WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, March 8, 2008

กองทัพเผยรุ่น 10 ขึ้นไม่แปลก

ผบ.สส.เผยหากนายทหารที่เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 10 ได้ปรับย้ายขึ้นมานั่งในตำแหน่งสำคัญก็ไม่แปลก เพราะรุ่นพี่เกษียณเกือบหมดแล้ว

ความเคลื่อนไหวของกองทัพในวันนี้ พลเอกบุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผบ.สส. ได้เชิญผู้บัญชาการ 3 เหล่าทัพ ทั้งบก เรือ อากาศ เข้าประชุมเพื่อเตรียมการรองรับการปรับโครงสร้างกระทรวงกลาโหมตาม พรบ.จัด
ส่วนราชการกระทรวงกลาโหม โดยหลักๆ คือ การเปลี่ยนกองบัญชาการทหารสูงสุดให้เป็นกองบัญชาการกองทัพไทย และกำหนดให้มีการประชุมศูนย์บัญชาการทางทหาร มีผู้บัญชาการทหารสูงสุดเป็นผู้อำนวยการศูนย์ และมีผู้บัญชาการ 3 เหล่าทัพเป็นสมาชิกที่ต้องเข้าร่วมประชุมด้วย -สำหรับการประชุมศูนย์บัญชาการทางทหาร จะกำหนดให้ประชุมกันเดือนละครั้ง ซึ่งจะแตกต่างจากการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ ที่นัดประชุมกัน 2 เดือนครั้ง โดยการประชุมศูนย์ฯ จะมีการหยิบยกประเด็นปัญหาในบ้านเมือง รวมถึงสถานการณ์ความมั่นคงในประเทศขึ้นมาหารือ เพื่อให้คำแนะนำ และเปรียบเสมือนเป็นทีมที่ปรึกษาให้กับ รมว.กลาโหม ส่วนการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพจะเป็นเพียงแค่การรายงานผลการปฏิบัติงานของแต่ละเหล่าทัพเท่านั้น

นอกจากนี้ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ยังได้พูดถึงการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารกลางปีด้วยว่าใกล้เสร็จหมดแล้ว โดยยอมรับว่าหากนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 9 และรุ่น 10 ขึ้นมานั่งในตำแหน่งสำคัญก็ไม่แปลก เพราะได้พิจารณาตามสายงาน และกรอบเวลาการดำรงตำแหน่งต่างๆ ของแต่ละคน เนื่องจากปีนี้นักเรียนเตรียมทหารรุ่น 6 (รุ่นเดียวกับพลเอกสนธิ บุญยรัตกลิน) ก็จะเกษียณทั้งหมด ส่วนรุ่น 7 และ 8 ก็เหลือไม่กี่คน ดังนั้น คนที่จะได้ขึ้นมาก็เป็นรุ่น 9 และ รุ่น 10 แต่ก็ยอมรับว่าอาจมีบางตำแหน่งที่มีการขอเข้ามาบ้าง ซึ่งทางกองทัพจะพิจารณาตามความเหมาะสม หากคุณสมบัติและความรู้ความสามารถผ่าน
ก็ไม่มีปัญหา (07/03/51)