WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, October 14, 2009

แม้วทอล์กสับ รธน.50 จี้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_39486

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

"ทักษิณ ชินวัตร"วอนหันหน้าหากันถวายในหลวง เรียกร้องใช้ รธน.40 ที่ประชาชนมีส่วนร่วมจัดทำ สับรธน. 50 ทำทุกอย่างถอยหลังเข้าคลอง....

เมื่อเวลา 20.30 น.ที่ผ่านมา(13 ต.ค.)พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านรายการวิทยุออนไลน์ “ทอล์ก อะราวด์ เดอะ เวิลด์” ทาง thaksinlive.com ว่า ขณะนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ของเราทรงประชวร ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิคุ้มครองในหลวงของเราให้หายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว พระโอสถที่ดีที่สุด ที่ประชาชนชาวไทยจะทำให้ได้ คือ การปรองดองหันหน้าเข้าหากัน ผู้มีบารมีทั้งนอกรัฐธรรมนูญ และในรัฐธรรมนูญ ต้องหันหน้าหากัน พูดคุยหาข้อยุติความขัดแย้งทั้งหลาย วันนี้เป็นโอกาสดี ใครที่บอกว่าจงรักภักดี ก็อยากให้ทำตอนนี้ พระเจ้าอยู่หัวฯทรงอยากเห็นคนไทยมีความสุข หากประชาชนทุกข์ท่านก็ทุกข์ด้วย ดังนั้นช่วยกันดีกว่า ช่วยกันทำให้ประชาชนทุกคนมีความสุข ในหลวงจะได้มีความสุขด้วย

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า อยากให้นำรัฐธรรมนูญ 40 มาใช้ เพราะฉบับปี 50 มันไม่ไหว มันถอยหลังเข้าคลอง เกิดระบบ 2 มาตรฐาน ความเป็นธรรมแย่ ทำให้ความเป็นอยู่ประชาชนแย่ลง คนหมดกำลังใช้จ่าย เดือดร้อนกันมากภายใต้การเมืองระบบนี้ ส่วนรัฐธรรมนูญฉบับปี 40 ถือว่าเป็นของประชาชน มีความละเอียดรอบคอบ ประชาชนมีปฏิสัมพันธ์ในหลายขั้นตอน

"มันไม่ใช่รัฐธรรมนูญของผม แต่เป็นของประชาชนทั้งประเทศ ผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการร่างแม้แต่นิดเดียว ก็แต่มันนำความสุขมาให้ประชาชน ใครทำอะไรผิดพลาดไปแล้วช่างมันไม่เป็นไร แก้ไขเสียเถอะ มันไม่ใช่การเสียหน้าอะไร ผมไม่ได้ผูกขาด หรืออยากกลับไปเป็นโน่นเป็นนี่แล้ว ใครแก้ปัญหาให้ประชาชนได้ เอาเลยครับ ผมไม่อยากเป็นอะไรแล้วครับ แก่แล้วครับอายุ 60 แล้ว เหนื่อยแล้วครับ"อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวทิ้งท้าย