WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, March 10, 2009

พรรคพันธมิตร

ที่มา เดลินิวส์

ดีใจมาก ๆ กับข่าว สุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงาน แกนนำพันธมิตรฯ ให้สัมภาษณ์ปลายสัปดาห์ก่อนว่า มีความเป็นไปได้สูงที่กลุ่มพันมิตรฯ จะตั้งพรรคการเมืองเพื่อขับเคลื่อนอุดมการณ์ทางการเมืองใหม่ เนื่องจากพรรคการเมืองปัจจุบันไม่มีศักยภาพมากพอที่จะเปลี่ยนแปลงการเมืองได้

แม้แต่ประชาธิปัตย์ (ที่สุดจะเอาใจพันธมิตรฯ) ก็ยังมี ข้อจำกัดมาก และการชุมนุม ของพันธมิตรฯ กว่า 190 วัน สามารถสร้างคุณูปการมากกว่าพรรคการเมือง

สุริยะใสบอกอีกว่า การคิดตั้งพรรคเที่ยวนี้ เป็นเสียงเรียกร้องจากมวลชนว่า กลุ่มพันธมิตรฯ น่าจะทำได้มากกว่าที่เป็นอยู่ ไม่ใช่แค่ชุมนุมประท้วงอย่างเดียว และการตั้งพรรคการเมืองเป็นแนวทางหนึ่งที่ภาคประชาชนจะช่วงชิงอำนาจรัฐ และหากมีพรรคที่มีอุดมการณ์จะทำให้การเมืองไทยดีขึ้น

“เราคุยกันแล้ว มีหลายเสียงบอกว่า ต้องตั้งพรรคให้เร็วที่สุด เพื่อรองรับวิกฤติที่เกิดจากรัฐบาลผสมที่บริหารประเทศไม่ได้ แต่ยัง ไม่ได้กำหนดว่าเราจะส่งคนสมัครรับเลือกตั้ง ครั้งหน้า”

ด้านนาย พิภพ ธงไชย แกนนำสำคัญอีกคน ตอกย้ำว่า แกนนำพร้อมสนับสนุนการตั้ง พรรคพันธมิตร เพราะเป็นพัฒนาการของขบวนการภาคประชาชน เหมือนกับ “พรรคกรีน” ในต่างประเทศ

อย่างนี้จะไม่ให้ดีใจได้ไง มีแต่ยกมือท่วมหัว สาธุ ขอให้เป็นจริงเถอะ และควรจัดตั้งโดยเร็วที่สุดเลย และขอให้ส่งคนรับสมัครเลือกตั้งครั้งหน้านี้เลย จะถือเป็นพระคุณอย่างใหญ่หลวงกับประเทศชาติ

ระบบอนาธิปไตย ที่เล่นกันข้างถนน ทำให้บ้านเมืองไร้ขื่อแป ใช้กฎหมู่อยู่เหนือกฎหมาย ยึดทำเนียบ ยึดสนามบิน จะได้สิ้นไป ยุคนี้ จะหาม็อบไหนที่มีศักยภาพและเป็น “ม็อบมีเส้น” แบบ เสื้อเหลือง ไม่มีอีกแล้ว

ถ้าไม่มีกลุ่มเสื้อเหลือง กลุ่มเสื้อแดงก็ต้องเลิกไปเอง มันเทียบชั้นไม่ได้อยู่แล้ว

เหนืออื่นใด แกนนำทุกคนเคยประกาศว่า มีสมาชิก 20 กว่าล้านคน ที่ติดตามดู “เอเอสทีวี” ซึ่งรู้ ๆ อยู่ ดูแล้วจะเลื่อมใสศรัทธาพันธมิตรฯ ที่สุด เป่านกหวีดที กลุ่มเสื้อเหลือง ก็กรีธาทัพออกมาขับไล่รัฐบาลจนตัวสั่น

ที่ผ่านมากลุ่มเสื้อเหลืองก็ทำกิจกรรมต่อเนื่อง คอนเสิร์ตสัญจรไปเหยียบจมูกกลุ่มเสื้อแดงในอีสานมาแล้ว คราวหน้าก็จะสัญจรไปที่เมืองหลวงของกลุ่มเสื้อแดงที่เชียงใหม่ คนที่นั่นคงได้หนาวกันแน่

ขนาดไทยรักไทยตอนพุ่งสุดขีด ได้ ส.ส. 377 คน เป็นรัฐบาลพรรคเดียวได้ ยังมีสมาชิกไม่ถึง 20 ล้าน แค่ 19 ล้านเศษ หากพันธมิตรฯ มีสมาชิกตั้ง 20 ล้าน ย่อมได้รับเลือกตั้งมากกว่านั้น เรื่องเงินบริจาคก็ไม่ต้องห่วง อภิสิทธิ์ชนพร้อมบริจาคไม่อั้น จะเอากี่พันล้านก็ย่อมได้

เหนืออื่นใด การเมืองใหม่ ที่พันธมิตรฯ ใฝ่ฝันหา แต่เริ่มต้นไม่ได้ เพราะต้องแก้รัฐธรรมนูญที่กลายเป็นทางตัน แต่ตัวเองประกาศห้ามใครแตะรัฐธรรมนูญปิศาจคาบไปป์เด็ดขาด ก็จะได้ “ปลดล็อก” เสียที

เวลาหาเสียงก็รณรงค์เลย ใครอยากได้การเมืองใหม่ เลือกตั้ง 30% ลากตั้ง 70% ที่คัดกรองแต่คนดี ประเสริฐศรีมา อยากเอารัฐวิสาหกิจทั้ง ปตท. หรือ การบินไทย กลับมาเป็นของรัฐอีก ก็เลือก พรรคพันธมิตร

ที่ยังบดขยี้ระบบทักษิณไม่หมด ได้อำนาจรัฐมาเมื่อไหร่ จะได้กวาดล้างให้สิ้นซากไปเลย ไม่ต้องมาเป็นเหลืองเป็นแดง ยันกันไม้รู้จักจบจักสิ้น ถ่วงความเจริญของชาติอยู่อย่างนี้

ขอให้ตั้งเป็น พรรคพันธมิตร จริง ๆเถอะ อย่ามีแต่ข่าวให้ดีใจเก้อ อย่างน้อย ประเทศไทยจะไปทางไหน จะได้ไปทางนั้นให้สุด-สุด ไม่ต้องติดหล่ม ไม่รู้อนาคตชั่วนาตาปีแบบนี้ ใครจะว่ายังไงก็ว่าไป

แต่มันมีหนทางไหนให้เลือกอีกเล่า ???.

ดาวประกายพรึก