WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, March 9, 2009

โฆษกพรรคเพื่อไทยชี้รัฐบาลสร้างหนี้ให้ประชาชนทั่วหน้า

ที่มา MCOT News
พรรคเพื่อไทย 8 มี.ค. – โฆษกพรรคเพื่อไทย ชี้นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ หลังงบกลางปีผ่าน เป็นการหาเสียงล่วงหน้า เผยจ้องกู้ต่างประเทศเพิ่มอีก 2.7 แสนล้าน เป็นการสร้างหนี้ให้ประชาชนทั่วหน้า

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการลงพื้นที่พบปะประชาชนของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่จังหวัดลพบุรีเมื่อวานนี้ (7 มี.ค.) ว่า ขอตั้งข้อสังเกตการลงพื้นที่ดังกล่าว เป็นการหาเสียงเลือกตั้งล่วงหน้า หลังจากรัฐสภาผ่านกฎหมายงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปี 2552 โดยสิ่งที่รัฐบาลกำลังทำอยู่เหมือนการทำประชานิยมแบบสองเท่า ทั้งที่ก่อนหน้านี้ได้ประกาศจะดำเนินนโยบายเศรษฐกิจแบบพอเพียง

นายพร้อมพงศ์ กล่าวอีกว่า การบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลถือว่าตรงกันข้ามกับนโยบายที่เคยประกาศ เห็นได้จากการที่รัฐบาลมีนโยบายกู้เงินต่างประเทศเพิ่มอีก 2.7 แสนล้านบาท ถือเป็นการกระทำเหมือนที่พรรคประชาธิปัตย์เคยทำเพื่อกู้วิกฤติการเงินปี 2540

“การแจกเงินให้ผู้สูงอายุและผู้ประกันตน เป็นเงินกว่า 19,000 ล้านบาท ขณะที่ประชาชนที่ตกงาน คนยากจน และเกษตรกรไม่ได้รับ แต่กลับต้องรับหนี้ของรัฐบาลจากเงินกู้ 2.7 แสนล้านบาท ทำให้คนไทยเป็นหนี้เพิ่มคนละประมาณ 4,500 บาท จึงถือเป็นตลกร้ายในยุครัฐบาลอภิสิทธิ์ นายกฯ ทำแบบนี้คงอยากจะเป็นตำนานให้คนจดจำว่าเป็นรัฐบาล 60 กว่าวัน ยังสร้างหนี้ให้คนไทยทั่วหน้า ถ้าปล่อยให้เป็นรัฐบาลต่อไปอีก 99 วัน คงเป็นหนี้มากกว่านี้” นายพร้อมพงศ์ กล่าว

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวด้วยว่า รัฐบาลควรคิดว่า จะหาทางสร้างรายได้ให้ประชาชนอย่างไร ทั้งระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว มากกว่าการไปโหมทำนโยบายประชานิยมแบบสองเท่า.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2009-03-08 13:34:36