WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, March 7, 2008

ร.ต.อ.เฉลิม เตรียมผลักดันร่าง พ.ร.บ. ศบชต. แทน ศอ.บต.แก้ปัญหาใต้

กรุงเทพฯ 7 มี.ค. – “ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง” เตรียมผลักดันร่าง พ.ร.บ. ศบชต.มาใช้แทน ศอ.บต.หลังหารือผู้นำฝ่ายค้าน เพื่อแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ ยืนยันการดำเนินการดังกล่าวหารือ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว เชื่อไม่มีความขัดแย้งเกิดขึ้น

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการหารือกับผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ โดยพรรคประชาธิปัตย์เสนอร่าง พ.ร.บ.จัดตั้งสำนักบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศบชต.วานนี้ (6 มี.ค.) ว่า เป็นร่างที่คล้ายศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ที่สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เคยทำไว้ก่อนหน้านี้ แต่รอ พ.ร.บ.ความมั่นคงออกมาก่อน สาระสำคัญนั้นเห็นตรงกันที่ต้องการให้ ศอ.บต.มาขึ้นกับนายกรัฐมนตรี เพราะต้องแก้ด้วยการเมือง ซึ่งตนเห็นด้วย เพราะนายกรัฐมนตรีคือผู้บังคับบัญชาสูงสุด และเชื่อว่ากองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ซึ่งเคยเป็นผู้บังคับบัญชาเดิมจะไม่ขัดข้อง

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่า ร่าง พ.ร.บ. ศอ.บต.เป็นเรื่องของรัฐบาลชุดที่แล้ว แต่รัฐบาลชุดนี้จะพยายามผลักดันร่าง พ.ร.บ. ศบชต.มาใช้แทน ซึ่งมีความคล้ายคลึงกันมาก ส่วนจะใช้ชื่อเดิมหรือชื่อใหม่ไม่ใช่ปัญหา แต่ผู้อำนวยการจะยังคงเป็นคนของกระทรวงมหาดไทย และอาจต้องขึ้นตรงการบังคับบัญชาต่อนายกรัฐมนตรี

ส่วนกรณีที่ ส.ส.ภาคใต้ในพรรคร่วมรัฐบาลทั้งกลุ่มวาดะห์ และพรรคเพื่อแผ่นดินเกิดความน้อยใจที่กระทรวงมหาดไทยยังไม่สอบถามความเห็นนั้น ร.ต.อ.เฉลิม ยืนยันว่า ได้สอบถามก่อนหน้านี้แล้ว และเชื่อว่าไม่น่าจะเกิดความน้อยใจ เพราะมีการพูดคุยกันตลอด ทั้งพบปะและการพูดคุยทางโทรศัพท์ ขอยืนยันว่า ไม่มีความขัดแย้งเกิดขึ้นภายในพรรคร่วมรัฐบาลอย่างแน่นอน

ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึงกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยออกมาปฏิเสธ ไม่ต้องการพูดคุยด้วยว่า ไม่เป็นไร แต่ตนมีวิธีการคุย ส่วนจะคุยกับใครยังไม่สามารถบอกได้

ต่อกรณีที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ตรวจสอบว่ามีเอกชนเข้าไปบุกรุกอ่างเก็บน้ำในโครงการพระราชดำรินั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ทราบเรื่องดังกล่าวจากข่าว และคาดว่าจะมีการรายงานกลับเข้ามาที่กระทรวงมหาดไทย ซึ่งต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาด ทั้งนี้เชื่อว่า มีการดำเนินการมาก่อนหน้าที่ตนเข้ามาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ทั้งนี้พร้อมที่จะเป็นตัวแทนประสานความร่วมมือกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเชื่อว่าการตรวจสอบดังกล่าวของผู้ว่าฯ เพชรบุรี ไม่ใช่การแสดงผลงาน แต่เป็นการบังคับใช้กฎหมายอย่างตรงไปตรงมา เช่นที่ผ่านมามีการจับยาบ้าของผู้ว่าฯ นายอำเภอ ซึ่งขณะนี้เป็นไปอย่างเข้มข้น และจากนี้ต่อไปจะรุกหนักมากขึ้น.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-03-07 12:24:11