WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, March 7, 2008

ผ่านนาทีวัดใจไปแล้ว [7 มี.ค. 51 - 03:05]

พระเอกโผล่แล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ปรากฏตัวเป็นครั้งแรกหลังจากล่องหนเข้ากลีบเมฆไปเกือบหนึ่งสัปดาห์ ล่าสุดมานั่งหัวโต๊ะเป็นประธานประชุม ในฐานะนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย

ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส

พร้อมกับเปิดเผยว่า จะขออนุญาตศาลเดินทางไปประเทศอังกฤษในวันที่ 13 มีนาคม หลังเดินทางไปขึ้นศาลนัดแรก

ตามที่มีรายงานออกมาก่อนหน้า เพื่อดูแลกิจการสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมทั้งร่วมงานรับปริญญาของ น.ส.พิณทองทา ชินวัตร บุตรสาว

เริ่มเดินสาย “ทัวร์นกขมิ้นอินเตอร์” ทริปใหม่

ตามโปรแกรมที่วางกันไว้ ในระยะเวลาจากนี้ไป อดีตนายกฯทักษิณจะเดินทางเข้าๆออกๆประเทศไทย ภายหลังเบาเนื้อเบาตัว ผ่านด่านวัดใจ ผ่านนาทีเสียวๆในการเดินทางกลับมามอบตัวต่อศาล สู้คดีที่ถูกกล่าวหา

หนทางในศาลยังต้องว่ากันอีกยาว

เรื่องคดีความในศาลได้รับอนุญาตให้ประกันตัว “ทักษิณ” เบาใจไปได้เปลาะหนึ่ง แต่ที่ยังเสียวได้ตลอดเวลาก็พวก “ศาลเตี้ย” ที่แอบจ้องอยู่ในมุมมืด

เหตุไม่คาดฝันเกิดได้ทุกนาที

โดยสภาพที่ต้องเดินทางไปไหนมาไหนด้วยรถยนต์กันกระสุน มีทีมรักษาความปลอดภัยตามประกบหน้าหลัง ไปไหนมาไหนต้องปิดเป็นความลับเพื่อความปลอดภัย ขนาดคิวออกรอบตีกอล์ฟกับเพื่อนสนิทต่างวัยอย่าง “หนูลีเดีย” แพร่งพรายไปถึงหูนักข่าว

ยังต้องยกเลิกนัดกะทันหัน

มันดูไม่เป็นธรรมชาติเอาซะเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนบุคลิก “ไฮเปอร์” อย่างอดีตนายกฯทักษิณ ที่อยู่ไม่ค่อยเป็นสุข ปกติอยู่นิ่งไม่ค่อยได้

ไม่อึดอัดให้รู้ไป

ไหนๆก็ไหนๆ ระหกระเหินอยู่ต่างประเทศมา 1 ปี 7 เดือนจนชินแล้ว สู้บินไปใช้ชีวิตอิสระสบายๆที่เมืองนอก ใช้เวลาบริหารสโมสรฟุตบอลเรือใบสีฟ้าให้เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ ลุ้นได้สิทธิไปเล่นบอลถ้วยของยุโรป

ปั่นชื่อ “มิสเตอร์ชินาตร้า” กระหึ่มเมืองผู้ดี

แต่ที่หวังได้ไกลกว่านั้น โดยชื่อ “ทักษิณ” นาทีนี้ติดตลาดอินเตอร์ไปแล้ว ทุกความเคลื่อนไหวอยู่ในสายตาของสื่อฝรั่งสำนักใหญ่ทั้ง เอพี บีบีซี รอยเตอร์ ฯลฯ

ถ้า “ทักษิณ” จะมองข้ามช็อตการเมืองไทย ไปโดดเด่นอยู่ ในเวทีโลก ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก

แต่ก่อนอื่นเลย ต้องไม่อยู่นิ่งให้เป็นเป้า

ยังไม่พ้นนาทีล่อแหลม อดีตนายกฯทักษิณยังตายใจไม่ได้

อย่างไรก็ตาม โดยสัญญาณด้านบวกที่ถูกส่งออกมาล่าสุด อดีตนายกฯทักษิณไม่ปฏิเสธคำถามที่จะมีการเข้าพบ “ป๋าเปรม” พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ในฐานะผู้ใหญ่ในบ้านเมืองที่ทุกคนให้ความเคารพ

ปูทางเคลียร์สายตรง

ส่งสารขอสงบศึกกันในที

ในห้วงเวลาพอดิบพอดี “ทักษิณ” ส่งสารออกอากาศ เตรียมเข้าพบ “ป๋าเปรม” หลังจากที่แนวร่วมพันธมิตรม็อบไล่ “ทักษิณ” ออกมาปั่นกระแส แฉรัฐบาลจ้องสร้างเงื่อนไขปฏิวัติตัวเอง

เพื่อล้มคดีอดีตนายกรัฐมนตรี

โดยทางข่าวที่เร้าใจ น่าตื่นเต้น

เสมือนหนึ่งว่า บ้านเมืองกำลังย้อนกลับไปสู่กลียุครอบใหม่

“ทักษิณ” ส่งซิกเข้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ อุณหภูมิการเมืองลดลงเยอะเลย

และก็เป็นอะไรที่กล้าหาญชาญชัยออกมาฟันธงกันตรงๆ ด็อกเตอร์ ฐิตินันท์ พงษ์สุทธิรักษ์ ผู้อำนวยการสถาบันศึกษาความมั่นคง อาจารย์ ประจำคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย วิเคราะห์ปมร้อนรัฐบาลปฏิวัติตัวเอง

ตอนนี้พรรคพลังประชาชนถือไพ่เหนือกว่า ยากมากที่จะสร้างเงื่อนไขเพื่อรัฐประหารอันเป็นการปฏิเสธสิ่งที่พรรคพลังประชาชนทำมาตลอด

เรื่องนี้สะท้อนว่า กลุ่มพันธมิตรม็อบไล่ “ทักษิณ” อยู่ในจุดที่จนมุม ต่อกันไม่ค่อยติด ไม่รู้จะเอาอะไรไปสร้างกระบวนการต่อต้านให้เหมือนเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เงื่อนไขเวลาต่างกัน

เรื่องมันเป็นอย่างนี้นี่เอง.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน

คอลัมน์ ข่าวการเมือง(วิเคราะห์)