฐบาลภายใต้การนำของพรรคประชาธิปัตย์ ได้ฤกษ์เปลี่ยนฉาก เปลี่ยน ตัวผู้เล่นระดับบิ๊กๆในกระทรวงมหาดไทย

ทั้งอธิบดีและผู้ว่าราชการจังหวัด รวดเดียว 28 ราย!!!

ไล่ตั้งแต่การโยกนายชุมพร พลรักษ์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เป็น ผวจ.สิงห์บุรี ดันนายไพรัตน์ สกลพันธุ์ ผวจ.นครนายก มาเป็นอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน

เด้งนายสุกิจ เจริญรัตนกุล อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เข้ากรุผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ส่งนายมานิต วัฒนเสน ผวจ.ขอนแก่น เข้ามาเสียบแทนตำแหน่งอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น

ขยับนายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ผวจ.เชียงใหม่ มาเป็นรองปลัดกระทรวงมหาดไทย โยกนายอมรพันธุ์ นิมานันท์ ผวจ.ลำปาง ขึ้นไปเป็น ผวจ.เชียงใหม่

พร้อมทั้งมีการย้ายสลับเก้าอี้ผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทยอีกเป็นโขยง

อาทิ ผวจ.เชียงราย พิษณุโลก กำแพงเพชร สุรินทร์ อำนาจเจริญ นครพนม ร้อยเอ็ด มหาสารคาม ยโสธร สิงห์บุรี พระนครศรีอยุธยา ระยอง ราชบุรี สตูล พัทลุง และภูเก็ต

ส่วนใหญ่เป็นจังหวัดพื้นที่เป้าหมายที่มีการต่อสู้ฟาดฟันทางการเมืองรุนแรงแทบทั้งสิ้น

ทำให้โดนวิจารณ์หนักว่าเป็นแผนย้ายล้างบางคนของขั้วอำนาจเก่า เอาคนที่เป็นพรรคพวกของตัวเองเข้าไปคุมพื้นที่แทน เตรียมวางกำลังรองรับการเลือกตั้งที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้

และก็เป็นธรรมดา เมื่อมีการโยกย้ายบิ๊กข้าราชการมหาดไทยแบบยกแผงขนานใหญ่อย่างนี้ ย่อมต้องเกิดแรงกระเพื่อมกระฉอกจากคนที่ไม่พอใจ

เหมือนอย่างที่นายสุกิจ เจริญรัตนกุล อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ที่โดนย้ายเข้ากรุเป็นผู้ตรวจฯ ฉายหนังตัวอย่าง แถลงตอบโต้คำสั่งโยกย้าย

โวยไม่ได้รับความเป็นธรรม การโยกย้ายลักษณะนี้ไม่เคยมีมาก่อนที่จะให้อธิบดีกรมอันดับหนึ่งของกระทรวงมหาดไทยไปเป็นผู้ตรวจฯ ถือเป็นการผิดธรรมเนียมปฏิบัติ

ประกาศเปรี้ยง จะขอใช้สิทธิในการร้องอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์คุณธรรมของ ก.พ. และร้องต่อศาลปกครอง

เพราะเชื่อว่ามีการเมืองอยู่เบื้องหลังการโยกย้ายครั้งนี้ และมั่นใจว่า มท.1 และ มท.2 เป็นแพะ คนที่สั่งย้ายเป็นคนที่อยู่เบื้องหลัง มท.1

พร้อมแฉปมเหตุที่ถูกเด้ง เนื่องจากไม่ ตอบสนอง รมช.มหาดไทย ที่ให้อธิบดีรายงานการใช้งบประมาณของแต่ละกรม เพราะเห็นว่า ขัดรัฐธรรมนูญ

ก่อนตบท้ายทิ้งทวน รู้สึกอึดอัด เพราะนักการเมืองเข้ามาแสวงหาผลประโยชน์จากงบประมาณของท้องถิ่นที่มีอยู่เกือบ 3 หมื่นล้านบาท

ปฏิบัติการสวนหมัดแบบหมูไม่กลัว น้ำร้อน

ในขณะที่นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว. มหาดไทย ก็ออกมานั่งยันนอนยัน การโยกย้ายครั้งนี้เป็นไปตามปกติ โดยดูเหตุผลและประสิทธิภาพการทำงาน ไม่มีใครอยู่เบื้องหลัง

เน้นย้ำ ฝ่ายการเมืองต้องเป็นฝ่ายกำหนดนโยบายแล้วสั่งการลงไปให้ข้าราชการประจำเป็นผู้ปฏิบัติงาน หากไม่ฟังคำสั่งถือว่าขัดคำสั่งในการปฏิบัติหน้าที่ ต้องมีโทษ การโยกย้ายถือว่าเป็นโทษอย่างหนึ่งและต้องพิจารณาสอบวินัยอีกกระทง

และก็เป็นนายวิชัย ศรีขวัญ รักษาการปลัดกระทรวงมหาดไทย เด้งรับลูกสั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง พร้อมมีคำสั่งย้ายด่วน สุกิจเข้ามารักษาการผู้ตรวจฯ ภายใน 24 ชั่วโมง

แรงมา แรงไป ไม่ใครก็ใคร ต้องพังกันไปข้าง!!!

แม่ลูกจันทร์