WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, October 14, 2009

แกนนำเสื้อแดงขู่ สลายการชุมนุม 17 ต.ค. เท่ากับล้มประชุมสุดยอดอาเซียน

ที่มา MCOT News


อิมพีเรียล ลาดพร้าว 17 ต.ค.- แกนนำคนเสื้อแดงยืนยัน ชุมนุมใหญ่ 17 ตุลาคม ทวงถามความคืบหน้า “ฎีกา” ขู่ หากรัฐบาลสลายการชุมนุม เท่ากับล้มการประชุมสุดยอดอาเซียน ปลายเดือนนี้ ขณะเดียวกัน เรียกร้องให้เปิดรายชื่อผู้เกี่ยวข้องทุจริตจัดซื้อครุภัณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุข โดยเฉพาะนักการเมือง

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดง แถลงวันนี้ (14 ต.ค.) ยืนยัน คนเสื้อแดงจะจัดประชุมใหญ่ วันที่ 17 ตุลาคมนี้ ซึ่งตรงกับวันครบรอบ 60 วัน การถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อทวงถามความคืบหน้าจากรัฐบาล พร้อมยืนยันว่า การชุมนุมจะเป็นไปโดยสงบ ปราศจากอาวุธ แต่ถ้ารัฐบาลพยายามใช้ความรุนแรง หรือสลายการชุมนุม จะเกิดภาพที่ไม่ดีต่อการประชุมสุดยอดอาเซียน และอาจจะมีผลต่อการตัดสินใจมาร่วมประชุมของผู้นำประเทศต่าง ๆ

“เราจะนัดรวมพล ที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ์ หน้าทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่เวลา 13.00 น. และสลายการชุมนุม เวลา 24.00 น. วันเดียวกัน” นายณัฐวุฒิ ย้ำ และว่า วันที่ 24 ตุลาคม คนเสื้อแดงจะจัดอภิปรายนอกสภา ที่ชั้น 6 ห้างอิมพีเรียลเวิล์ด ลาดพร้าว เกี่ยวกับเรื่องการทุจริต และความไม่ชอบมาพากลในรัฐบาล และระบอบอำมาตยาธิปไตย และวันที่ 14 พฤศจิกายน จะมีการจัดคอนเสิร์ตระดมทุน ภายใต้ชื่อ “เพื่อนร่วมร้อง พี่น้องร่วมรบ” ที่โรงแรมโบนันซ่า เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

นายณัฐวุฒิ ยังเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี เปิดเผยข้อมูลการตรวจสอบ กรณีทุจริตจัดซื้อครุภัณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุขทั้งหมด ว่ามีรายชื่อนักการเมือคนใดเข้าไปเกี่ยวข้องบ้าง และเป็นรายชื่อเดียวกับที่ประธานชมรมแพทย์ชนบทระบุไว้หรือไม่ เพราะจากที่ได้รับรายงานทราบว่า มีการระบุชื่อบุคคลฝ่ายการเมืองด้วย แต่กลับไม่มีการแถลงรายชื่อออกมา

“หากมีรัฐมนตรีเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย ก็อยากให้นายกรัฐมนตรีปฏิบัติตามกฎเหล็ก 9 ข้อ ที่เคยพูดไว้” นายณัฐวุฒิ กล่าว

ขณะที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง ย้ำว่า หากรัฐบาลใช้ความรุนแรง หรือ สลายการชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดง วันที่ 17 ตุลาคม ก็จะเท่ากับรัฐบาลล้มการประชุมสุดยอดอาเซียน ดังนั้น ขอให้เจ้าหน้าที่อย่าเข้ามาสร้างสถานการณ์เพื่อให้เกิดความวุ่นวาย โดยเฉพาะมือที่ 3 พร้อมกับเรียกร้องให้รัฐบาล เปิดเผยรายละเอียด ค่าใช้จ่ายในการดูแลความปลอดภัยช่วงการประชุมสุดยอดอาเซียน โดยระบุให้ชัดเจนว่า มีการใช้งบประมาณไปในส่วนใดบ้าง ตั้งแต่พลทหาร – นายทหารชั้นผู้ใหญ่ เนื่องจากหลายครั้งมีค่าใช้จ่ายที่สูง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณชั้น 6 อิมพีเรียลเวิล์ด ลาดพร้าว มีการจัดเสวนา งานรำลึก 36 ปี 14 ตุลา จัดโดย สถานีโทรทัศน์ Tipple Channel มีอดีตคนเดือนตุลา อาทิ นายอดิศร เพียงเกษ นายสุธรรม แสงประทุม นายวัฒน์ วรรลยางกูล และนายจรัล ดิษฐาอภิชัย มาร่วมสัมมนา และได้รับความสนใจจากคนเสื้อแดงมาร่วมฟังเสวนา

นายอดิศร กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นวันสำคัญของการเรียกร้องประชาธิปไตย แต่นายกรัฐมนตรีและรัฐบาล กลับไม่ให้ความสำคัญ ส่งเพียงนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มาร่วมงานเท่านั้น แสดงให้เห็นว่า ไม่ได้ให้ความสำคัญกับประชาธิปไตยอย่างแท้จริง.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2009-10-14 14:56:08