WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, March 7, 2008

ศาลเชียงรายสั่งจำคุก ‘สนธิ ลิ้มทองกุล’1ปี ฐานหมิ่นประมาทขรก. โดย‘ไม่รอลงอาญา’

'วิบากกรรม' ซ้ำซาก จากพิษปาก 'สนธิ ลิ้มทองกุล' โดนศาลสั่งจำคุกคดีหมิ่นประมาท ขรก.ป่าไม้อีก 1 คดี เป็นเวลา 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา พร้อมให้ลงโฆษณาขอโทษในนสพ. 5 ฉบับเป็นเวลา 7 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลจังหวัดเชียงราย นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และผู้ก่อตั้งเครือ 'ผู้จัดการ' พร้อมกับทนายความ ได้เดินทางไปยังศาลจังหวัดเชียงราย เนื่องจากศาลนัดฟังคำพิพากษากรณีหมิ่นประมาท จากกรณีที่นายเก่งกาจ ศรีหาสาร ข้าราชการระดับ 8 กรมอุทยานและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายสนธิ จากกรณีขึ้นปราศรัย 'เมืองไทยรายสัปดาห์สัญจร' ที่ จ.ระยอง และกล่าวหาว่า ได้มีคนนำเจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้าไปวางระเบิดที่สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร

ต่อมาที่ห้องพิจารณาคดีที่ 12 ศาลจังหวัดเชียงราย ออกนั่งบัลลังก์ และอ่านคำพิพากษา ตามที่นายเก่งกาจ ได้ยื่นฟ้องต่อศาลว่า นายสนธิได้กล่าวหาและหมิ่นประมาทตนเอง กรณีจุดประทัดในช่วงที่มีการจัดรายการเมืองไทยรายสัปดาห์สัญจร ที่สวนลุมพินี กรุงเทพฯ ในวันที่ 20 ม.ค. 2549 ได้มีการพูดซ้ำ ในการจัดรายการเมืองไทยรายสัปดาห์สัญจร ที่จ.ระนองอีกครั้ง เพราะมีการเผยแพร่ทางเว็บไซต์ เมเนเจอร์เรดิโอ.คอม ทำให้ตนเองเสื่อมเสียชื่อเสียงโดยศาลวิเคราะห์พยานหลักฐานต่างๆแล้ว ให้ลงโทษจำคุกนายสนธิ ลิ้มทองกุล เป็นระยะเวลา 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา และได้ให้นายสนธิลงโฆษณาแก้ไขปัญหาต่างๆ ในหนังสือพิมพ์ 5 ฉบับ ระยะเวลา รวม 7 วัน

ขอขอบคุณ www.thaiinsider.info

จาก hi-thaksin