WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, October 16, 2009

สารพันปัญหา

ที่มา ไทยรัฐ

โดย หมัดเหล็ก

เดือนตุลาคมกับ ประวัติศาสตร์การเมืองไทย มีมาช้านาน นับวันจะจืดลงทุกปี ความเข้มข้นของการรักษ์ประชาธิปไตย สำหรับคนไทยในปัจจุบัน ดูจะเป็นเรื่องเล็ก 36 ปี 14 ตุลา นอกจากจะมีพิธีทางศาสนาก็ได้แต่นั่งเสวนาไปตามอารมณ์

คนเดือนตุลาก็แปลงโฉมกันหมดซะแล้ว

เดินเตร็ดเตร่แถวร้านทอง มีแต่คนขาย หาคนซื้อยาก วันนี้ราคาทองไปอยู่บาทละ 17,150 บาท ใกล้ปีใหม่คงขึ้นไป เฉียดๆ 2 หมื่น คนจนก็ได้แต่ชะเง้อมองตู้ทองไปพลางๆ ลำพัง ข้าวสารจะกรอกหม้อก็หาลำบากยากเย็น โจรขโมยก็ชุกชุม

ต้องโทษการเมืองที่ทำให้คนไทยจนลง ทุกข์มากขึ้น ทำท่า กระดี๊กระด๊าจะแก้รัฐธรรมนูญ 6-7 ประเด็น ไม่ทันไรชักแม่น้ำ ทั้งห้าว่าไม่จำเป็นต้องแก้กันอีกแล้ว เปิดช่องไม่ได้ แค่พรรค

ฝ่ายค้านไม่ขอเข้าร่วมสังฆกรรมในการแก้รัฐธรรมนูญเท่านั้น

เกิดอาการกระเหี้ยนกระหือรือ

ที่จะเชิดชูพิทักษ์รัฐธรรมนูญปี 2550 ไว้สุดลิ่มทิ่มประตู ฝ่ายค้านก็ตกเป็นเหยื่อไปตามระเบียบ แนะฝ่ายค้านให้ไปสำรวจ ความเห็นของชาวบ้านว่าจะแก้หรือไม่แก้ จะเอาปี 40 หรือปี 50 ล่ารายชื่อกันสัก 10-20 ล้านคน ดูว่าฝ่ายลับลวงพรางจะทำหน้าอย่างไร

เห็นภาพข่าวบรรดาสมาชิกเอาช่อดอกไม้ไปแสดงความยินดี กับ คุณไตรรงค์ สุวรรณคีรี ในโอกาสได้รับตำแหน่งรองนายกฯ แทน คุณกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ หน้าบานโดยทั่วกัน ก็อดนึกถึงหน้า หมอชนบท นึกถึงชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากโครงการชุมชนพอเพียงไม่ได้ คงไม่มีใครเอาดอกไม้ไปให้กำลังใจ

เห็นว่าที่ประชุม ครม.เศรษฐกิจวันนี้ ที่มี นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นั่งหัวโต๊ะ จะหารือเรื่องการประมูลใบอนุญาต โทรศัพท์ ระบบคลื่น 3 จี ในบรรยากาศที่ถูกสหภาพรัฐวิสาหกิจของ กสท.และทีโอทีคัดค้าน เนื่องจากเห็นว่ามีโอกาสถูกแทรกแซงจากต่างชาติ

ในบรรยากาศที่มีคนน้ำลายหกบนโต๊ะประชุม

จะว่าไปแล้วที่กลัวต่างชาติกันนักหนา ไม่ทราบด้วยเหตุผล อะไร เอะอะก็ต่างชาติ พวกที่อยู่ในชาติเลยรุมแทะกันใหญ่ ผูกขาดกันอยู่ไม่กี่เจ้า สมมุติเปิดให้ต่างชาติมาแข่งขันให้มากขึ้น จะไม่เป็นอานิสงส์กับผู้บริโภคมากกว่านี้หรือไง พับผ่า

การเมืองเชิงรุก ท่าทีของกลุ่มอำนาจเตรียมเดินเครื่องกันเต็มที่ พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน เข้ายื่นหนังสือถึง กกต. ให้ดำเนินการสอบสวน กรณีนายกฯอภิสิทธิ์นัด 6 แกนนำพรรคร่วมหารือสถานการณ์การเมือง ที่บ้านพิษณุโลกเมื่อวันที่ 4 ต.ค.อีกกระทอก เพราะแกนนำบางคนถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองอยู่

จับตาการเมืองใหม่ทั้งร้ายทั้งลึก.