WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, March 14, 2009

ทวงหนี้ป่าเถื่อน

ที่มา เดลินิวส์

วิกฤติเศรษฐกิจทำให้อาชีพรับจ้างทวงหนี้เฟื่องฟูมาก บางแห่งประกาศรับทีเดียว 200 อัตรา เป็นภาพสะท้อนวิถีชีวิตของคนไทยที่น่าเศร้ามาก ยิ่งหนี้นอกระบบ ยิ่งน่าห่วง

มีวิธีทวงหนี้ที่ป่าเถื่อนโหดอำมหิตมาก เข้าไป ฉุดลูกสาวในมุ้งมาใช้หนี้ก็ มี เอามีดตัดนิ้วขาดเหมือน ยากูซ่าก็มีมาแล้ว !!!

วันนี้ มีจดหมายเข้ากับเหตุการณ์พอดี คุณพัชรินทร์ เขียนมาระบายความอัดอั้นตันใจ ดังนี้

“คนใกล้ชิดดิฉัน ถูกชายหญิงรวม 8 คนรุมล้อมรถ ชาย 2 คนฉุดกระชากลากถูลงจากรถ อีกคนชิงกุญแจรถไปท่ามกลางสายตาประชาชนย่าน 4 มุมเมืองที่นึกว่าถูกปล้นทรัพย์ เพราะเพิ่งออกจากธนาคาร จึงร้องเรียกให้คนช่วย ชายกลุ่มนี้จึงหยุดการกระทำ

มารู้ว่าเป็นพวกติดตามยึดรถจากบริษัท....(2 พยางค์เป็นต่างชาติ) เมื่อถูกลากลงจากรถแล้ว ชายที่ถูกกระทำจึงแจ้งว่าติดต่อกับบริษัทแล้ว ค้างอยู่เพียง 1 งวดเท่านั้น คุยกันเข้าใจ แต่หันหลังจะขึ้นรถ รถหายไปแล้ว ภายในรถมีโฉนดที่ดิน 23 แปลง กระเป๋าเงิน นาฬิกา สร้อย ของมีค่าหลายรายการ

บริษัทให้ไปรับทรัพย์สินคืนได้ แต่ภายในกระเป๋าไม่มีเงินเหลือ

ดิฉันจึงพาไปแจ้งความชาวต่างชาติที่เป็นผู้บริหารบริษัทกับพวกที่ สภ.คูคต ตั้งแต่ มิ.ย. 51 นำหลักฐานการผ่อนชำระ พยานบุคคลที่เห็นเหตุการณ์ และคำแนะนำของนักกฎหมายที่บอกว่า การยึดรถลักษณะนี้ ผิดกฎหมายอาญา ม. 309 และเมื่อมาเกินกว่า 3 คน เข้าข่ายกระทำผิด ม. 340 ในข้อหาปล้นทรัพย์

นี่ก็ผ่านมา 9 เดือน คดีไม่คืบ เพราะพนักงานสอบสวนไปสอบถามเรื่องสัญญาเช่าซื้อจาก สนง.คุ้มครองผู้บริโภค ซึ่งให้คำตอบกลับมาตั้งแต่เดือนสิงหาคม 51 แต่ที่จริงแล้ว เป็นคดีแพ่งไม่เกี่ยวกัน

ดิฉันสอบถามคดีไปที่ผู้บังคับการตำรวจปทุมธานี ก็ให้รองผู้การตอบสั้น ๆ ว่ากำลังดำเนินการ ซึ่งเป็นคนละประเด็น จนไม่กี่วันนี้ ดิฉันไปขอความเป็นธรรมจาก พล.ต.ท.ฉลอง สนใจ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 อีก

หน้าห้องซึ่งเป็นผู้หญิงปฏิเสธที่จะบอกชื่อ คงกลัวจะต้องมารับผิดชอบ ซ้ำเมื่อโทรฯกลับไปถามว่าได้รับเอกสารหรือยัง เธอพูดใส่ว่า ส่ง ๆ มาเถอะ

ดิฉันมีโอกาสพบ พล.ต.ท.ฉลอง สนใจ ฟังคดีเสร็จ เผอิญ ผกก. สภ.คูคต อยู่ตรงนั้นพอดี รับปากพรุ่งนี้จะโทรฯ มาแจ้งผลคดี ผ่านไปเป็นอาทิตย์ เงียบอีกเช่นเคย

คุณดาวประกายพรึกคิดว่า ดิฉันจะพอมีที่พึ่งที่ไหนได้อีกไหมคะ”

จดหมายคุณพัชรินทร์ลงท้ายน่าคิด เห็นสโลแกนตำรวจมีว่า ตำรวจไทยอยู่ที่ไหน ประชาชนอุ่นใจที่นั่น อย่าให้กลายเป็น ตำรวจไทยอยู่ตรงไหน ประชาชนทุกข์ใจที่นั่น เลย

หวังว่า พล.ต.ท.ฉลอง สนใจ จะเป็นที่พึ่งของคุณพัชรินทร์อีกครั้ง ยังไงก็รบกวนฝากไว้ด้วย.

ดาวประกายพรึก