WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, March 8, 2008

ชูศักดิ์เห็นด้วยตั้งครม.น้อย สส.สอบตกช่วยดูงานพรรค

เลขาธิการพรรคพลังประชาชน เห็นด้วยกับแนวคิดการเสนอตั้งคณะรัฐมนตรีน้อยของ ส.ส. สอบตก เชื่อช่วยให้การทำงานของรัฐบาลเดินหน้าได้เร็วขึ้น

นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงแนวคิดการเสนอตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญในส่วนของพรรคพลังประชาชนว่า เป็นเพราะเห็นว่าตั้งแต่มีการใช้กฎหมายรัฐธรรมนูญฉบับนี้ พบว่ามีปัญหาอุปสรรคอีกพอสมควร และหลายเรื่องยังต้องตีความ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนที่เกี่ยวข้องกับระบบการเลือกตั้งซึ่งมี ส.ส.เป็นจำนวนมากแสดงความไม่เห็นด้วย โดยหากรัฐสภารับหลักการให้สามารถจัดตั้งได้ ก็จะมีสัดส่วนของผู้แทนจากพรรคการเมืองทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล รวมทั้งสามารถตั้งคนนอกเข้ามาทำงานได้เช่นกัน ซึ่งส่วนตัวเห็นว่าควรมีคนนอกอาทิ นักวิชาการ และผู้ที่มีประสบการณ์ในการยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้เข้ามาร่วมด้วย เพื่อให้มีความเห็นที่หลากหลาย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับที่ประชุมรัฐสภาจะพิจารณาว่าสมควรหรือไม่

ส่วนสส.ที่สอบตกของพรรครวมตัวกันเสนอตั้งคณะรัฐมนตรีน้อย เพื่อติดตามการทำงานของรัฐบาลนั้น นายชูศักดิ์ เห็นว่าเป็นเรื่องปกติที่ทุกคนจะแสดงบทบาทในการอช่วยเหลือพรรค ซึ่งเท่าที่ทราบจะเป็นการติดตามการทำงานของรัฐบาลและผลักดันนโยบายของรัฐบาลให้สามารถดำเนินการได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี ที่จะเข้ามาช่วยกันทำงานไม่ได้เกี่ยวข้อง
กับการเตรียมเป็นรัฐมนตรี (07/03/51)