WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, March 8, 2008

ร.ต.อ.เฉลิม ประเดิม ศุกร์บ่าย คลายทุกข์กับ มท.1

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ประเดิมศุกร์บ่าย คลายทุกข์กับ มท.1 วันแรก เพื่อเป็นจุดรับเรื่องราวร้องทุกข์ และแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา(7 มีค) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระ- ทรวงมหาดไทย ได้ลงมารับเรื่องราวร้องทุกข์ด้วยตนเอง พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย และหน่วยราชการในสังกัดกระ-
ทรวงมหาดไทย ที่บริเวณลานดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย โดยใช้ชื่องานว่า"ศุกร์บ่าย คลายทุกข์กับ มท.1" ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ต้องการให้ประชาชนที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนในเรื่องต่างๆ ได้ใช้เป็นช่องทางในการร้องทุกข์มายังกระทรวงมหาดไทย ได้โดยตรง นอกจากนี้ยังมีการเปิดสาย hotline โทร 1567 ให้ประชาชนสามารถโทรศัพท์สายตรงมายัง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยได้โดยตรงเช่นกัน ซึ่งจะเปิดเป็นประจำทุกวันศุกร์ โดยสัปดาห์ใดที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยไม่ติดภาระกิจก็จะลงมารับเรื่องด้วยตนเอง โดยจะเปิดรับวันละประมาณ 50 คน ตั้งแต่เวลา 13.00-16.30

สำหรับขั้นตอนในการดำเนินการรับเรื่องร้องทุกข์
1.ลงทะเบียนรับบัตรคิวและรับแบบฟอร์มสำหรับผู้ที่มาร้องเรียนด้วยตนเองต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย
2.ศูนย์ดำรงธรรมจะจัดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสารประกอบการร้องเรียนตามประเภทกลุ่มปัญหา
3.ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อรัฐมนตรีโดยตรงหรือเจ้าหน้าที่ตามประเภทกลุ่มปัญหา
4.มอบหมายให้ส่วนราชการในสังกัดกระทรวงมหาดไทยรับเรื่องร้องเรียนไปดำเนินการแก้ไข
5.ให้สำนักตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย สำนักปลัดกระทรวงมหาดไทย ถ่ายสำเนาเอกสารเรื่องร้องเรียนไว้เพื่อบันทึกข้อมูลลงระบบ e-inspection และติดตามผลการดำเนินการเพื่อให้ได้ข้อยุติ

อย่างไรก็ตามร้อยตำรวจเอกเฉลิม บอกว่า ประชาชนสามารถมาร้องทุกข์ที่กระทรวงมหาดไทยได้ตลอดเวลาที่ศูนย์ดำรงธรรม หากไม่สามารถมาร้องเรียนได้ในวันศุกร์ โดยตนเองจะลงไปรับเรื่องราวร้องทุกข์ด้วยตนเอง หากมาไม่ได้ก็จะมอบหมายให้รัฐมนตรีช่วยฯ หรือปลัดกระทรวงฯ หรืออธิบดีกรมต่างๆ มารับเรื่อง ซึ่งวันนี้มีผู้ร้องทุกข์เข้ามาเกี่ยวกับผู้มีอิทธิพล โดยเฉพาะคิวมอเตอร์ไซต์รับจ้าง ซึ่งเป็นปัญหาที่แก้ไม่จบ ดังนั้น ตนจะเข้าไปดูแลในส่วนนี้ อย่างไรก็ตามการร้องทุกข์กับร้อยตำรวจเอกเฉลิมวันแรก ปรากฏว่าส่วนใหญ่ชาวบ้านที่มาร้องทุกข์จะเป็นปัญหาเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยรับที่จะประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยดูแลขอให้สบายใจได้ นอกจากนี้ยังมีนายวรัญชัย โชคชนะ นักเคลื่อนไหวทางการเมืองยังได้มาร้องเรียนเกี่ยวกับผู้ว่าราชการจังหวัดที่มีการจับกุมตนเองสมัยที่ คมช.ยังมีอำนาจด้วย (07/03/51)