WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, October 14, 2009

การเมืองวาระพิเศษ

ที่มา ไทยรัฐ

ปรากฏการณ์ที่ แกนนำขั้วการเมือง ไปร่วมงานทอดกฐินกับ รองนายกฯสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ จ.สุราษฎร์ธานี อย่างเนืองแน่นเมื่อวันก่อน เป็นปรากฏการณ์ของขั้วการเมืองใหม่ ที่อยากจะเรียกว่า คนละพรรคแต่พวกเดียวกัน เพราะวิกฤติลับ ลวง พราง ต่อไปนี้ เราจะได้เห็นการเมืองวาระพิเศษอย่างที่ไม่เคย เห็นมาก่อน เป็นการรวมตัวไม่เฉพาะเรื่องของผลประโยชน์เท่านั้น

แต่เป็นเส้นทางอัตโนมัติที่ต้องเดินร่วมกัน

ในพรรคประชาธิปัตย์ ในความเป็นหนึ่งของ คุณสุเทพ เทือกสุบรรณ กับเก้าอี้เลขาธิการพรรค กับอดีตหัวหน้าพรรคที่ชื่อ บัญญัติ บรรทัดฐาน เคยพาพรรคไปไม่ถึงดวงดาวในสนามเลือกตั้ง

ก็ต้องย้อนไปดูเส้นทางเดินของ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ก็ต้องย้อนไปดูเส้นทางของ คุณอนันต์ อนันตกูล และอีกหลายๆคน ที่เคยสัมผัสกับตำแหน่งเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์มาแล้ว

บนบทนิยามที่ว่าคนแตกได้แต่พรรคแตกไม่ได้

จึงมีพรรคประชาธิปัตย์มาจนถึงวันนี้ เป็นพรรคการเมืองเก่าแก่ได้ทุกวันนี้ ใช่ว่าพรรคประชาธิปัตย์จะอยู่กันอย่างสงบสุข ตรงกันข้าม การขบเหลี่ยมเฉือนคมในพรรคประชาธิปัตย์ทั้งดุดันทั้งรุนแรง

ดังนั้น การที่คุณสุเทพแสดงบารมีในพื้นที่ให้สังคมได้เห็นว่า คุณสุเทพ ไม่ได้ต้องอาศัยพรรค แค่อาศัยพวกก็อยู่ได้ แถมพวกคุณสุเทพยังมีมากกว่าพรรคด้วยซ้ำไป

ความเคลื่อนไหวของ คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในฐานะหัวหน้า พรรคประชาธิปัตย์ กับข่าวลือที่ยังรอการพิสูจน์ว่าได้พบกับ แกนนำ พันธมิตรฯ หลายครั้งต่างเวลาต่างวาระ

ซึ่งเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อที่ต้องตัดสินใจเรื่องสำคัญทั้งนั้น

อีกทางพันธมิตรฯกับคุณสุเทพความสัมพันธ์เป็นเช่นไรก็รู้ๆกันอยู่ เอาเป็นว่าความมั่นคงอยู่ในมือคุณสุเทพ โดยเฉพาะกองทัพตั้งแต่ รมว.กลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ผบ.ทบ. พล.อ.
อนุพงษ์ เผ่าจินดา

ในขณะที่อำนาจความมั่นคงภายในตำแหน่ง ผบ.ตร. คุณอภิสิทธิ์และคนที่อยู่เบื้องหลัง จึงจำเป็นต้องมีเอาไว้ต่อรองในมือบ้างเช่นกัน

การเมืองยุคมืดจะเดินหน้าไปได้อีกกี่น้ำ ด้วยความขัดแย้งในตัวเอง ส่งผลกระทบถึงการปกครองการบริหารประเทศไปเต็มๆ รัฐบาลอยู่ไม่ได้ไม่เป็นไร แต่ประเทศต้องอยู่ ประชาชนต้องอยู่

วิกฤติการเมืองครั้งใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในภาวะ การเมืองฝืนธรรมชาติ ต้องจับตาให้ดี เพราะอาจถึงขั้นมีการเปลี่ยนแปลงในบ้านเมืองอีกครั้งที่ไม่ธรรมดา

การเมืองคนละพรรคพวกเดียวกัน เป็นผลมาจากการบิดเบือนหลักการประชาธิปไตยจนเพี้ยนไปหมด ความเป็นเอกภาพและเสถียรภาพทางการเมืองขึ้นอยู่กับผลประโยชน์เป็นหลัก คุยกันได้ก็จบ

คุยกันไม่ได้ก็บรรลัย.


หมัดเหล็ก