WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, March 9, 2009

"แม้ว"โฟนอินเสื้อแดงที่ขอนแก่น ตอกย้ำรบ.แจกเงินไม่ถึงรากหญ้า ชี้พธม.ตั้งพรรค"คนแก่"อยากเป็นนายกฯ

ที่มา มติชนออนไลน์

อดีตนายกฯทักษิณ โฟนอิน ปลุกระดมกลุ่มคนเสื้อแดงที่ขอนแก่นให้รวมตัวกันเหนียวแน่น มีอุดมการณ์ทำการเมืองให้เป็นประชาธิปไตย เพื่อทำให้เศรษฐกิจมั่งคั่ง แนะรัฐบาลไม่ควรกู้ ย้ำแจกเงิน 2,000 บาท ไปไม่ถึงรากหญ้า โวย"ยาเสพติด-มาเฟีย"กำลังกลับมา ในรัฐบาลชุดนี้ ชี้พธม.ตั้งพรรค "คนแก่"อยากเป็นนายกฯ


พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เริ่มต้นทักทายกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่ชุมนุม และร่วมรับฟังการดำเนินรายการความจริงวันนี้สัญจร ที่ จ.ขอนแก่น เวลา 19.50 น. วันที่ 8 มีนาคม ด้วยคำว่า คิดฮอตหลายเด้อ ถ้าตนเองยังคงเป็นนายกรัฐมนตรี จะไม่มีความคิดที่จะกู้เงิน และจะนำเงิน 2.5 แสนล้านบาทโดยที่ไม่ต้องกู้ จัดสรรเข้าระบบเพื่อนำไปสร้างงานสร้างรายได้ แทนที่จะไปจ่ายเงิน 2,000 บาท และเดินหน้าปราบปรามยาเสพติด และผู้มีอิทธิพลอย่างจริงจัง แทนที่จะประกาศนโยบายและยังคงไม่มีทีท่าที่จะกำหนดแผนการดำเนินงานที่ชัดเจนของรัฐบาลชุดปัจจุบัน อีกทั้งในขณะนี้เศรษฐกิจกำลังไม่ไหว ประเทศไทย ยังคงต้องเผชิญชะตากรรมกับการที่ไม่เร่งแก้ไขปัญหา ซึ่งการที่รัฐบาลชุดปัจจุบันใช้ศาลรัฐธรรมนูญ ปฏิวัติ ปลดนายกฯสมัคร และยุบพรรคการเมืองหลังใช้กำลังทหารยึดอำนาจ กดดัน ให้หนุนอภิสิทธิ์ เป็นนายกฯ ยาเสพติดกำลังแพร่ระบาดทั้งประเทศหนี้นอกระบบและมาเฟียกลับเข้ามา เศรษฐกิจโลกกำลังลำบากคนไทยกำลังอดอยากอีกเยอะ พ่อค้าใหญ่หลอกนักการเมืองให้ประกันราคาสินค้าเกษตรฯทำให้ประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรม ต้องอดออมใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง และไม่นำเงินมาแจกเพราะการบริโภคต้องเกิดจากการสร้างงานประเทศไทย


“มาวันนี้ มีกระแสข่าวของการแตกแยกของกลุ่มคนเสื้อแดงในจังหวัดต่างๆ แต่ถึงอย่างไร คนเสื้อแดงต้องมีอุดมการณ์เดียวกันไม่แตกแยก วันนี้ พันธมิตรฯชัดเจนแล้วว่า ต้องการเล่นการเมือง ด้วยการตั้งพรรคการเมืองอำนาจนอกระบบ จะทำให้ประเทศลำบากประชาชนยากจน ต้องรวมตัวกันหากเห็นความไม่ยุติธรรมเกิดขึ้น ต้องรวมพลังเพื่อต่อสู้สิ่งที่ไม่ถูกต้อง วันนี้ผมต้องเผชิญชะตากรรมอยู่ในประเทศต่างๆ เพราะเพียงถูกกล่าวหาว่า ผมไม่จงรักภักดี ผมเป็นคนทำงาน ทำแต่งานแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน จนไม่มีเวลามาแก้คำกล่าวหา และมีคำถามเสมอว่า จะกลับประเทศไทยหรือไม่ ทุกวันนี้ผมเดินทางไปประเทศต่าง เพื่อที่จะเรียนรู้สภาพปัญหา และสถานการณ์ภาพรวมทางเศรษฐกิจ จนทำให้ทราบว่า ประเทศจะต้องอยู่ด้วยเสา 3 ต้นคือ การเมือง เศรษฐกิจ และสังคม แต่ทุกวันนี้ภาพลักษณ์ของประเทศไทย นั้นไม่เป็นที่เชื่อถือในสายตาของชาวต่างชาติเพียงเพราะการปฎิวัติ รัฐประหาร และการมาครอบงำการบริหารประเทศของทหาร พันมิตรประกาศขับไล่ผม เพราะต้องการเข้ามาทำงานทางการเมืองคนอายุ จะ 70 ยังอยากเป็นนายกรัฐมนตรี มาวันนี้ จะมาจัดการตั้งพรรคการเมือง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความชัดเจนของการอยากเข้ามาเล่นการเมืองแต่ไม่มีโอกาส”


อดีต นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า ถึงวันนี้ทิศทางการแก้ไขปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น และการบริหารประเทศของรัฐบาลที่จะพาชาติล่มจมเพราะมาจากสมมติฐานที่ผิด การเมืองไม่เป็นประชาธิปไตย ไม่สามารถสร้างเศรษฐกิจให้มั่งคั่งได้ ต้องทำให้บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตยก่อน และต้องการที่จะได้รับโอกาสกลับมาทำประโยชน์ให้กับคนไทยอีก


ขณะที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช .และผู้ดำเนินรายการความจริงวันนี้ กล่าวว่า ได้กำหนดการเปิดเวทีปราศรัยและการดำเนินรายการความจริงวันนี้สัญจร ในจังหวัดต่างๆ ทั่วทั้งประเทศ เริ่มจากวันที่ 14 มี.ค. ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา 15 มี.ค. ที่ จ.จันทุบรี จากนั้นก็จะเข้าช่วงการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของฝ่ายค้าน วันที่ 21 มี.ค. ที่ จ.เชียงราย 22 ที่ จ.เชียงใหม่ จากนั้นจะนัดรวมตัวกันครั้งใหญ่ ที่ กทม.เพื่อขับไล่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยยืนยันว่า กลุ่มคนเสื้อแดงกว่า 1 ล้านคน จะยืนหยัดชุมนุมขับไล่อย่างยืดเยื้อ จนกว่านายกรัฐมนตรีจะประกาศลาออกหรือยุบสภา พร้อมทั้งจะเดินหน้ายืนเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญ การยื่นถอดถอน ปปช. ศาลรัฐธรรมนูญ และองค์กรอิสระ ที่ทำหน้าที่อย่างไม่เป็นธรรม พร้อมทั้งประกาศสงครามประชาชน ขั้นแตกหักในทุกวิถีทางหากรัฐบาลไม่รับฟังความคิดเห็นของประชาชนเสียงข้างมาก