WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, March 7, 2008

เครื่องมือใคร?

ผบ.สส. เตือนสติกลุ่มพันธมิตรต้องใช้ปัญญา อย่าเต้นตามปี่กล่องที่เขาเชิดมากนัก ปฎิวัติขอเป็นบทเรียนว่ามันเสียหายอย่างไร ไม่เห็นมีใครขอปฎิวัติเลิกกังวลใจ ตรงไปตรงมาสิ่งเลวร้ายไม่เกิดแน่นอน

พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชนเพื่อประชาธิปไตยประกาศว่าบ้านเมืองกำลังเข้าสู่กลียุคว่า คนไทยต้องใช้ปัญญา ไม่ใช่ฟังคนโน้นคนนี้แล้วตื่นเต้น ไม่ต้องตื่นเต้น มาตื่นเต้นกับหน้าที่การงานดีกว่า ใช้เวลาความคิดจิตใจอยู่กับงาน คิดเรื่องอื่นน้อยหน่อย ส่วนการที่พันธมิตรฯออกมาจะวุ่นวายหรือไม่ อยู่ที่คนไทย หากคนไทยมุ่งมั่นทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด

“เรื่องการเมืองเป็นเรื่องของนักการเมือง แต่ประชาชนทุกคนต้องมีความสนใจการเมือง ต้องไปเลือกตั้งและสามารถเลือกคนดีเข้าสภาฯได้ แต่ไม่ใช่ทุกคนเป็นตัวเล่นการเมืองไปหมด เพราะคงวุ่นวายและไม่มีใครทำหน้าที่ตัวเอง บ้านเมืองจะแย่ไปเรื่อย”พล.อ.บุญสร้าง กล่าว

เมื่อถามว่า มีความเป็นห่วงอะไรหรือไม่ พล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่า ห่วงคนไทยจะตื่นเต้นกับคำพูดต่างๆของใคร แทนที่จะทำงานของเราให้ดี เมื่อถามว่า พันธมิตรระบุว่ารัฐบาลอาจปฏิวัติตัวเองเพื่อล้มคำสั่ง คมช. พล.อ.บุญสร้าง ย้อนถามว่า “ใช้อะไรปฏิวัติ ไม่มีอะไรทุกคนอยากให้บ้านเมืองเจริญ”

เมื่อถามว่า หากรัฐบาลขอให้ทหารปฏิวัติ พล.อ.บุญสร้าง หัวเราะพร้อมกล่าวว่า “ถ้าไม่ตอบปัญหาก็จะนำเป็นเงื่อนไขทำอย่างนั้นอย่างนี้ ขอสำคัญคือเขาไม่มาขอหรอก ยังไม่เห็นมีวี่แววว่าจะทำอะไรทำนองนั้น อย่าไปกังวล”

เมื่อถามว่า ผบ.เหล่าทัพยุคนี้จะมีการปฏิวัติอีกหรือไม่ พล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่า ทุกคนอยากให้ประเทศเจริญ การปฏิวัติก็มีข้อเสียที่เราเห็นเป็นบทเรียนกันอยู่แล้ว ปีกว่าที่ผ่านมาทุกคนได้บทเรียนกันมากมาย ขอให้ใช้บทเรียนเหล่านั้นให้เป็นประโยชน์ บทเรียนที่ดีก็นำไปทำให้ดียิ่งขึ้น อะไรไม่ดีอย่าไปทำ หากเราคิดฟุ้งซ่านบ้านเมืองแย่ ทำอะไรต้องตรงไปตรงมา ทำงานให้ดี มองโลกแง่ดี ช่วยกันสร้างสรรค์ หากทุกคนเป็นเช่นนี้ สิ่งไม่ดีเกิดไม่ได้