WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, October 13, 2009

แร้งลง

ที่มา เดลินิวส์

กลายเป็นว่า ถ้ารัฐบาลแม้วโดนข้อหา หากินกับ นโยบายทับซ้อน คิดโครงการแล้วบวกเงินทอน จะดีจะชั่ว ชาวบ้านยังได้กินด้วย ผิดกับรัฐบาลมาร์ค หากินแบบโบราณ กินงบประมาณแผ่นดิน ชาวบ้านกินแต่แห้ว

เริ่มจาก ปลากระป๋องเน่า โครงการชุมชนพอเพียง ที่กลายเป็นชุมชนแพงเพียบและกินไม่พอเพียง ล่าสุด การจัดซื้อครุภัณฑ์แพทย์ ในโครงการไทยเข้มแข็ง 8 แสนล้าน มีการยัดเยียดและบวกราคาดื้อ ๆ

เช่น เครื่องทำลายเชื้อโรค ยูวี แฟน จากเครื่องละ 5 แสน เป็น 1.2 ล้าน หอพักพยาบาลจากห้องละ 6 แสนเป็น 1.3 ล้าน เป็นต้น นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ประธานแพทย์ชนบท ที่หอบข้อมูลโกงไปให้ นายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ดูถึงทำเนียบฯ ได้ระบุชื่อจริงนักการเมืองขี้ฉ้อ 4-5 ชื่อ เดิมบอกแค่ชื่อย่อ ต กับ ม

มาจาก 2 พรรค ภูมิใจไทย กับ ประชาธิปัตย์

พร้อมบทสรุป งบครุภัณฑ์ก่อสร้าง 5 หมื่นล้าน มีบวกราคาเพิ่มถึง 30% เท่ากับ มีคอร์รัปชั่นสูงถึง 1.5 หมื่นล้าน คุณหมอไม่ได้บอก แต่เงินมากมายอย่างนี้ จะไปใช้อะไร

นอกจาก เลือกตั้งใหญ่

จากข่าวฉาว ส่งผลให้ ศิริวรรณ ปราศจากศัตรู หรือ แม่เลี้ยงติ๊ก เลขาฯรมว. สาธารณสุข และ พิเชษ พัฒนโชติ ที่ปรึกษา กับคณะ ต้องไขก๊อกหมด เปิดทางให้มีการสอบทุจริต และตามมาด้วยมีการ เรียกร้องให้ 2 รัฐมนตรีลาออก ด้วย

ตามข่าว มีการตุกติก 6 รายการและพบคนผิดแล้ว แต่จะเหมือน ทุจริตปลากระป๋องเน่า กับ ชุมชนพอเพียง ที่เอาผิดได้แค่ ปลาซิว ปลาสร้อย สาวไม่ถึงตัวการใหญ่หรือไม่ ต้องคอยดู

นอกจาก วิกฤติแต่งตั้ง ผบ.ตร. ที่บานปลาย จนต้องปรับครม.สร้างแรงกระ เพื่อมแล้ว มันยังชัด รัฐบาลมาร์ค มี ทุจริต คอร์รัปชั่น และยิ่งน่าห่วง เมื่อเม็ดเงินไทยเข้มแข็ง 1.4 ล้านล้าน กู้มาทุกสตางค์ แต่กลับ มีเหลือบจ้องดูดเลือดประชาชน อย่างนี้

67 โครงการเศรษฐกิจสร้างสรรค์ วงเงิน 2.2 หมื่นล้าน ก็กำลังเป็นอีกชิ้นปลามัน ตามแผนปี 53 จะลงทุน 21 โครงการ ใน 7 กระทรวง รวม 3,825.7 ล้าน แต่ละโครงการดูแล้วหลวมโพรก !!!

ยกตัวอย่าง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯของ รมต.กลวง สุวิทย์ คุณกิตติ มี 3 โครงการ 1.ส่งเสริมการเรียน รู้ทางชีวภาพ 550 ล้าน 2.สร้างเครือข่ายข้อมูล 40 ล้าน 3.สารานุกรมภูมิปัญญาท้องถิ่น 60 ล้าน

สำนักนายกฯ 3 โครงการ 1.ส่งเสริมผู้ประกอบการความคิดสร้างสรรค์ 160 ล้าน 2.ครีเอทีฟ ซิตี้ 729 ล้าน 3.ส่งเสริมองค์ความรู้ด้านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ 240 ล้าน

กระทรวงอุตสาหกรรม 5 โครง การ 1.พัฒนาภูมิปัญญาพื้นบ้าน 195 ล้าน 2.พัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอครบวงจร 191 ล้าน 3.พัฒนาสปาไทย 450 ล้าน 4.พัฒนาผลิตภัณฑ์ 62 ล้าน 5.พัฒนาผู้ประกอบการดิจิทัล 228 ล้าน

67 โครงการนี้ แม้นายกฯจะนั่งหัวโต๊ะประชุม แต่ก็ไม่ได้เป็นหลักประกันว่า จะไม่มีการโกงกิน ตอนนี้ภาพรัฐบาลผสม คือ มือใครยาว สาวได้สาวเอา สารพัดโครงการไทยเข้มแข็งที่มี มีแร้งจ้องรุมทึ้งอยู่

ล่าสุด เสียงนายกฯ ชักแปร่ง ๆ บอก ไม่เชื่อ คนปชป. มีส่วนร่วม อ้าว แพทย์ชนบทก็หน้าม้านไปสิ แต่ยี่ห้อนี้ กัดไม่ปล่อย นะ

ระวังรัฐบาลพังก่อน ก็แล้วกัน.

ดาวประกายพรึก