WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, October 14, 2009

มติเพื่อไทย ยำ้ชัด ไม่แก้รธน.50

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_39476

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ

มติที่ประชุมพรรคเพื่อไทย ยำ้ชัดเจน ไม่แก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 จี้รัฐบาลนำปี 2540 กลับมาใช้ ขณะที่"วิทยา"ระบุปัญหาเกาเหลาในพรรคยุติลงแล้ว ยันพร้อทแจงที่ประชุมวิป 3 ฝ่าย....

วันนี้(13 ต.ค.)เวลา 17.00 น.นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน ในฐานะประธานส.ส.พรรค ได้แถลงข่าวร่วมกัน ว่า จาการหารือของส.ส.ในพรรค ได้ข้อสรุปตรงกัน โดยขอชี้แจงว่า ตลอดมาพรรคเพื่อไทยไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 มาตั้งแต่ต้น เพราะได้รณรงค์โนโหวตไม่รับร่างรัฐธรรมนูญฉบับดังกล่าว หากต้องการเห็นบ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย มีความเป็นธรรม ประชาชนมีความสุข สมานฉันท์ เราต้องใช้รัฐธรรมนูญ 2540 เท่านั้น

ด้าน นายวิทยา บุรณศิริ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน เปิดเผยว่า เมื่อพรรคส่งสัญญานมาเช่นนี้ ต้องทำตาม แม้ยอมรับว่า เป็นงานที่ยากลำบาก จะต้องนำไปหารือในที่ประชุมวิปฝ่ายค้านก่อน ส่วนจะไปบอกที่ประชุมวิป 3 ฝ่ายอย่างไร เป็นการบ้านที่หนัก แต่ต้องยึดหลักรัฐธรรมนูญ 2540 อย่างไรก็ตามการแก้ไขรัฐธรรมนูญมันมันจบตั้งแต่ที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ต้องการทำประชามติก่อน ไม่ใช่มาจบที่พรรคเพื่อไทย ที่ไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 แต่หากมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญจริง ยังมีช่องทางทำได้ คือ เอารัฐธรรมนูญ 2540 มาเป็นตัวตั้ง ส่วนกรณีที่ถูกมองว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง มีปัญหากับตนในมุมมองแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น เรื่องนี้เคลียร์กันจบแล้ว

ขณะที่นาย พิษณุ หัตถสงเคราะห์ ส.ส.หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทย ในฐานเลขานุการวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า กรณีนายวิทยา บุรณศิริ วันนี้ที่ประชุมพรรคเหมือนหาทางลงให้ในฐานะเป็นประธานวิปฝ่ายค้าน ตัวแทนพรรค โดยหลังจากนี้พรรคจะส่งนายวิทยาไปแจ้งที่ประชุมวิป 3 ฝ่าย ไปเสนอ เงื่อนไข คือ ไม่เอา 6 ประเด็นตามข้อเสนอสมานท์ และไม่เอาประชามติ ก็มาเปิดใจคุยกัน แต่หากไม่เป็นตามเงื่อนไขนี้ ก็เลิกคุย.