WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, October 13, 2009

ตัดภาพข้ามไปอีกฉาก

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_39267

อย่ามาเนียน

ในอารมณ์ที่นายวิทยา บุรณศิริ ประธานวิปฝ่ายค้าน ออกมาดักทางนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ฉวยจังหวะที่ฝ่ายค้าน พรรคเพื่อไทย "วงแตก" มีความเห็นไม่ลงรอยกันในเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญ

ตั้งท่าล้มกระดาน ถือโอกาสไม่เดินหน้าต่อ

เพราะถ้าจริงใจ ไม่ต้องโยงกับฝ่ายค้าน ลำพังเสียงของพรรคร่วมรัฐบาล และสมาชิกวุฒิสภาที่เอาด้วย ก็เพียงพอที่จะผ่านสภาอยู่แล้ว

เว้นเสียแต่ว่า "ไต๋โผล่" ธงของนายกฯอภิสิทธิ์และพรรคประชาธิปัตย์ ที่ตรงกับม็อบพันธมิตรฯ กองทัพ รับมุกจากฝ่ายอำมาตย์

ไม่ปล่อยให้แก้รัฐธรรมนูญฉบับ "หน้าแหลมฟันดำ" มาตั้งแต่ต้นแล้ว


ชั่วโมงบินมันทันกัน โมเมตีกินไม่ง่าย

ที่แน่ๆโดยเกมที่เปลี่ยนไป ถ้าปมแก้ไขรัฐธรรมนูญ พิมพ์เขียวของคณะกรรมการสมานฉันท์ฯ มีอันต้องพับใส่ลิ้นชัก ภาระหนักก็คงจะตกไปอยู่ที่แกนนำอย่างประชาธิปัตย์

เมื่อไพ่ใบเด็ดที่ถืออยู่ในมือ "แต้มบอด"

"อภิสิทธิ์" จำเป็นต้องหา "มุกใหม่" ในการกั๊กเกมต่อรองกับพรรคร่วมรัฐบาล รวมไปถึง "เงื่อนไข" ดึงกระแสสังคม ยื้อกับเกมป่วนของฝ่าย "นายใหญ่" ที่จ้องไล่ล้มกระดาน

ซึ่งก็รู้กันอยู่แก่ใจ มันไม่ใช่เรื่องง่าย


ยิ่งในสถานการณ์ที่กระแสไม่เป็นใจ ล่าสุดฟ้องโดยตัวเลขของเอแบคโพล ร้อยละ 59.6 มองว่า รัฐบาลมีข่าวโกง การทุจริต คอรัปชัน เปอร์เซ็นต์สูงถึงร้อยละ 47.6 คิดว่า รัฐบาลชุดปัจจุบันมีปัญหาทุจริตคอรัปชันในทุกกระทรวง

ทุจริต เสี่ยงล้อ "จุดตาย"

และก็เป็นอะไรที่ยิ่งสะอึกไปกันใหญ่ ล่าสุด "หาดใหญ่โพล" สำนักวิจัยและพัฒนามหาวิทยาลัยหาดใหญ่ สำรวจความคิดเห็นของประชาชน ในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ เกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองและการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ระหว่างวันที่ 8-10 ตุลาคม

พบว่าประชาชน 4 จังหวัดภาคใต้ มีความพอใจกับการบริหารงาน เพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจของรัฐบาลอภิสิทธิ์ ในระดับปานกลาง ค่าเฉลี่ย 5.76 คะแนน จากคะแนนเต็ม 10

แม้แต่ฐานใหญ่กองเชียร์แน่นหนา ยังกัดฟันให้คะแนนผลงานผ่านแบบเฉียดฉิว

ประชาธิปัตย์ยิ่งหวิวในหัวใจ

แต่ทั้งหมดทั้งปวง โดยฉากตัดกลับไปที่ภาพข่าว "อภิมหากฐิน" ที่อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ฐานบัญชาการใหญ่ของ "เทพเทือก" นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ผู้จัดการใหญ่รัฐบาล


พักจากงานการเมือง แวบไปจัดงานบุญใหญ่

ไฮไลต์มันอยู่ที่คิวของบรรดาๆบิ๊กเมืองไทยที่แห่ไปร่วมอนุโมทนา โดยเฉพาะ "ครูใหญ่" นายเนวิน ชิดชอบ พร้อมน้องรัก "เสี่ยหนู" นายอนุทิน ชาญวีรกูล 2 คู่หูจากค่ายภูมิใจไทย ยกคณะใหญ่รัฐมนตรีในสังกัดไปกันครบหน้า


แถมด้วยคิวมหาเศรษฐีอันดับสองของเมืองไทยอย่างนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานเครือซีพี ที่นำเครื่องบินส่วนตัวไปพร้อมกับ "อดีตเขยซีพี" นายวีระชัย วีระเมธีกุล รมต.ประจำสำนักนายกฯ บิ๊กตำรวจไล่ตั้งแต่หัวแถวอย่าง พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาการ ผบ.ตร.

ยังไม่นับคิวของนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำค่ายรวมใจไทยชาติพัฒนา ที่ "เทพเทือก" ประกาศให้รู้ว่าเพิ่งบินไปร่วมงานคืนก่อนหน้า

สรุปว่า ไปกันพรึบพรับ ครบสูตรทั้งบิ๊กการเมือง บิ๊กข้าราชการ เจ้าสัวกลุ่มทุนใหญ่

ประทับบารมีของเจ้าภาพ "เทพเทือก" กัปตันใหญ่รัฐบาล


และที่น่าสนใจกว่านั้น โดยคนหน้าคุ้นๆเครือข่ายเดียวกันนี้ ก่อนหน้านั้นก็รวมตัวกันในงานฉลองครบรอบ 20 ปีของ "ยักษ์ดิวตี้ฟรี" ย่านซอยรางน้ำ

สปอนเซอร์หลักอย่างไม่เป็นทางการของ "เนวินกรุ๊ป"

นอกจาก "เนวิน-อนุทิน" แขกที่ขาดไม่ได้ของเสี่ยวิชัย รักศรีอักษร เจ้าภาพใหญ่

ยังปรากฏเป็นภาพข่าวทั้ง "เทพเทือก" ที่ควงคู่ไปกับมาดามคนสวย ขณะที่ "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ที่ไปพร้อมกับน้องชายอย่าง "บิ๊กป๊อด" พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ตร.หมาดๆ

จากฉากอลังการงานฉลองครบรอบ 20 ปียักษ์ดิวตี้ฟรี ช็อตต่อเนื่องไปถึงงานอภิมหากฐินที่อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ท่ามกลางกระแสข่าวประชาธิปัตย์เครื่องรวน แตกคอกันเองภายใน ไล่หลังปรากฏการณ์ที่นายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ ไขก๊อกจากเก้าอี้เลขาธิการนายกฯ

"เนวิน" แท็กทีม "เทพเทือก" สำแดงพลังขุมข่ายข้ามค่าย

"ชาร์จขั้วอำนาจใหม่" กลับมาสปาร์กอย่างแรง.


ทีมข่าวการเมือง