WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, March 5, 2008

เหตุเกิดที่ปราจีนบุรี

ท่านเหล่านี้รู้ดีว่าบ้านเมืองที่ผ่านมาก่อนการยึดอำนาจกำลังเดินหน้าไปสู่ความเข้มแข็งในฐานะผู้เล่นในระดับโลก เรากำลังปรับฐานเศรษฐกิจชาวบ้านให้สอดคล้องกับฐานเศรษฐกิจนายทุนด้วยแนวคิดเศรษฐกิจสองครรลอง และเมืองไทยกำลังทะยานขึ้นฟ้า
เมื่อวานนี้มีการประชุมคณะรัฐมนตรีตามปรกติธรรมดา นับเป็นนัดที่ ๕ ของคณะรัฐมนตรีชุดนี้ แต่ที่จังหวัดปราจีนบุรี เวลาราว ๐๘.๐๐ น. กลับมีการประชุมที่ออกจะไม่ปรกติธรรมดาเกิดขึ้นและน่าจับตามองเป็นที่สุด
ว่ากันว่ามีคำสั่งลับ-ด่วนของท่านแม่ทัพกองทัพภาคที่ ๑ พลโทประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกมาในวันจันทร์ที่ ๓ มี.ค. สั่งการให้บุคคลต่อไปนี้เดินทางไปร่วมประชุมด่วนที่จังหวัดนั้น
ผู้บัญชาการกองพลที่ ๑, ผู้บัญชาการกองพลที่ ๒, ผู้บัญชาการกองพลที่ ๙ พร้อมผู้การกรมในทุกๆกองพลที่เอ่ยนาม แถมด้วยผู้บังคับหน่วยกำลังรบที่อยู่ในชั้นรองลงมาทั้งหมด
คนที่มาจากกองพลที่ ๙ ต้องเดินทางไกลเป็นพิเศษ ใช้เวลาสี่ห้าชั่วโมงเป็นอย่างน้อย
ทั้งหมดนี้เพื่อการประชุมลับที่ไม่ได้รับอนุญาตให้แพร่งพรายสู่ภายนอก
แต่ก็นั่นล่ะครับ ยิ่งห้ามก็เหมือนยิ่งยุ เพราะคำสั่งใดๆที่แสลงต่อระบอบประชาธิปไตยสมัยนี้ออกจะขัดอกขัดใจนายทหารของชาติที่มีหัวใจเป็นนักประชาธิปไตยอยู่มาก
อดรนทนไม่ไหวท่านก็ทำให้ข่าวแบบนี้มัน "หลุด" ออกมาเสียเลย
ครับ เรื่องแบบนี้ใครจะมีหูมีตาไปถึงขั้นสอดแนมท่านได้ เว้นแต่คนในเครือของท่านเองนั่นแหละที่เขารู้เจ็บรู้จำ และไม่อยากจะยืนในฝั่งตรงข้ามกับประชาชนอีกต่อไป เขาก็ร่ำๆจะตะโกนก้องฟ้าเพื่อเปิดเผยความจริงอยู่แล้วโดยไม่ต้องมีใครสนใจไถ่ถาม
ท่านควรจะรู้ด้วยว่าในกลุ่มบุคคลที่ท่านนึกว่าเขาจะเป็นนักเต้นรำกันทั้งหมดนั้น ความจริงมีนักรบที่แท้จริง ผู้รักความเป็นธรรมและถูกต้องรวมอยู่ด้วย
ท่านเหล่านี้ไม่ต้องการให้เกิดเหตุรัฐประหารขึ้นอีกเลยในบ้านเมือง
ความรุนแรงใดๆที่จะต้องประหัตประหารทำร้ายกัน เขาก็ไม่เห็นด้วย
ท่านเหล่านี้รู้ดีว่าบ้านเมืองที่ผ่านมาก่อนการยึดอำนาจกำลังเดินหน้าไปสู่ความเข้มแข็งในฐานะผู้เล่นในระดับโลก เรากำลังปรับฐานเศรษฐกิจชาวบ้านให้สอดคล้องกับฐานเศรษฐกิจนายทุนด้วยแนวคิดเศรษฐกิจสองครรลอง (dual-track economy) และเมืองไทยกำลังทะยานขึ้นฟ้า
พอยึดอำนาจเท่านั้นเอง บ้านเมืองก็ทรุดฮวบลงราวกับคนที่เป็นลมล้มทั้งยืน และยังไม่ค่อยจะได้สติมาจนกระทั่งบัดนี้
ใครมายุให้เตรียมความพร้อมเพื่อกระทำอย่างนั้นอีก ก็รู้สึกขัดขืนใจเป็นกำลัง แต่ต้องแปรตามในขณะนี้ก็เพราะวินัยของเครื่องแบบบังคับอยู่
แต่ในบรรยากาศที่เต็มไปด้วยการฝืนใจนี่ล่ะครับ เขาก็ยังจัดตั้ง "วอร์รูม" กันขึ้นมาได้จากการประชุมลับที่ว่านี้เอง
ส่วนจะใช้ "ห้อง (บัญชาการ) รบ" นี้ไปทำอะไร สุดที่จะคาดเดาได้ แต่ไม่ใช่การเตรียมการต่อสู้กับอริราชศัตรูนอกประเทศอย่างแน่นอน
เพราะเดี๋ยวนี้เขาเอารูปคนสำคัญๆในบ้านเมืองทางฝ่ายประชาธิปไตยมาใส่ไว้ในโปรแกรมเรียบร้อยหมดแล้ว และจั่วหัวไว้อย่างที่ใครเห็นแล้วก็ต้องสะดุ้ง
"ภัยคุกคามรูปแบบใหม่"
ครับ เขาเสี้ยมสอนให้รู้สึกนึกคิดกันแบบนั้น สำหรับผู้คนที่เขามาตามตรอกออกตามประตูในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข เล่มเกมจิตวิทยาในหมู่พวกของตัวเองโดยเหยียดคนไทยด้วยกันเป็นศัตรูเสียอย่างนั้นเอง
รู้ล่ะครับว่าทหารเขามองหา "ศัตรู" อยู่ตลอดเวลา เพราะไม่เช่นนั้นจะหาเหตุผลที่จะเป็นกองทัพอยู่ต่อไปมิได้ แต่วิธีการอย่างนี้ออกจะทุเรศทุรังไปหน่อย
อยู่ดีๆจะมาหาเหตุเล่นเกม ๖ ตุลาคม ๒๕๑๙ เสียอีกแล้ว
พึงรู้นะครับว่าเหตุการณ์อย่าง ๖ ตุลาคม ๒๕๑๙ นั้น จะเป็นเกมบ้าเลือดของใครก็ตามทีเถิด แต่สำหรับประชาชนแล้วคือความเจ็บปวดเข้ากระดูกดำชนิดที่ไม่มีวันลืมเลือนไปได้เลย ต้องคอยจดคอยจำกันอยู่ตลอดไป
แต่ "วอร์รูม" ที่ปราจีนบุรี เป็นเทวทูตบอกเหตุว่าคนบางคนก็หลุดโลกไปไกลโพ้นจนไม่เห็นอะไรเหมือนมนุษย์ปุถุชนเขาเลย
รัฐบาลประชาธิปไตยครับ...จงตั้งรับไว้ให้ดีเถิด
ในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ ถ้าท่านไม่รู้จักโยกย้ายอะไรต่อมิอะไรให้มันสมควรแล้วล่ะก็ เชือดคอตัวเองตายไว้ล่วงหน้าก่อนเห็นจะดีกว่า

/////////////////////

คอลัมน์: เลือกคบ ไม่เลือกข้าง:จากหนังสือพิมพ์โลกวันนี้ 5/03/2551


จาก hi-thaksin