WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, March 6, 2008

คนรัก‘ทักษิณ'จับมือตั้งกลุ่ม‘มหาชนร่วมพิทักษ์ประชาธิปไตย'

นายประชา ประสพดี ส.ส.สุมทรปราการ พรรคพลังประชาชน ในฐานะอดีตแกนนำกลุ่มคนวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการ กล่าวถึงกรณีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยออกแถลงการณ์เรื่อง 'กลียุคมาแล้ว' โดยระบุว่าการเคลื่อนไหวของรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช มีพฤติการณ์ดูถูกภาคประชาชน ว่า ตนมองว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการเคลื่อนไหวโดยที่แกนนำพันธมิตรทั้ง 5 คนมีจิตใจหมกมุ่นและมีอคติกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อย่างไรก็ตาม ตนและแกนนำกลุ่มคนวันเสาร์ ได้ตั้งกลุ่ม 'มหาชนร่วมพิทักษ์ประชาธิปไตย' ขึ้น เพื่อติดตามการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯ ว่ามีวัตถุประสงค์ก่อให้เกิดความเสียหายต่อสังคม และมีแนวโน้มที่จะล้มล้างรัฐธรรมนูญ และระบอบประชาธิปไตยหรือไม่
สำหรับคณะทำงานติดตามความเคลื่อนไหวนั้น มาจากตัวแทนหลายฝ่าย อาทิ กลุ่มคนขับแท็กซี่ กลุ่มมอเตอร์ไซค์รับจ้าง กลุ่มกรรมกร นักวิชาการ นักเรียนนักศึกษาและประชาชนทั่วไป ที่มีความเห็นตรงกันว่าขณะนี้ประเทศไทยมีประชาธิปไตยแล้ว ซึ่งมีกระบวนการตรวจสอบผ่านทางนิติบัญญัติ ศาล และฝ่ายบริหาร
ทั้นี้ นายประชา ยังกล่าวว่า การกระทำของกลุ่มพันธมิตรฯ อยู่ในลักษณะข่มขู่ โดยมีวิธีการที่อยู่นอกเหนือกติกา ซึ่งหากกลุ่มคนเหล่านี้ยังใส่ร้ายและดูถูก พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างไม่หยุดหย่อน ตนจะดำเนินการทุกมาตราการทางสังคมเพื่อการตอบโต้ ซึ่งจะเริ่มจากการดำเนินคดีทางศาล และจะจบลงด้วยการขับเคลื่อนของคลื่นมหาชนจำนวนมาก ที่มีความต้องการร่วมกันในการพิทักษ์ระบอบประชาธิปไตย อย่างไรก็ตาม ตั้งข้อสังเกตุว่าการที่กลุ่มพันธมิตรฯออกมาตั้งโต๊ะแถลงการณ์นั้น มีเหตุผลมาจากการแบ่งผลประโยชน์กันไม่ลงตัวใช่หรือไม่
'รัฐบาลไม่ได้สร้างเงื่อนไขในการปฎิวัติอีกรอบ แต่คนกลุ่มนี้ต่างหากที่โยนไฟใส่คนอื่น และที่ผ่านมาความวุ่นวายก็เกิดจากกลุ่มคนเหล่านี้ทั้งนั้น คิดไปเองหรือเปล่าหรือกลุ่มพันธมิตรฯ เตรียมที่จะคิดแผนชั่วรายอีกหน ผมของวิงวินให้หยุดถ้าไม่หยุดก็จะเจอคลื่นมหาชน ครั้งนี้ผมไม่ได้ขู่ แต่เอาแน่ ไม่ถอยด้วย ผมไม่ยอมปล่อยพวกทรราชย์ทั้ง 5 คนมาทำลายความสุขอย่างเด็ดขาด และเชื่อว่าไม่ต้องเป่านกหวีด แค่เคาะกะลาก็มีคนออกมาเยอะแล้ว และหากเหตุการณ์หนักๆ ผมก็พร้อมที่จะถอดเครื่องแบบมาเป็นคนธรรมดาร่วมดำเนินการด้วย' นายประชากล่าว


จาก hi-thaksin