WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, October 12, 2009

ยายไฮสัญญาณการเลือกตั้ง

ที่มา ไทยรัฐ

สาระสำคัญของการเดินทางไปภาคอีสานเพื่อมอบเงินทดแทนให้ ยายไฮ ของ นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ครั้งนี้ไม่ใช่ อยู่ที่จะมีเสื้อแดงมาป่วนหรือไม่ หรือไม่ใช่อยู่ที่ว่า นายกฯอภิสิทธิ์ ลงพื้นที่ภาคอีสานได้แล้วถือเป็นชัยชนะทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ในภาคอีสานก็ไม่ใช่อีก

แต่อยู่ที่ว่าจะแก้ปัญหาของคนจนได้อย่างไร

ไม่อยากจะเอาความเห็นของคนที่อยู่ต่างประเทศมาเปรียบเทียบ แต่หลักใหญ่ใจความของการแก้ปัญหาคนจนที่ไม่สะเด็ดน้ำซะทีก็คือ ความไม่จริงใจและไม่ถาวรในนโยบายรัฐบาล

สักแต่จะทำเพื่อการสร้างคะแนนนิยมมากกว่า

ในความเห็นส่วนตัวการที่รัฐบาลจัดงบประมาณไปชดเชยให้กับยายไฮอาจจะทำให้นายกฯอภิสิทธิ์เป็นภาพเป็นข่าว ทำให้รัฐบาลดูมีกิจกรรมกับคนในภาคอีสาน แต่เชื่อว่าปัญหาของคนอีสานปัญหาของคนจนก็ยังเป็นปัญหาที่นักการเมืองพยายามจับเอามาเป็นตัวประกันในเวลาต้องการคะแนนเสียงอยู่ดี

การตัดสินใจจัดโปรแกรมให้ นายกฯลงพื้นที่ภาคอีสาน หรือเตรียมที่จะขึ้นไปภาคเหนือเป็นการส่งสัญญาณอะไรบางอย่าง อย่างน้อย ก็สัญญาณการเลือกตั้ง

ท่ามกลางวิธีการล้างแค้นเอาคืนของคนที่ไม่ชอบรัฐบาลชุดนี้ กำลังตกผลึก คนเสื้อแดงที่ออกมาตะโกนไล่รัฐบาลก็ส่วนหนึ่งแต่คนส่วนใหญ่ คนที่ตาสว่างและตัดสินใจกำหนดทิศทางการเมืองเอาไว้แล้ว

รอวันลงคะแนนเลือกตั้ง

การขยับเขยื้อนในพรรคเพื่อไทยก็เช่นกัน ในฐานะพรรคฝ่ายค้าน ในฐานะคู่แข่งแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล จำเป็นต้องปรับความเข้มแข็งภายในพรรคอย่างน้อยให้อยู่ในระนาบเดียวกับพรรคประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะตัวบุคคลและนโยบาย ต้องสูสีหรือดีกว่ารองรับกระแสตีกลับ

จึงต้องวัดพลังในพรรค ปรากฏการณ์ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธเข้าไปมีบทบาทในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคก็ดี หรือความขัดแย้งต่อแนวทางในการแก้รัฐธรรมนูญระหว่าง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส. กับ คุณวิทยา บุรณศิริ ประธานวิปฝ่ายค้านก็ดี

การปรับโครงสร้างและตำแหน่งในพรรคเพื่อไทยคงจะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้ บทพิสูจน์อยู่ที่ว่า พล.อ.ชวลิตจะแสดงความสามารถการสร้าง ความสมานฉันท์ ในพรรคเพื่อไทยได้อย่างไรและร.ต.อ.เฉลิม กับ คุณวิทยา ใครจะมีความรู้ความสามารถในการรับตำแหน่งสำคัญในพรรค อาทิตำแหน่งเลขาธิการพรรคได้ดีที่สุด และสามารถที่จะทำงานคู่เข้าขากับ พล.อ.ชวลิต ได้เป็นอย่างดี

ทัพหน้า คุณสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นำลงพื้นที่ภาคอีสานและภาคเหนือเป็นแค่น้ำจิ้ม บวกพลังเสื้อแดง บวกคนรักทักษิณ บวกกับความฮึดสู้ของคนที่อยู่ต่างประเทศ ตั้งแต่วินาทีนี้เป็นต้นไปห้ามกะพริบตา

จากยายไฮสู่สนามเลือกตั้งจนได้.

หมัดเหล็ก