WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, March 13, 2009

ปาระเบิดน้ำมันใส่ฆ้องยักษ์ ของเสื้อแดงเชียงใหม่ไฟลุก

ที่มา ไทยรัฐ

วันนี้ (13 มี.ค.) เวลา 00.05 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท. วิสูตร วงศ์ใหญ่ สารวัตรเวร สภ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายใช้ขวดบรรจุน้ำมันขว้างเข้าใส่บริเวณสถานที่ตั้งฆ้องยักษ์ "แสนเสียง" ตั้งอยู่ประตูช้างเผือก ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จนเกิดไฟลุกไหม้ จึงได้รุดไปดูที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบว่าไฟสงบลงแล้ว และในที่เกิดเหตุพบเศษขวดเหล้าภาชนะที่ใช้บรรจุน้ำมันเบนซิน แตกอยู่ถึง 3 จุด บริเวณประตูศาลฆ้องยักษ์ 1 แห่ง บริเวณด้านข้าง 1 แห่งและบริเวณภายในที่ตั้งฆ้องยักษ์อีก 1 แห่งไฟลุกไหม้สายไฟฟ้าสปอร์ตไลท์และดวงไฟจนเสียหายแต่ไม่ไหม้ศาลา

ต่อมา นายเพชรวรรต วัฒนพงศศิริกุล ประธานกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 พร้อมทั้งสมาชิกเชียงใหม่ 51 หรือกลุ่มคนเสื้อแดง จำนวนหนึ่งได้รีบเดินทางมาดูและพากันกล่าวสาปแช่งให้คนทำตกนรกเพราะสถานที่เกิดเหตุถือว่าเป็นจุดที่ศักดิ์สิทธิ์ของเมืองเชียงใหม่ และเชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือฝ่ายตรงข้ามอย่างแน่นอน

นายเพชรวรรต กล่าวว่า สถานที่แห่งนี้เพิ่งทำพิธีร่วมกับชาวเมืองเชียงใหม่ทั้งหมดเพื่อใช้เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของบ้านเมืองโดยมีการนำฆ้องแสนเสียงที่มีความกว้างถึง 1.99 เมตร มาตั้งไว้และทำพิธีปิดทองบวงสรวงอย่างล้านนาโบราณ ไม่เชื่อว่าคนที่กล้าก่อเหตุมันจะเป็นคนเชียงใหม่หรือมีใจเป็นมนุษย์อยู่หรือไม่ ที่ทำกับสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของบ้านของเมืองในครั้งนี้ โดยคงจะต้องมีการนำคนมาเปิดเวทีที่บริเวณแห่งนี้เพื่อรักษาสิ่งศักดิ์สิทธิ์นี้ไว้

ด้านตำรวจได้สอบถามคนที่อยู่ใกล้บริเวณนั้นทราบว่ามีกลุ่มคล้ายวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาและใช้ขวดบรรจุน้ำมันขว้างเข้าใส่ที่ตั้งฆ้องยักษ์ ถึง 3 ลูกจนไฟลุกท่วมก่อนหลบหนีไป ซึ่งจะได้ตรวจสอบทางกล้องซีซีทีวี ที่ติดตั้งไว้หลายจุดในบริเวณนั้นว่าคนร้ายเป็น