WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, March 13, 2009

โอละพ่อ!แม้วไม่เคยขอพระราชทานอภัยโทษ สื่อมั่วเอง

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา ประชาทรรศน์
13 มีนาคม 2552

พงศ์เทพ-‘ณัฐวุฒิ’ ยันทักษิณไม่เคยขอพระราชทานอภัยโทษ เพียงแต่ทำจดหมายถวายรายงานหลังถูกทำรัฐประหารโค่นอำนาจ โบ้ยสื่อเสนอข่าวคลาดเคลื่อน พร้อมจี้ ‘อภิสิทธิ์’ แจงกองทัพบีบนักการเมืองย้ายขั้วตั้งรัฐบาล


นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุ ได้พูดคุยทางโทรศัพท์กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ถึงข่าวที่ The Japan Times หนังสือพิมพ์รายวันภาษาอังกฤษของญี่ปุ่น รายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ทำหนังสือขอพระราชทานอภัยโทษแล้ว โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ยืนยัน ไม่เคยให้สัมภาษณ์ถึงการขอพระราชทานอภัยโทษ ข่าวที่ถูกนำเสนอออกมาคลาดเคลื่อน ไม่ถูกต้อง แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ เคยทำหนังสือกราบบังคมทูล ถึง 3 ครั้งจริง ซึ่งทำก่อนที่จะมีการพิพากษาคดีที่ดินรัชดา และเป็นการรายงาน อาทิ การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางกลับเข้าประเทศ ทั้งนี้ ไม่ทราบด้วยว่าหนังสือดังกล่าวได้มีการนำขึ้นถวายรายงานหรือไม่ อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้กังวลกับข่าวที่ออกมา เพราะการนำเสนอข่าวที่คลาดเคลื่อนเกิดขึ้นบ่อยครั้ง
‘ณัฐวุฒิ’ยัน‘นายใหญ่’ไม่เคยขออภัยโทษ!

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และผู้จัดรายการความจริงวันนี้ ยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่เคยถวายฎีกาเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษ เพียงแต่ที่ผ่านมาได้ทำจดหมายถวายรายงาน หลังการปฏิวัติรัฐประหาร 3 ฉบับเท่านั้น และเป็นการถวายรายงานเรื่องต่างๆที่เกิดขึ้น ทั้งคดีความและความขัดแย้งทางการเมือง ซึ่งดำเนินการก่อนที่ศาลจะมีคำวินิจฉัยตัดสินในคดีที่ดินรัชดา ทั้งนี้เห็นว่ากรณีดังกล่าวเป็นการนำเสนอข่าวที่คลาดเคลื่อนของสื่อมวลชน

"ผมเองติดต่อกับอดีตนายกฯทักษิณ และทราบว่าหลังการรัฐประหารเมื่อปี 2549 ไม่ได้ถวายฎีกาแต่อย่างใด ข้อเท็จจริงคือเมื่ออดีตนายกฯประสบเหตุจนต้องพำนักในต่างประเทศ ก็ได้ทำจดหมายถวายรายงานข้อเท็จจริงเรื่องราวต่างๆ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยจัดทำขึ้นก่อนที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองจะมีคำพิพากษาคดีซื้อที่ดินรัชดาภิเษก ยืนยันว่าอดีตนายกฯไม่ได้ขอฎีกาพระราชทานอภัยโทษ เรื่องนี้อาจมีความคลาดเคลื่อนข้อเท็จจริงที่สำคัญ ทั้งนี้แนวคิดของอดีตนายกฯจะเป็นอย่างไรในเรื่องนี้ ส่วนตัวไม่ทราบ"



พร้อมกันนี้ นายณัฐวุฒิยังเรียกร้องให้รัฐบาล โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรีควรออกมาชี้แจงกรณีที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ระบุผ่านสถานีโทรทัศน์ ASTV โดยกล่าวโจมตี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ว่าบีบบังคับนักการเมืองของพรรคพลังประชาชนให้เปลี่ยนขั้วย้ายข้าง สนับสนุนนายอภิสิทธิ์ให้เป็นนายกรัฐมนตรี เมื่อครั้งจัดตั้งรัฐบาล

"ตนเห็นว่าเรื่องนี้นายกรัฐมนตรีอย่านิ่งเฉย หากพันธมิตรและพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีผลประโยชน์ร่วมกันจริง ตามที่พรรคประชาธิปัตย์เคยออกมาปฏิเสธไว้ก่อนหน้านี้" นายณัฐวุฒิ ระบุ

พล.ร.ท.พะจุณณ์ ตามประทีป หัวหน้าสำนักงานประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า สำนักองคมนตรีฯ ยังไม่ได้รับเรื่องและไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อนอาจเป็นไปได้ว่า มีการส่งเรื่องไปยัง สำนักราชเลขาธิการ ส่วนเรื่องจะผ่านมาถึงทำเนียบองคมนตรีหรือไม่นั้น ทางสำนักราชเลขา จะได้ดำเนินการพิจารณา

เด็กบ้านสี่เสาบอกขอพระราชทานอภัยโทษต้องผ่านองคมนตรี

พล.ร.ท.พะจุณณ์ กล่าวอีกว่า สำหรับขั้นตอนการขอพระราชทานอภัยโทษนั้น ทางเจ้าหน้าที่สำนักราชเลขาธิการ แจ้งว่า ประชาชนทั่วไปสามารถทำเรื่องมายังสำนักราชเลขาธิการกองนิติการได้ หลังจากนั้นสำนักราชเลขาธิการจะเป็นผู้ส่งเรื่องให้ทางคณะองคมนตรี เป็นผู้พิจารณา ซึ่งอาจเป็นองคมนตรีท่านใดก็ได้ ไม่จำเป็นต้องถึงประธานองคมนตรี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ซึ่งกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ หากขอพระราชทานอภัยโทษก็ต้องทำตามขั้นตอนเช่นเดียวกับประชาชนทั่วไป

'เทพเทือก'ปิดปาก'ทักษิณ'ตีข่าวขออภัยโทษ

ขณะที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นถึง กรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า จะเดินทางกลับประเทศไทยในสิ้นปีนี้ โดยมีการขอพระราชทานอภัยโทษแล้ว ว่า ตนไม่ทราบเรื่อง

ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องนี้ถือเป็นพระบรมราชวินิจฉัย รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ขอออกความเห็น ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า จะเหมาะสมหรือไม่ที่คนที่กระทำความผิดแล้วจะมาขอพระราชทานอภัยโทษ โดยที่ยังไม่ได้รับโทษ นายสุเทพ กล่าวยืนยันเหมือนเดิมว่า ไม่ตอบ ตนบอกแล้วว่าไม่ขอพูดเรื่องพ.ต.ท.ทักษิณ