WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, March 8, 2008

ประพันธ์ เผย กกต.พิจารณาสำนวน พปช.เป็นนอมินี 11 มี.ค.

กรุงเทพฯ 8 มี.ค.50- "ประพันธ์ นัยโกวิท" ระบุ กกต.จะพิจารณาสำนวนพรรคพลังประชาชนเป็นนอมินีพรรคไทยรักไทย 11 มี.ค. นี้ เชื่อ ไม่มีปัญหาตีความความหมายนอมินี

นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึง ความคืบหน้าของสำนวนคำร้องของนายวีระ สมความคิด กรณีพรรคพลังประชาชน และนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรค เป็นนอมินีพรรคไทยรักไทย ว่า ขณะนี้คณะอนุกรรมการสอบสวนของ กกต. ที่มีนายไพฑูรย์ เนติโพธิ์ เป็นประธาน พิจารณาสรุปสำนวน และส่งให้กับ กกต.พิจารณาแล้ว

“คาดว่าจะนำเข้าสู่ที่ประชุม กกต. ได้ ในวันอังคารนี้ (11 มี.ค.) ส่วนจะลงมติได้เลยหรือไม่ จะต้องขึ้นอยู่กับรายละเอียดและข้อเท็จจริง ซึ่งจะต้องเชิญคณะอนุกรรมการสอบสวนเข้าร่วมชี้แจง ขณะเดียวกันก็ต้องพิจารณาพยานหลักฐานประกอบอย่างรอบคอบ ทั้งจากพยานบุคคลและพยานวัตถุที่เป็นวีซีดี การปราศรัยช่วยผู้สมัครของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และการใช้รูปภาพอดีตนายกรัฐมนตรีมาช่วยในการหาเสียง” นายประพันธ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายประพันธ์ เชื่อว่า การพิจารณาจะไม่ส่งผลต่อการตีความวินิจฉัยความหมายของคำว่านอมินี ที่ไม่มีการบัญญัติไว้ในกฎหมาย เพราะสามารถใช้พยานหลักฐานมาพิสูจน์ประกอบกันให้เกิดความชัดเจนได้

ส่วนผลการสรุปสำนวนการให้ใบแดงของนายยงยุทธ ติยะไพรัช ประธานสภาผู้แทนราษฎร ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน กรณีการทุจริตการเลือกตั้งที่ จ.เชียงราย ซึ่งจะต้องยื่นให้ศาลฎีกาวินิจฉัยนั้น นายประพันธ์ กล่าวว่า อยู่ในระหว่างการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ ในการจัดทำสรุปเป็นสำนวน และเชื่อว่าจะสามารถจัดทำ พร้อมกับนำเข้าสู่ที่ประชุม กกต.ในสัปดานี้เช่นกัน .-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-03-08 15:25:50