WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, October 15, 2009

20 ปีดิวตี้ฟรีไทย

ศุกร์ที่แล้ว ไปร่วมงานของ คุณ วิชัย รักศรีอักษร ซีอีโอ บริษัท คิงเพาเวอร์ เจ้าของธุรกิจ “ดิวตี้ฟรี” ที่ครบรอบ 20 ปี ณ สำนักงานใหญ่ ซอยรางน้ำ บรรยากาศอลังการมาก ผู้คนมากหน้าหลายตา เกือบทุกวงการ

ทึ่งกับนักสู้คนนี้อีกครั้ง

ตอนแรกนึกว่า คุณวิชัย เริ่มต้น ธุรกิจดิวตี้ฟรี ที่มหาทุนพลาซ่า ซะอีก แต่ไม่ใช่หรอก เริ่มที่ฮ่องกง ซึ่งเป็นสนามปราบเซียนก่อน แล้วไป เขมร มาเก๊า จีน ก่อนตีกลับเข้าไทย

เขียนไปก็ยาว สรุปว่า คิง เพาเวอร์ คือ คนไทยมืออาชีพ ที่ทำธุรกิจสินค้าปลอดภาษี ในสนามบินสุวรรณภูมิ หาดใหญ่ และภูเก็ต ที่สุวรรณภูมิ ยังบริหารพื้นที่เชิงพาณิชย์พวกร้านค้า ต่าง ๆ ด้วย

เนื่องจากเป็นธุรกิจที่ต้องรับ “สัมปทาน” จากรัฐ คือ ทอท. เลยเป็นวิบากกรรมใหญ่ สแกนกรรมยังไงก็โดนทุกที สาหัสสุดก็ยุค คมช. บอร์ดชุด พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ลงมติให้สัญญาที่ คิง เพาเวอร์ ทำกับ ทอท.

เป็นโมฆะ ดื้อ ๆ เลย

ข้อหาอะไรก็อ้างไป แต่ของจริง คือ ถูกหาเป็นพวกทักษิณ ถ้าอย่างนั้นก็ควรกล่าวหา เป็นพวก ชวน ชาติชาย บรรหาร บิ๊กจิ๋ว แม้แต่ มาร์ค ด้วย เพราะผ่านมาทุกรัฐบาล

เข้าทำนอง หมาป่า กับลูกแกะ ก็ไม่ผิดนักหรอก

ขิงแก่ไป ก็ใช่ว่าจะพ้นกรรม ล่าสุด ฝ่ายค้าน เพื่อไทย ก็ทำกรรมให้อีก ออกข่าวให้รัฐบาลมาร์ค เข้าไปจัดการทุกวัน ข้อหาใช้พื้นที่พาณิชย์เกินข้อตกลง ทั้งที่เป็นกรณีเก่าเก็บ ขึ้นศาลเจรจาจน “วิน-วิน” ไปแล้ว

นายสันติ พร้อมพัฒน์ อดีต รมว.คมนาคม ที่ขุดเรื่องนี้มาตี คงลืมว่า ก่อนหน้า ม็อบเหลือง ไม่เพียงปูทางให้ทหารยึดอำนาจตัวเอง ยังเย้ว ๆ เอาเป็นเอาตายให้ยึดสุวรรณภูมิ เอา มาทำเป็นสุสาน ฝังระบบทักษิณ ด้วย

พอมาเป็นฝ่ายค้าน ดันความจำสั้น แทนที่จะส่งเสริมให้ธุรกิจของคนไทย ที่ ทำเก่งมาก น่าชื่นชม ได้รางวัลระดับชาติมากมาย ได้ไปแข่งกับคู่แข่ง อย่าง เกาหลีใต้ ลอนดอน ญี่ปุ่น ดูไบ ฮ่องกง สิงคโปร์....

เอาเงินเข้าประเทศปีละเป็นหมื่น ๆล้าน จ้างงานแล้ว 6,200 คน รวมครอบครัว ก็ 3-4 หมื่นคน จะได้ไปพัฒนาธุรกิจให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น กลับมาถีบถอง เตะสกัดอย่างเมามัน เพื่อประโยชน์อะไร ไม่ทราบ

แค่อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่ ???

นี่นะ ต่างชาติชวนย้ายฐานเถอะ พร้อมร่วมทุนด้วย แต่ซีอีโอคนนี้ ยืนหยัด ไทย คือ บ้านเกิด ขอสู้ที่นี่ ไม่ไปไหน แม้เจอปิดสนามบิน ธุรกิจขาดพังยับอีก นักท่องเที่ยวลดฮวบ ก็ปรับตัวไป แล้วเดินหน้าสู้ต่อ

ลำพังตัวคุณวิชัย เลิกทำธุรกิจนี้ ไม่อดตายหรอก อยู่ได้สบายมาก แต่ที่จะเสียประโยชน์ น่าจะเป็นประเทศชาติ เพราะขาดทั้งคนไทยที่เป็นมืออาชีพ รวมทั้งคนที่ตั้งใจพัฒนาธุรกิจนี้แข็งแกร่ง อย่างแท้จริง

คนสติไม่แข็งพอ ต้องถอดใจแล้ว

เมื่อธุรกิจ “ดิวตี้ฟรี” ของคนไทย ฝ่าฟันอุปสรรคขวากหนามมาได้ถึง 20 ปี สร้างงาน สร้างเงิน ให้คนไทย และ ประเทศชาติไม่น้อย ควรได้กำลังใจจาก ทุกฝ่าย ช่วยสร้างสรรค์ต่อยอดมากกว่า อย่างอื่น

ไม่รักก็อย่ารังแก คนที่เค้าทำมาหากินโดยสุจริต.... เลย.

ดาวประกายพรึก