WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, March 7, 2008

'เฉลิม'กอดคอปชป.'ดับไฟใต้'

"มท.1"เข้าพบ"อภิสิทธิ์"รับข้อมูลดับไฟใต้-มอบกุหลาบขาวยินดีผู้นำฝ่ายค้าน

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เข้าพบ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ห้องประชุมของผู้นำฝ่ายค้าน ในสภาฯ เพื่อขอข้อมูลปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมมอบดอกกุหลาบสีขาวเพื่อแสดงความขอบคุน และยินดีที่ได้เป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ ในฐานะที่เคยอยู่พรรคประชาธิปัตย์
ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุด้วยว่า หากแก้ปัญหาภาคใต้ได้สำเร็จ จะเป็นกุศล ทำให้คนจดจำ นอกจากนี้ พรรคประชาธิปัตย์จะได้กุศลร่วมด้วย
ด้านนายอภิสิทธิ์ ระบุ ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีที่ฝ่ายการเมืองจะได้ทำงานร่วมกัน จากนี้ไปทุกฝ่ายจะทำหน้าที่ของตนเองเป็นอย่างดี

"อภิสิทธิ์"แก้ปัญหาภาคใต้ยึดตามพระราชดําริของในหลวง ปัญหามีความละเอียดอ่อน


เมื่อเวลา 16.50 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงภายหลังการหารือกับร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย ว่า ครั้งนี้เป็นการแสดงเจตนาว่า รมว.มหาดไทยจะทำงานและรับฟังฝ่ายค้าน ส่วนจะสำเร็จแค่ไหนฝ่ายค้านก็จะติดตามการทำงานต่อไป เพราะเราพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับทางรัฐบาล อย่างไรก็ตามการพบกันวันนี้เป็นการหารือในภาพรวม ส่วนในรายละเอียดของปัญหา เงื่อนไขต่างๆ คงต้องมีการพูดคุยกับส.ส.ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกครั้งหนึ่ง เรื่องที่เห็นตรงกันคือ การยึดแนวทางเข้าถึง เข้าใจ พัฒนา ตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แต่สิ่งสำคัญคือการอำนวยความยุติธรรมในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการแก้ปัญหาของภาครัฐ นโยบายความมั่นคง การพัฒนาเศรษฐกิจ การศึกษา
นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนได้เสนอแก้ไขด้วยการเมืองเป็นตัวนำ โดยการเสนอกฎหมายสำนักงานบริหารราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ (สบ.ชต.) ซึ่งมีโครงสร้างที่มีความเป็นเอกภาพ ครอบคลุมการทำงานทุกหน่วยงาน โดยให้การเมืองเป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งร.ต.อ.เฉลิมก็เห็นว่าหากยังใช้โครงสร้างเดิมมาแก้ปัญหา ความเป็นเอกภาพก็จะไม่เกิดขึ้น โดยให้ร.ต.อ.เฉลิมเป็นตัวแทนของรัฐบาลในการผลักดันแก้ปัญหาความไม่สงบในภาคใต้ ซึ่งก็จะสามารถแก้ไขปัญหาได้ ซึ่งอยู่ที่รัฐบาลมีความกล้าพอที่จะทำเรื่องนี้หรือไม่ อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.เฉลิมยังถามว่า หากรัฐบาลเป็นผู้เสนอกฎหมาย ทางพรรคประชาธิปัตย์จะสนับสนุนหรือไม่นั้น ซึ่งทางพรรคประชาธิปัตย์ก็ได้ระบุว่า หากเป็นกฎหมายที่เป็นหลักการเดียวกันเราก็ไม่ขัดข้อง พร้อมจะสนับสนุนเต็มที่
“พรรคประชาธิปัตย์และรมว.มหาดไทยเห็นตรงกัน คือ เรื่องการเยียวยาและสร้างขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ รวมถึงประชาชนที่ได้รับผลกระทบโดยจะต้องมีการเพิ่มเบี้ยเสี่ยงภัย และสวัสดิการให้เจ้าหน้าที่ นอกจากนี้เรื่องการตั้งเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ พรรคเห็นว่าจะช่วยแก้ปัญหาได้ โดยต้องเริ่มจากการให้ประชาชนมีอาชีพมีรายได้และต่อยอดให้กับประชาชน รวมถึงต้องส่งเสริมประชาชนเรื่องการศึกษาด้วย
นอกจากนี้พรรคเสนอสร้างสะพานเศรษฐกิจ เชื่อมระหว่างจังหวัดบริเวณสงขลา และสตูล ระหว่างฝั่งอันดามันและอ่าวไทย และเรายังเห็นตรงกันว่า ต้องหลีกเลี่ยงการสร้างความรุนแรงนอกกฎหมายที่อยู่ในพื้นที่ ซึ่งพรรคจะติดตามว่าการปฏิบัติงานในพื้นที่จะตอบรับมากน้อยแค่ไหน อีกทั้งผมยังได้แนะนำร.ต.อ.เฉลิมถึงการให้สัมภาษณ์ซึ่งไม่ใช่แต่เฉพาะรมว.มหาดไทยเท่านั้น แต่ยังรวมถึงนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีด้วย เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่ต้องให้ความระมัดระวังเป็นอย่างมาก เพราะการพูดอะไรอาจเป็นปัญหาได้” ผู้นำฝ่ายค้านฯ กล่าว