WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, October 16, 2009

พล.อ.จิรเดช รับทหารเข้าใจพรรคเพื่อไทยผิด

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_40100

อดีต คมช. เปิดตัวร่วมงานเพื่อไทย “ พล.อ.จิรเดช คชรัตน์ ” หวังช่วยประสานงานสีเขียว ยอมรับทหารเข้าใจผิดพลาดเพื่อไทย ...

เมื่อเวลา 09.30 น. ที่พรรคเพื่อไทย พล.อ.จิรเดช คชรัตน์ อดีต รองผบ.ทบ. และอดีตแม่ทัพภาค 3 เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย โดยมีนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย คณะกรรมการบริหารพรรค แกนนำพรรค ตลอดจน ส.ส.และสมาชิกพรรคให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น จากนั้น มีการแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยนายยงยุทธ กล่าวว่า บ้านหลังนี้ได้ลงหลักปักฐานแล้ว เป็นบ้านที่น่าอยู่อาศัย อบอุ่น มั่นคง มีผู้หลักผู้ใหญ่เข้ามาที่บ้านหลังนี้ เริ่มตั้งแต่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ นายสมบัติ เมทะนี มาจนถึง พล.อ.จิรเดช ซึ่งทุกคนเป็นเจ้าของบ้านหลังนี้ร่วมกัน ทั้งนี้ การมาสังกัดพรรคเพื่อไทยของ พล.อ.จิรเดช นั้นเป็นความภาคภูมิใจของพรรค ท่านจะเป็นเจ้าของบ้านด้วยไม่ใช่แค่ผู้อยู่อาศัย นอกจากนี้สมาชิกพรรคเพื่อไทยทุกคนยืนยันว่าเราทุกคนรักชาติ ไม่มีใครที่คิดทรยศต่อชาติแม้แต่ผงธุลีเดียว

ด้าน พล.อ.จิรเดช กล่าวว่า ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็นกับสมาชิกพรรคเพื่อไทยหลายท่าน และที่ผ่านมาก็มีแต่การพูดกันแต่ไม่มีใครที่เข้ามาช่วยทำงานการเมืองอย่างจริงจัง จึงอยากเข้ามาช่วยตรงนี้ เพราะหากมีโอกาสได้เข้ามาทำงานกับพรรคการเมืองก็เท่ากับว่ามีโอกาสที่จะได้ทำงานเพื่อประเทศชาติด้วย สำหรับสาเหตุที่ตัดสินใจมาอยู่กับพรรคเพื่อไทยนั้น เพราะเพื่อนฝูงรวมทั้งผู้หลักผู้ใหญ่และประชาชนในภาคเหนือเห็นตรงกันว่า นโยบายของพรรคเพื่อไทยและการปฏิบัติตามนโยบายของพรรคเพื่อไทยนั้นทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดีกว่าเดิม เป็นจริงและจับต้องได้ ดังนั้นจึงตัดสินใจมาอยู่กับพรรคเพื่อไทย อีกทั้งการที่ตนเป็นทหารที่อยู่ในเหตุการณ์ทางการเมืองที่ผ่านมาในเร็วๆนี้มาตลอดนั้นจะทำให้เป็นประโยชน์กับพรรคเพื่อไทย เพราะตนจะได้นำความรู้สึกของทหารมาแลกเปลี่ยนเพื่อสร้างความเข้าใจกับสมาชิกพรรคเพื่อไทย รวมทั้งจะนำความคิดของสมาชิกพรรคเพื่อไทยไปพูดคุยกับน้องๆทหารเพื่อสร้างความเข้าใจให้เกิดขึ้นด้วย ทำให้ประเทศเกิดความสมานฉันท์ ไม่แบ่งพรรคแบ่งสี ทำให้การแก้ปัญหาเศรษฐกิจสามารถดำเนินการให้สำเร็จลุล่วงได้เร็วขึ้น “ทุกพรรคมีนโยบายเพื่อให้ความเป็นอยู่ของประชาชนดีขึ้น แต่นโยบายของพรรคเพื่อไทยนั้นตนได้ตัดสินใจแล้วว่าน่าที่จะมาทำงานด้วย รวมทั้งเพื่อนสนิทในพรรคเพื่อไทยหลายคนก็เป็นคนที่ไว้ใจได้ มีความจงรักภักดีต่อสถาบัน ตนจึงกล้าที่จะมาร่วมงานด้วย”พล.อ.จิรเดช กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในฐานะที่เป็นหนึ่งในคณะปฏิวัติยึดอำนาจจากพรรคไทยรักไทยในขณะนั้น แต่วันนี้กลับมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย พล.อ.จิรเดชตอบว่า ขณะนั้นตนไม่ได้เป็นผู้ทำการปฏิวัติ ตนยังเป็นเพียงแม่ทัพน้อย เป็นข้าราชการที่ปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาเท่านั้น ยอมรับว่ามีทหารที่เข้าใจผิดในพรรคเพื่อไทยว่าไม่จงรักภักดี เนื่องจากมีบุคคลในพรรคทำตัวหมิ่นเหม่ในบางเรื่อง แต่โดยรวมนโยบายพรรคนั้นไม่มี จึงต้องทำความเข้าใจเพื่อสร้างความสมานฉันท์ให้เกิดขึ้นระหว่างฝ่ายทหารกับฝ่ายการเมืองให้เกิดขึ้นให้ได้

เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับพล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร อดีตรองปลัดกระทรวงกลาโหมหรือไม่ พล.อ.จิรเดช ตอบว่า มีแต่การพูดคุยกันในเรื่องสารทุกข์สุขดิบ และไม่ทราบว่าท่านจะเข้ามาสู่การเมืองด้วยหรือไม่ เมื่อถามว่า แกนนำพรรคภูมิใจไทยได้มีการทาบทามให้เข้าเป็นสมาชิกพรรคหรือไม่ พล.อ.จิรเดชตอบว่า ก็คุยกันเพราะสนิทกันแต่ไม่ได้มีการชักชวนอะไร ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นายวิเชียร รัตนะพีระพงศ์ อดีตอธิบดีกรมที่ดิน และอดีตรองปลัดกระทรวงมหาดไทย และพล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รอง ผบช. ภาค 8 ได้เดินทางมาสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยด้วยเช่นกัน