WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, October 13, 2009

ไทยอีนิวส์โพลล์หนุนจิ๋วหัวหน้าเพื่อไทย โซ่ข้อกลางสะบั้นเปรมแล้ว

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
13 ตุลาคม 2552

ไทยอีนิวส์โพลล์หนุนจิ๋วขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยสู้ศึกเลือกตั้ง แต่ยังให้สิทธิ์แม้วแล้วแต่จะตั้งใครเป็น ชวลิตยอมรับโซ่ข้อกลางสะบั้นแล้ว ขนาดขอพบเปรมเพื่ออโหสิกรรมลาบวชยังถูกเมิน เหตุเห็นว่าเลือกข้างฝ่ายทักษิณแล้ว ก็เลยตัดสินใจมาอยู่เพื่อไทยให้รู้แล้วรู้รอด


ไทยอีนิวส์โพลล์หนุนจิ๋วรั้งหัวหน้าพรรคสู้ศึกเลือกตั้ง

ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ ไทยอีนิวส์ได้สำรวจความคิดเห็นของท่านผู้อ่านในหัวข้อ"ท่านอยากให้ใครเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยสู้ศึกเลือกตั้ง" มีผู้ตอบแบบสอบถามทั้งสิ้น 3,191 ท่าน ผลการสำรวจเป็นดังนี้

-พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ 723 ท่าน คิดเป็น 22% ของผู้ตอบแบบสอบถาม
-รองลงมาตอบว่าแล้วแต่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะเสนอให้ใครเป็นหัวหน้าพรรค 648 ท่าน คิดเป็น20%
-คนในตระกูลชินวัตรรวม 25% แบ่งเป็นคุณหญิงพจมาน 359 ท่าน คิดเป็น11% น.ส.ยิ่งลักษณ์ 352 ท่าน คิดเป็น11% พล.อ.ชัยสิทธิ์ 112 ท่าน คิดเป็น 3%
-พ.อ.ดร.อภิวันท์ วิริยะชัย 296 ท่านคิดเป็น9%
-ร.ต.อ.ดร.เฉลิม อยู่บำรุง 266 ท่าน คิดเป็น8%
-นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ 164 ท่าน คิดเป็น5%
-ดร.ปานปรีย์ มหิทพานุกร 131 ท่าน คิดเป็น4%
-พล.ต.มนูญกฤต รูปขจร 31 ท่าน พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก 31 ท่าน พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ 28 ท่าน นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ 8 ท่าน ไม่ถึง1%
-บุคคลอื่นๆ 50 ท่าน คิดเป็น1%


พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ให้สัมภาษณ์กรณีมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าพล.อ.ชวลิตจะมีบทบาทเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยในอนาคตว่า วันนี้เป็นแค่สมาชิกพรรค

สำหรับบทบาทการทำหน้าที่โซ่ข้อกลางในการสร้างความสมานฉันท์นั้น พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า สื่อมวลชนเป็นคนบอกว่าโซ่สนิมขึ้นแล้ว และโซ่ข้อกลางนั้นต้องมีความแข็งแรงมาก เหมือนกับองค์การสหประชาชาติที่มีความเป็นกลาง ใหญ่โตมโหฬาร มีเรี่ยวมีแรงเยอะ ตนเป็นคนเสนอเรื่องโซ่ข้อกลางเพื่อเป็นทางออกขึ้นมาเอง แต่ทำไม่ไหวจริงๆ ก็เลยต้องเลือกวิธีมาอยู่กับฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดของคู่ขัดแย้ง เพื่อทำให้เกิดการกระทำที่เป็นประโยชน์กับประชาชนซึ่งน่าจะเป็นทางออกที่ดีกว่า

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีกระแสข่าวว่าพล.อ.ชวลิตมีบทบาทในการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทระหว่างพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ที่บ้าน 4 เสาตนยังไม่มีโอกาสเข้าไปกราบท่าน จะไปขออโหสิกรรมเมื่อครั้งที่ตนบวชก็ยังไม่ให้เข้าเลย ซึ่งอาจเข้าใจผิดกันในบางเรื่องแต่ต้องเข้าใจท่าน ท่านเป็นผู้ใหญ่เราเป็นเด็กสังคมไทยต้องให้ความเคารพซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา ขนาดคนเอาปืนมาจะยิงกันตายยังคุยกันได้นี่ก็ไม่ได้ถึงขนาดนั้น แต่อาจต้องใช้เวลามากบ้างน้อยบ้าง และเมื่อวันนี้จำเป็นต้องไปกราบไปพบท่านก็ต้องไป ให้ความรักความเคารพท่านเหมือนเดิม