WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, October 15, 2009

ร้อง กกต.ยุบ 6 พรรคร่วม เหตุถก 'เนวิน-พวก' แก้ รธน.

ที่มา ประชาไท

พลเรือเอกบรรณวิทย์ เก่งเรียน ประธานคณะกรรมการตรวจสอบอำนาจรัฐของสมัชชาประชาชนแห่งประเทศไทย เดินทางมายังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พร้อมมวลชนกลุ่มสมัชชาประชาชนแห่งประเทศไทย (ส.ป.ท.) จำนวนประมาณ 10 กว่าคน เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ กกต.โดย พลเรือเอกบรรณวิทย์ กล่าวว่า ตนและกลุ่มสมัชชาประชาชนฯ มายื่นเรื่องกรณีเมื่อวันที่ 4 ต.ค. ที่ผ่านมา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลซึ่งถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งเพิกถอนสิทธิ์ การเลือกตั้ง เข้าหารือเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่บ้านพิษณุโลก ซึ่งถือเป็นการใช้สถานที่ราชการเป็นสถานที่หารือกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลที่ถูกเพิกถอนสิทธิ์ใน

“เมื่อหารือเสร็จแล้วนายเนวิน ชิดชอบได้แถลงว่า มีการอวยพรวันเกิดตนเอง และหารือในเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญโดยจะให้ผ่านสภาผู้แทนราษฎร ทั้ง 2 วาระแล้วค่อยไปดำเนินการทำประชามติ ซึ่งเท่ากับว่านายเนวิน ได้ยอมรับว่าตัวเองมาร่วมในการหารือเพื่อแก้รัฐธรรมนูญ วันนั้นมีอยู่ 6 พรรค นอกจากนายเนวิน ชิดชอบ นายอนุทิน ชาญวีรกุล และนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ที่มาในนามตัวแทนพรรครวมใจไทยแล้วยังมีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายพินิจ จารุสมบัติ นายสุวิทย์ คุณกิตติ ก็ครบ 6 พรรคเลย นายบรรหาร ศิลปอาชา ก็มาร่วมกับนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล โดยไม่เกรงกลัวต่อคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ ในเรื่อง 111 และ 109 ที่ ห้ามมิให้ยุ่งกับการเมือง ถูกตัดสิทธิ์เลือกตั้ง และห้ามยุ่งในกิจการการเมือง แต่นายอภิสิทธิ์ กลับเรียกทั้งหมด มาหารือ ณ สถานที่ราชการ คือบ้านพิษณุโลก ตรงนี้ กกต. ต้องดำเนินการในเรื่องนี้แล้ว” พลเรือเอกบรรณวิทย์กล่าว

พลเรือเอกบรรณวิทย์ กล่าวว่า การที่นายกรัฐมนตรีทำครั้งนี้เป็นการน่าเกลียดมากและเป็นการตบหน้าประชาชนทั้งประเทศ และหาก กกต. ไม่ดำเนินการภายใน 2 สัปดาห์ จะมีการไปร้องต่อผู้ตรวจการแผ่นดินให้ตรวจสอบ กกต.

“วันนี้ถ้า กกต.ไม่ดำเนินการ แล้วเราเป็นพี่น้องประชาชนจะอยู่ใต้กฎหมายได้อย่างไร เราอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญที่เป็นกฎหมายหลักของประเทศ แต่ท่านนายกฯ เอง กลับไม่ทำตามกฎหมาย และมุ่งหวังที่จะรักษาประโยชน์ส่วนตัวเองเพื่อให้ได้อำนาจบริหารประเทศได้นานที่สุด โดยไม่คำนึงถึงว่า การได้มานั้นจะเป็นปฏิปักษ์ต่อรัฐธรรมนูญปี 2550 อันนี้เป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรง ดูตามกฎหมายรัฐธรรมนูญแล้ว ต้องยุบพรรคทั้ง 6 พรรคเลยครับ รวมทั้งพรรคประชาธิปัตย์ด้วย จึงได้มายื่น กกต.ขอให้ กกต.รีบดำเนินการ ในระยะเวลา 2 อาทิตย์ ภายใน 2 อาทิตย์ ถ้า กกต. ไม่รีบดำเนินการ ก็จะไปแจ้งข้อกล่าวหา กกต. ตามมาตรา 157 (ละเว้นปฏิบัติหน้าที่) หลายเรื่องแล้วที่ กกต.โดนสมัชชาประชาชนฯ แจ้งข้อกล่าวหา ท่านอย่าทำสบายใจไป ท่านอย่าเห็นพี่น้องประชาชนไม่มีความหมาย ผมเตือนท่านว่า 3 หนา 5 ห่วง เป็นตัวอย่างนะครับ ไม่เป็นไรครับวันนี้ท่านยังอยู่ดีอีก 4-5 ปีก็ 3 หนา 5 ห่วง ม้วน 2 ครับ”

“วันนี้อำนาจบริหารทำผิดเสียเอง กระบวนการยุติธรรมก่อนถึงศาลก็ไปไม่ได้เรื่องไม่ไปถึงศาล ท่านเนี่ยอยู่ระหว่างกลางจะต้องดำเนินการแต่ไม่ดำเนินการเลย เตือนท่าน ท่านกินเงินเดือนจากประชาชน และวันนี้ท่านไม่รักษาหน้าที่ของท่าน ขอให้ท่านรีบดำเนินการโดยด่วน เพราะ ในอีกส่วนหนึ่งของสมัชชาประชาชน จะไปดำเนินการร้องต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน เพราะผู้ตรวจการแผ่นดินมีอำนาจครอบคลุม แต่ผู้ตรวจการแผ่นดินก็เป็นอีกองค์ กรหนึ่งที่ไม่ทำหน้าที่เลย ถ้าผู้ตรวจการแผ่นดินทำหน้าที่ วันนี้คงไม่ต้องมีเสื้อเหลือง วันนี้ไม่ต้องมีเสื้อแดง เพราะผู้ตรวจการแผ่นดินสามารถดำเนินการไปได้เลย โดยที่ไม่มีคนร้อง แต่วันนี้ไม่ทำเลย กลับไปขึ้นเงินเดือนตัวเอง โดนคดีขึ้นเงินเดือนตัวเอง” พลเรือเอกบรรณวิทย์กล่าว

พลเรือเอกบรรณวิทย์ กล่าวตำหนินายอภิสิทธิ์ ว่าเปลี่ยนแปลงไปจากตอนเป็นหัวหน้าพรรคฝ่ายค้าน “ผมชื่นชมพรรคประชาธิปัตย์กับอภิสิทธิ์ เมื่อตอนเป็นฝ่ายค้าน แต่ตอนนี้อภิสิทธิ์ นายกรัฐมนตรีกับอภิสิทธิ์หัวหน้าพรรคฝ่ายค้านเป็นคนละคนแล้วครับ เช่น เอ็นจีวี ตอนเป็นฝ่ายค้านบอกว่าไม่ดีอย่างงั้น ไม่ดีอย่างงี้ ตอนนี้บอกโปร่งใสตรวจสอบได้ ส่วนเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ ใครละครับ ไอ้หน้าหล่อๆ ที่ขึ้นไปฉับๆๆๆ ในสภา ใครละครับต่อต้านการแก้รัฐธรรมนูญ แต่พอมาเป็นนายกรัฐมนตรี บอกต้องแก้รัฐธรรมนูญ 6 ประเด็น แล้ววันนี้ พี่น้องประชาชน จะอยู่ตรงไหน คนคนเดียวกัน เรื่องดินแดนเขาพระวิหาร ตอนเป็นฝ่ายค้านบอกต้องอย่างงี้ๆ โอ้โหผมเคลิบเคลิ้มเลย แปะรูปคุณอภิสิทธิ์ ไว้ข้างฝา แล้ววันนี้เป็นยังไงครับ บอกเข้าใจฮุนเซนดี ต้องพูดไปอย่างงั้น แล้วทำไมท่านไม่พูดให้พี่น้องประชาชนชาวไทยได้ภาคภูมิใจบ้างทุกวันนี้เขมรขู่เอาๆ เราก็กลัวเอาๆ เข้าใจเขา เขาต้องหาเสียงทางการเมือง แล้ววันนี้คุณอภิสิทธิ์ปกครองประเทศ ทำอะไรบ้าง เลวร้ายที่สุดก็คือเรียกพรรคร่วมรัฐบาลที่ต้องคำพิพากษาศาลตัดสิทธิ์ทางการเมือง บ้านเลขที่ 111 และ 109 เข้ามาหารือทางการเมืองในสถานที่ราชการ สมัชชาประชาชนฯ ขอประณามท่านครับ”