WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, October 12, 2009

โอกาสกลับไปเป็นศูนย์

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_39037

ประเมินตามราคาทองคำรูปพรรณ ณ วันที่ 10 ตุลาคม ราคาซื้ออยู่ที่ประมาณบาทละ 16,200 บาทกว่าๆ ขณะที่ราคาขายอยู่ที่บาทละ 16,950 บาท

ถ้าคิดตัวเลขกันตามนี้ แหวนทองคำหนึ่งสลึงของแม่ใหญ่เหม็ง ยารักษ์ ที่สวมนิ้วก้อยมั่นหมายนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี สานต่อภาคสองตำนานแหวนหมั้นเขยอีสาน ก็จะมีมูลค่าประมาณ 4,000 กว่าบาท

ไม่ขาดไม่เกินสักเท่าไหร่

ที่แน่ๆโดยบทไหวตัวของนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกฯ ต้องรีบออกตัวกับนักข่าวที่ตั้ง' วงถกเถียงกันในแง่ของกฎหมาย ป.ป.ช.ที่ห้ามนักการเมืองรับของขวัญมูลค่าไม่เกิน 3,000 บาท

“นางเหม็งบอกว่า ทองคำที่นำมาให้นายกฯ ซื้อมาสมัยทองคำราคาบาทละ 400 บาท ซึ่งมองดูแล้วไม่มีค่างวด หากนายกฯคืนกลับไปก็จะเป็นการหมิ่นน้ำใจคนให้”

รีบตัดไฟกันก่อนเลย

ยังไม่นับเหล็กไหลหนึ่งห่อใหญ่ของพ่อเฒ่ามา นิยมชาติ ชาวบ้านอำเภอม่วงสามสิบ ที่มีศักดิ์เป็นหลานชายของยายเนียม พันธ์มณี ยกให้นายกฯอภิสิทธิ์ เพื่อบูชาให้อยู่ยงคงกระพัน เมตตามหานิยมเป็นที่ชื่นชอบของผู้คน

“ของขลัง” ประเมินมูลค่าไม่ได้

เอาเป็นว่างานนี้เข้าทางหน่วยจ้องจับผิด “เสด็จพี่” นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย งานเข้าอีกแล้ว

ฝ่ายค้านตามจิกแน่

แต่ทั้งหมดทั้งปวงก็ต้องยกให้ฝ่ายจัดคิว “วงศ์หนองเตยสร้างสรรค์” ที่กำกับฉากนายกฯอภิสิทธิ์หวนคืนถิ่นเมืองอุบลฯ ให้ออกมาในอารมณ์คึกคักม่วนซื่น

สาวแก่แม่ม่ายมะรุมมะตุ้มแย่งกันจุ๊บแก้มนายกฯรูปหล่อ แม่ใหญ่พ่อใหญ่แห่ผูกข้อไม้ ข้อมือ มอบผ้าขาวม้าคาดเอว ทำพิธีบายศรีสู่ขวัญกันคึกคัก

ตามภาพที่ปรากฏในรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ ในเช้าวันถัดมา

กลบฉากหลังแทบจะสนิท

ประเภทช็อตที่นายกฯอภิสิทธิ์และคณะ ลงเครื่องบินที่ท่าอากาศยานทหาร กองบิน 21 จังหวัดอุบลราชธานี แล้วต้องโดยสารเฮลิคอปเตอร์ 3 ลำ ต่อไปยังจุดที่อยู่ใกล้สุดของงานตามโปรแกรม

เพื่อหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับม็อบเสื้อแดงที่กระจายกำลังดักเส้นทาง

ขณะที่หน่วยรักษาความปลอดภัยระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารกว่า 5,000 นาย ตั้งด่านตรวจ และนำรถควบคุมผู้ต้องหาจอดปิดกั้นถนนที่จะเข้าสู่บริเวณจัดงาน เพื่อสกัดกลุ่มคนเสื้อแดงที่เตรียม “ระเบิดปลาร้า” มาประท้วงขับไล่

ปิดเส้นทางสัญจร กั้นห่างนับสิบๆกิโลเมตร กันไม่ให้ม็อบป่วนเข้าถึงตัวนายกฯ

โดยเฉพาะกับฉาก “กินใจ” ที่ซ่อนไว้ แม่ใหญ่มั่น พาเลิศ อายุ 77 ปี นักสู้คู่หูยายไฮ ขันจันทา ได้เดินทางจากอำเภอนาตาล จังหวัดอุบลฯ มายืนเกาะประตูเหล็กทางเข้าศาลากลางจังหวัดอำนาจเจริญ ตั้งแต่เวลา 7 โมงเช้า จนเกือบเที่ยง เพื่อดักรอนายกฯอภิสิทธิ์

สุดท้ายต้องยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมผ่านนักข่าวไปถึงนายกฯ ขอให้รัฐบาลจ่ายเงินชดเชยเหมือนกับที่จ่ายให้ยายไฮ เพราะที่นารวม 16 ครอบครัวก็เสียหายเหมือนกับยายไฮ

เป็นแค่ข่าวต่อเล็กๆที่ปรากฏอยู่ในหน้าหนังสือพิมพ์

สรุปยุทธการชิงกระแสชั่วครู่ชั่วยาม นายกฯอภิสิทธิ์กลับกรุงเทพฯโดยสวัสดิภาพ

ก็เป็นอันจบข่าว

แต่โดยปรากฏการณ์ที่จะต้องตามกันต่อไป และส่อเค้าจะแรงขึ้นตามลำดับ

ตามรอยจากทหารเลียบค่ายสายฮาร์ดคอร์ ทั้งนายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ที่บินตรงไปรับซิกจากดูไบ กลับมายืนยันตรงกันว่า สัญญาณจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่เห็นด้วยกับการแก้รัฐธรรมนูญ

ซึ่ง ส.ส.ส่วนใหญ่ของพรรคเพื่อไทย ก็เห็นด้วยกับนายใหญ่ จึงเป็นที่มาของการแถลงไม่ร่วมสังฆกรรมของ “สารวัตรเหลิม” ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง

สายฮาร์ดคอร์พรรคเพื่อไทย ตั้งท่าแว้งกลับนายวิทยา บุรณศิริ ประธานวิปฝ่ายค้าน ฐานที่ไปนั่งแถลงเห็นดีเห็นงามกับที่ประชุมวิป 3 ฝ่าย ฝืนสัญญาณไม่ร่วมวงแก้ไขรัฐธรรมนูญ

ชัดเจนว่า คำตอบสุดท้าย “นายใหญ่” ตีธง “ล้มกระดาน”

เร่งเกมไล่บี้รัฐบาลประชาธิปัตย์ออกจากอำนาจให้ได้สถานเดียว

ในอารมณ์ที่นายกฯอภิสิทธิ์ ก็ออกท่าออกทาง เริ่มหมดความอดทน หากมีความขัดแย้ง ความคิดเห็นไม่ตรงกันจากหลายฝ่าย ก็จะไม่เดินหน้าต่อในเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญ

โอกาสลุ้นปลดชนวนประเทศไทย ไหลกลับไปที่ศูนย์.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน